Thứ hai, 20/05/2024 06:14
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 26/04/2019 15:00

"Hô biến" căn bếp bừa bộn thành gọn gàng bằng 6 cách thông minh

Nếu bạn đang sở hữu một căn bếp nhỏ, hãy sử dụng những cách bố trí thông minh sau đây để căn bếp luôn gọn gàng, ấm cúng, thực sự là "trái tim" của căn nhà.

6 cách thông minh mà đơn giản để sắp xếp gian bếp nhỏ

Làm nhà bếp dạng treo

Treo vật dụng lên trần, tường bếp vừa tiết kiệm không gian vừa rất dễ lau dọn. Ví dụ những chiếc chảo thường chiếm rất nhiều không gian. Vì vậy, việc đặt một cái thang này, và cho tất cả những chiếc chảo của bạn treo lên, vừa sạch sẽ, tiết kiệm không gian và giúp bạn dễ tiếp cận hơn việc xếp chồng lên nhau.

Empty

Treo đồ lên là cách sắp xếp căn bếp thông minh lại tiện lợi khi nấu nướng

Dán nhãn gia vị

Trong căn bếp của bạn không thể thiếu đồ gia vị, và thật phiền hà khi phải đi tìm món đồ trong vô số các lọ gia vị. Dán nhãn giúp bạn rút ngắn thời gian tìm nguyên liệu và vật dụng nhanh chóng chỉ trong tích tắc.

Empty

Phân chia thành nhiều ngăn nhỏ

Dùng khay hay hộp đựng để phân chia không gian dự trữ thành nhiều ngăn nhỏ giúp bạn cất giữ mọi thứ ngăn nắp và thứ tự hơn.

Empty

Sử dụng kệ thay thế cho tủ đồ

Một chiếc tủ đồ to và cồng kềnh có thể sẽ chiếm hết không gian căn bếp nhỏ xinh của bạn. Hãy thay thế bằng những chiếc kệ gỗ gắn lên tường này. Nó tiện ích hơn những chiếc tủ rộng và tốn chỗ đồng thời có sức chứa đựng lớn và linh hoạt từ bát, đĩa, đến các hộp gia vị.

Empty

Giấu kín thùng rác

Đặt thùng rác nơi nào đôi khi cũng làm chúng ta đau đầu. Do đó, một thùng rác tự động kéo ra khi mở cánh cửa như thế này sẽ rất tiện ích mà còn mang tính thẩm mỹ cao.

Empty

Chia danh mục thực phẩm để vào vị trí phù hợp

Mệt mỏi vì không ngừng tìm kiếm các thứ đồ thực phẩm không biết bạn đã để nơi nào, hãy chia thực phẩm ra thành từng nhóm và dán nhãn chúng rồi để vào các khay treo trên tường một cách gọn gàng và tiện lợi như thế này.

->Không cần điều hòa, 6 mẹo nhỏ này sẽ giúp nhà bạn mát mẻ trong ngày hè

Xem thêm: 6 mẹo hay với baking soda (Nguồn: DoubleT)

Theo Dân Việt  
Xem thêm