Thứ hai, 20/05/2024 23:52
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 09/07/2020 06:00

Hoa hậu thứ 2 của Việt Nam: Tình yêu vượt biên giới, là người Việt đầu tiên lấy chồng Ấn Độ

Diệu Hoa được mệnh danh là Hoa hậu danh giá nhất Việt Nam vì xuất thân trong gia đình trâm anh thế phiệt, chị có hôn nhân viên mãn với người chồng Ấn Độ và cuộc sống giàu có khó ai bì.

Hoa hậu thứ 2 của Việt Nam xuất thân trong gia đình trâm anh thế phiệt

Hoa hậu Diệu Hoa tên đầy đủ là Nguyễn Diệu Hoa, sinh năm 1969 tại Hà Nội. Năm 2016, đăng trên báo Công an Nhân dân, nhà báo, nhà thơ Dương Kỳ Anh cho biết, Hoa hậu Diệu Hoa có bố là ông Nguyễn Văn Vỹ từng làm ở Ban Quốc tế Trung ương Đoàn, Vụ trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Đảng, Tham tán Đại sứ Việt Nam tại Pháp.

Mẹ của Hoa hậu Nguyễn Diệu Hoa bà Đặng Nguyệt Bích, cháu ngoại của học giả Phạm Quỳnh, trưởng nữ của Giáo sư Bác sỹ Đặng Vũ Hỷ - Giải thưởng Hồ Chí Minh đợt đầu tiên và tên ông đã được đặt cho một con đường ở quận Long Biên, Hà Nội. Em trai của bà Đặng Nguyệt Bích là Giáo sư Viện sỹ Đặng Vũ Minh nổi tiếng, hiện là Chủ tịch Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam; em gái bà là Giáo sư, Tiến sỹ Đặng Kim Chi, được giải thưởng Côvalépxcaia năm 2008.

Empty

Hoa hậu Diệu Hoa lúc đăng quang

Hoa hậu Diệu Hoa đăng quang cuộc thi Hoa hậu toàn quốc báo Tiền Phong lần thứ 2 năm 1990 (tiền thân của Hoa hậu Việt Nam ). Khi đăng quang chị đang là sinh viên năm thứ 4 khoa tiếng Nga của Đại học Ngoại ngữ Hà Nội. Chị đã có bằng Thạc sĩ quản trị kinh doanh (MBA) tại Viện Công nghệ châu Á (AIT) ở Thái Lan.

Xuất thân trong gia đình danh giá lại ảnh hưởng nhiều từ gia đình, chính vì vậy nên thay vì chọn những hào quang showbiz, Nguyễn Diệu Hoa tích cực với việc học. Năm 2006, cựu Hoa hậu Việt Nam được ghi vào Sách Kỷ lục Việt Nam với danh hiệu "Hoa hậu thông thạo nhiều thứ tiếng nhất".

Lấy chồng nước ngoài khi định kiến xã hội hà khắc

Không chỉ được khán giả nhớ về một Hoa hậu học thức, Diệu Hoa còn khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi hôn nhân viên mãn, gia đình tròn vẹn. Chồng của Diệu Hoa là doanh nhân làm việc tại Thái Lan. Họ gặp nhau vào năm 1992, hai năm sau ngày cô đăng quang Hoa hậu Việt Nam. Kết quả của một năm yêu và tìm hiểu là đám cưới hạnh phúc.

Empty

Hoa hậu Diệu Hoa và chồng Ấn Độ

Nói về việc lấy chồng nước ngoài, Diệu Hoa cho biết: “Thực ra, thời điểm đó, người Việt lấy người nước ngoài rất hiếm. Chồng tôi lại đến từ một đất nước xa xôi là Ấn Độ. Nhưng đúng là tình yêu không ai có thể nói trước được điều gì. Khi đến đăng ký kết hôn ở Sở Tư pháp Hà Nội, các anh chị ở đó rất thích thú. Nghe các anh chị kể, tôi mới biết cuộc hôn nhân của vợ chồng tôi là cuộc hôn nhân Việt - Ấn đầu tiên.

Empty

"Tôi còn nhớ, ngày tôi đến nhận giấy đăng ký kết hôn, các anh chị đã tổ chức một lễ kết hôn ngay tại văn phòng ở Sở Tư pháp Hà Nội. Tôi đã vô cùng xúc động vì nhận được rất nhiều sự chúc phúc. Đó là một kỷ niệm mà vợ chồng tôi mãi mãi ghi nhớ”, Diệu Hoa nói thêm.

Empty

Tuy nhiên, cuộc hôn nhân của Diệu Hoa diễn ra khi xã hội còn khá hà khắc về việc người đẹp Việt lấy chồng nước ngoài. Vì vậy, thời điểm đó đã diễn ra khá nhiều điều tiếng.

Thậm chí, có nhiều luồng ý kiến cho rằng, hành động lấy chồng Tây của Hoa hậu Diệu Hoa đang hạ thấp giá trị của đàn ông Việt. Có nhiều đồn đại, Diệu Hoa lấy chồng nước ngoài vì ham cuộc sống giàu có. Trước những tin đồn thất thiệt về bản thân, Hoa hậu Diệu Hoa đã chọn cách im lặng và mặc dù gia đình có ý ngăn cản chị vẫn quyết tâm đến với tình yêu đích thực của cuộc đời.

