Thứ bảy, 12/10/2024 16:54     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 11/10/2024 09:30

Hiểu về hạt xơ dây thanh và cách cải thiện hiệu quả

Hạt xơ dây thanh gây ra các triệu chứng khàn tiếng kéo dài, hụt hơi.... Để cải thiện, sử dụng Tiêu Khiết Thanh là giải pháp được nhiều người lựa chọn.

Nguyên nhân gây hạt xơ dây thanh

Hạt xơ dây thanh là tổn thương thực thể dạng hạt thô, xơ cứng, thường mọc đối xứng ở cả hai dây thanh âm của thanh quản. Hạt xơ dây thanh thường có chân rộng nên làm cho 2 dây thanh không thể rung động nhịp nhàng, gây khàn tiếng, ảnh hưởng đến chất lượng giọng nói, âm lượng giảm, trầm và khàn đục.

Một số biểu hiện khác bao gồm: Nói bị hụt hơi, nhanh mệt, phải gắng sức khi nói, thậm chí mất tiếng hoàn toàn. Các triệu chứng ít gặp hơn là đau họng, luôn có cảm giác vướng trong cổ họng nên muốn khạc nhổ, đằng hắng giọng. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này, điển hình như:

- Viêm thanh quản mạn tính kéo dài mà không được điều trị, can thiệp đúng cách sẽ dẫn đến biến chứng là hình thành các nốt xơ trong dây thanh quản.

- Sử dụng dây thanh không đúng cách hoặc lạm dụng quá mức. Tình trạng này có xu hướng xuất hiện nhiều ở những người làm các công việc phải nói to, nói liên tục như là ca sĩ, MC, giáo viên…

- Trào ngược dạ dày, dị ứng vùng họng, ho liên tục kéo dài, hít thở sai cách… cũng làm tăng nguy cơ hình thành hạt xơ dây thanh.

Hạt xơ dây thanh thường gặp ở những người “làm nghề” nói nhiều

Hạt xơ dây thanh có nguy hiểm không?

Hạt xơ dây thanh thường không nguy hiểm trực tiếp tới tính mạng, tuy nhiên, những triệu chứng do bệnh gây ra ảnh hưởng không nhỏ tới công việc, cuộc sống của người mắc. Cụ thể:

- Khi hạt xơ dây thanh tiến triển ở giai đoạn nặng thì tình trạng khàn tiếng thường trở nên nghiêm trọng hơn, bạn sẽ bị mất giọng, không thể giao tiếp nói chuyện, giao lưu, ảnh hưởng đến công việc, học tập và cuộc sống.

- Ở giai đoạn sau, khàn tiếng sẽ dần nghiêm trọng và xuất hiện liên tục. Nguy hiểm hơn còn có thể xuất hiện tình trạng máu dính trong đờm, cổ mọc hạch nhiều dần lên. Thậm chí, gây ra biến chứng đường thở, xuất huyết thanh quản.

Hạt xơ dây thanh gây ra nhiều ảnh hưởng sức khỏe nghiêm trọng

Các cách cải thiện hạt xơ dây thanh

Tùy thuộc vào mức độ triệu chứng và kích thước hạt xơ, bác sĩ sẽ chỉ định điều trị nội khoa hoặc phẫu thuật.

Điều trị nội khoa, trị liệu giọng nói

Khi xác định bị hạt xơ dây thanh, bác sĩ sẽ kê đơn các loại thuốc kháng viêm và giảm đau cho bạn. Ngoài ra, bác sĩ cũng sẽ khuyên bạn nên:

- Súc miệng bằng nước muối sinh lý NaCl 0.9%

- Tránh la hét hay nói chuyện lớn giọng

- Hạn chế uống nước đá lạnh hoặc rượu bia

Người bị hạt xơ dây thanh cần uống thuốc khi có chỉ định của bác sĩ

Điều trị bằng phẫu thuật

Trong trường hợp, việc điều trị nội khoa và trị liệu giọng nói không giúp giảm thiểu triệu chứng bệnh hoặc là các hạt xơ dây thanh đã phát triển quá lớn. Bác sĩ sẽ cân nhắc việc phẫu thuật can thiệp để cắt bỏ các hạt xơ.

