Chủ nhật, 19/05/2024 16:24
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 02/01/2023 19:40

Hỗ trợ khẩn cấp cứu bé trai bị lọt vào ống bê tông sâu 35m

Lực lượng cứu nạn đã sử dụng mũi khoan guồng xoắn tại các vị trí xung quanh cọc, phá ma sát xung quanh để giải cứu cháu bé bị rơi vào ống bê tông sâu 35m ở Đồng Tháp.

Liên quan đến vụ bé trai 10 tuổi bị lọt vào trụ bê tông công trình cầu Rọc Sen (xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp), UBND tỉnh Đồng Tháp vừa có Công văn hoả tốc gửi Uỷ ban quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; các Bộ trưởng: Quốc phòng, Công an, Giao thông vận tải, Xây dựng, Lao động – Thương binh và Xã hội đề nghị hỗ trợ khẩn cấp cứu nạn.

Theo đó, UBND tỉnh Đồng Tháp đề nghị các đơn vị huy động chuyên gia, hỗ trợ thiết bị quan sát trong lòng ống, thiết bị cứu hộ và chỉ đạo lực lượng có kinh nghiệm ứng phó sự cố để hỗ trợ địa phương trong thời gian sớm nhất khắc phục sự cố tai nạn tại công trường thi công dự án cầu Rọc Sen (xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp).

Clip: Khoảnh khắc bé trai 10 tuổi bị rơi xuống ống bê tông sâu 35m ở Đồng Tháp (Nguồn: TL)

Trước đó, lúc 11h30 phút ngày 31/12/2022, có một nhóm trẻ em độ tuổi từ 11 tuổi đến 12 tuổi lẻn vào công trường và được bảo vệ phát hiện đuổi ra khỏi công trường. Tuy nhiên, đến khoảng 11h50 phút công trường đang nghỉ trưa thì nhóm trẻ trên lại đi vào.

Đến 11h55 phút ngày 31/12/2022, cháu Thái Lý Hạo Nam (SN 2012) đã rơi lọt vào trong lòng cọc ống D500 tại mố MA (cọc C1-MA) có đường kính ngoài cọc 500mm và đường kính trong cọc 250mm.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, Ban chỉ đạo Ứng phó với biến đổi khí hậu – Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Đồng Tháp; Sở Giao thông vận tải; Ban Quản lý dự án; Tư vấn giám sát; Nhà thầu thi công; chính quyền địa phương, lực lượng y tế và các lực lượng cứu hộ khác đến hiện trường.

Ngay sau khi phát hiện cháu bé bị rơi, lọt vào trong lòng cọc ống, đơn vị thi công đã dùng các bình oxy có tại công trình bơm vào lòng ống; đồng thời sử dụng tất cả các thiết bị chuyên dùng để phá vỡ kết cấu chặt của lớp địa chất làm giảm ma sát xung quanh thành cọc để có thể rút cọc lên cứu cháu bé.

Chau-be-roi-xuong-tru-be-tong-sau-35-met-o-dong-thap00

Hiện trường giải cứu bé trai 10 tuổi bị rơi xuống ống bê tông sâu 35 mét ở Đồng Tháp.

Lực lượng cứu hộ huy động gồm 02 cần cẩu, 04 máy đào, 05 xà lan, 01 dàn cọc khoan nhồi, 01 thiết bị xói hút bùn, 02 giàn khoan guồng xoắn, 02 giàn khoan địa chất và các máy móc phụ trợ khác; đồng thời đã tập kết thêm ống vách đường kính lớn để phối hợp thực hiện với giàn khoan.

Ban chỉ đạo Ứng phó với biến đổi khí hậu – Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Đồng Tháp đã nỗ lực chỉ đạo các đơn vị liên quan làm xuyên suốt 24/24, đã huy động mọi lực lượng hiện có trên địa bàn.

Đến nay, thiết bị ứng cứu đã được huy động khá đầy đủ phục vụ công tác cứu nạn để tiến hành các giải pháp giải cứu cháu bé. Bên cạnh đó các cấp, các ngành liên quan cũng đã tổ chức công tác thăm hỏi, chia sẻ động viên gia đình của cháu bé gặp nạn kịp thời ngay trong ngày xảy ra tai nạn.

Khó khăn hiện nay là địa chất công trình phức tạp, cọc đóng khá sâu (35m), đồng thời hiện trường nằm sâu trong đồng ruộng nên việc di chuyển thiết bị máy móc cứu hộ gặp nhiều khó khăn. Bên cạnh đó, tại công trình còn thiếu thiết bị quan sát trong lòng ống để hỗ trợ liên tục theo dõi tình hình cháu bé.

Đến 15 giờ ngày 02/01/2023, lực lượng cứu nạn đã sử dụng mũi khoan guồng xoắn tại các vị trí xung quanh cọc, phá ma sát xung quanh cọc được 32/35m. Công tác khoan vẫn đang được thực hiện liên tục. Trong khi đó, bộ phận y tế và đội cứu nạn luôn túc trực tại hiện trường và bơm oxy liên tục tạo dưỡng khí cho cháu bé.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ có Công điện số 01/CĐ-TTg ngày 02/01/2023 về việc tập trung cứu nạn, khắc phục hậu quả sự cố tai nạn tại công trường thi công dự án cầu Rọc Sen, xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp.

Hải Nam  
Khởi tranh Giải Bóng rổ Festival Trường học TP.HCM – Cúp Nestlé MILO 2024
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Người nghèo mua Lamborghini
Trường quốc tế gần 200 năm tuổi của Anh tại Vinhomes Ocean Park có gì?
Tự ý rủ hàng xóm tiêm mật gấu chữa xương khớp
Ôn thi giữa nắng nóng kỷ lục: Làm gì giúp sĩ tử tươi mát mỗi ngày để ôn bài hiệu quả?
Vì sao lau nhà xong thường ngửi thấy mùi tanh?
Vietcombank dẫn đầu tại ba cuộc thi của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Làm gì để bản thân luôn tươi mát giữa mùa thi nắng nóng kỷ lục?
Gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết, 620 khối nước ngọt tiếp tục đến tay người dân Bến Tre, Tiền Giang
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Xem thêm