Empty

Hoa hậu Diệu Hoa và chồng thường xuyên thể hiện tình cảm

Sau khi kết hôn, ông xã của Hoa hậu Diệu Hoa đã tự nguyện chuyển về Việt Nam sống. Từ bấy đến nay, người bạn đời của hoa hậu sinh năm 1969 vẫn luôn xem Việt Nam là quê hương thứ hai của mình.

Cuộc hôn nhân viên mãn, sống giàu có ít ai bằng

Gần 30 năm, cuộc hôn nhân của Hoa hậu Diệu Hoa đã chứng mình điều ngược lại với những điều tiếng trước đây.

"Trong gia đình, ông xã tôi rất dễ thương và hiền lành. Anh ăn được tất cả các món ăn Việt và luôn tìm hiểu phong tục nước ta. Thỉnh thoảng, chúng tôi cũng có bất đồng, nhưng anh là người rất cưng vợ và luôn làm lành trước", Hoa hậu Diệu Hoa chia sẻ.

Empty

Gia đình hạnh phúc của Hoa hậu Diệu Hoa

Còn với ông xã người Ấn, trong mắt anh, Diệu Hoa vẫn mãi là người con gái xinh đẹp, thông minh và ngọt ngào. Hiện tại, họ có cuộc sống hạnh phúc và vẫn nổi tiếng trong lòng người hâm mộ dù không tham gia các hoạt động của làng giải trí.

Hiện tại, Hoa hậu Diệu Hoa và chồng đã có 3 con, hai gái 1 trai. Các con của chị đều du học ở nước ngoài và thường về Việt Nam vào dịp hè để thực tập.

Empty

Chia sẻ với Vietnamnet, hoa hậu Diệu Hoa khẳng định: "Chồng tôi không chỉ hết lòng yêu thương vợ con mà còn coi bố mẹ vợ như bố mẹ mình, chân tình với gia đình bên vợ. Đặc biệt, với bạn bè thân của tôi, dù là người ngoại quốc nhưng anh không ngại ngùng, xa lánh mà rất thân thiết và chan hòa khiến ai cũng cảm thấy gần gũi.

Tôi thấy, việc kết hôn với người nước ngoài là chuyện bình thường ở nhiều nước. Ở nước ta, nay cũng không còn là chuyện hiếm với sự phát triển và giao lưu quốc tế.

Tình yêu và hôn nhân là vấn đề của trái tim, của hoàn cảnh và cả duyên phận nữa. Còn ở bất cứ cộng đồng nào, quốc gia nào cũng có người thế này người thế khác, kết cục của tình yêu và hôn nhân có được như ý hay không, đâu phải phụ thuộc vào nguồn gốc, quốc tịch của vợ hay chồng…’

=> Mối tình “sét đánh” hóa cuộc hôn nhân viên mãn của Hoa hậu Việt Nam đầu tiên

Xem thêm video: Chàng trai tặng cô gái vòng vàng ngay lần đầu gặp

Thu Thu  
Thanh Thúy: 'Vợ chồng tôi có lúc giận nhau, nhưng sẽ không ly hôn'
Vợ nghệ sĩ Đức Tiến: “Gia đình nhỏ của anh cần anh”
Minh Hằng “không kìm được” phải khoe clip con trai đáng yêu “lịm tim”
4 “mảnh” Mắt ngọc sau hơn 20 năm tan rã: Người viên mãn, kẻ lận đận tình duyên
14 năm nuôi con gái bị bại não của diễn viên Minh Cúc
NXB Kim Đồng không dùng bìa của Tạ Quốc Kỳ Nam sau phát ngôn tục tĩu
Thanh Hằng lộ dấu hiệu mang thai, công khai khen chồng nức nở
Hương Tràm: 'Tôi tự chữa lành khi ở Mỹ'
Thanh Vân Hugo: Từng bỏ việc để giúp con thoát khỏi “sang chấn tâm lý” và trái ngọt hiện tại
HH Mai Phương bị soi hẹn hò, đàng trai đàng gái vội có động thái đáng nghi
Mỹ Tâm nhận nuôi con gái cố diễn viên Mai Phương?
Con gái ca sĩ Mỹ Lệ: Tuổi 18 quyến rũ, biết 4 thứ tiếng, đỗ 5 trường ĐH Anh
Trương Thế Vinh nói rõ về tin hẹn hò Thuý Ngân, khẳng định 1 câu: “Anh bị mệt”
Kỳ Duyên check-in địa điểm từng nắm tay Minh Triệu, nói 1 câu “luỵ tình”?
Đức Thịnh - Thanh Thuý: Nỗ lực từng ngày cùng con “chiến đấu” với chứng chậm nói
Mỹ Linh: 'Tôi cho con sống riêng để học cách trưởng thành'
Em út nhóm Mắt Ngọc từng bị cô lập, phụ tình, khởi nghiệp thảm hại
NSND Thu Hà: 'Tôi nhận gạch đá đủ xây biệt thự'
Nghệ sĩ Việt đối mặt với chứng rối loạn lưỡng cực: Karik mất 12 năm, Hương Tràm tạm rời showbiz
HH Đặng Thu Thảo hé lộ biệt thự mới toạ lạc ở khu đất “vàng”
Xem thêm