Bác sĩ sẽ thực hiện phẫu thuật nội soi, sử dụng kính hiển vi để thực hiện cắt bỏ các nốt xơ mà không làm ảnh hưởng đến các mô lành xung quanh.

Tiêu Khiết Thanh - Giải pháp cải thiện hạt xơ dây thanh hiệu quả từ thảo dược

Bên cạnh các biện pháp kể trên, việc sử dụng sản phẩm thảo dược cũng được nhiều chuyên gia đánh giá cao và người bệnh bị hạt xơ dây thanh áp dụng thành công. Trong đó, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh là giải pháp được lựa chọn hàng đầu.

Tiêu Khiết Thanh với công thức độc đáo chứa các thành phần gồm rẻ quạt, bồ công anh, bán biên liên, sói rừng. Trong đó, nhiều nghiên cứu cho thấy thân và rễ rẻ quạt chứa hoạt chất isoflavonoid, flavonoid giúp kháng khuẩn, chống viêm, chống oxy hóa mạnh.

Đặc biệt, Tiêu Khiết Thanh được bào chế bằng công nghệ lượng tử, giúp đảm bảo loại bỏ tồn dư thuốc bảo vệ thực vật trong nguyên liệu thô, duy trì tối đa hàm lượng hoạt chất trong cao dược liệu, từ đó giúp nâng cao chất lượng sản phẩm.

Nhờ vậy, sản phẩm giúp cải thiện nhanh khàn tiếng, mất tiếng do hạt xơ dây thanh, viêm thanh quản; Đồng thời, tăng cường hệ miễn dịch, phục hồi và bảo vệ dây thanh âm, phòng ngừa tái phát hiệu quả.

Theo khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam năm 2021, có tới 90,8% người dùng hài lòng về hiệu quả giảm khàn tiếng, viêm thanh quản khi sử dụng sản phẩm Tiêu Khiết Thanh.

Tiêu Khiết Thanh giúp giảm hạt xơ dây thanh hiệu quả

Một trong số những trường hợp điển hình là anh Mai Việt Đức, 35 tuổi, trú tại Chung Cư VP6, Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội. Bởi công việc đặc thù, phải nói nhiều, nói liên tục khiến anh Mai Việt Đức bị khàn tiếng, hụt hơi, đau rát họng, ho nhiều do dây thanh tổn thương. May mắn thay anh đã giải tỏa được nỗi lo bệnh tật, cải thiện khàn tiếng hiệu quả.

Anh chia sẻ: “Cách đây khoảng vài năm, tôi gặp tình trạng đau rát họng, ho kéo dài, đặc biệt là ho nhiều về đêm, giọng thì khàn đặc như vịt đực. Tình cờ, thông qua một người bạn thân, tôi biết đến thông tin sản phẩm Tiêu Khiết Thanh. Tôi uống Tiêu Khiết Thanh ngày 4 viên chia làm 2 lần sáng tối, dùng đến hộp thứ 7 thì tôi thấy không còn khàn tiếng, hụt hơi, đau rát họng, không phải gắng sức khi nói, nói liền được một mạch. Giọng nói của tôi đã gần như quay trở về nguyên gốc, trong trẻo, có nội lực, nghe vang và rõ ràng”.

Nhờ Tiêu Khiết Thanh, anh Đức đã không còn khàn tiếng, hụt hơi

Hạt xơ dây thanh có thể gây ra các biến chứng khó lường khi không được điều trị sớm. Bên cạnh việc dùng thuốc theo chỉ định, thay đổi một số thói quen sinh hoạt phù hợp, bạn nên kết hợp sử dụng Tiêu Khiết Thanh để giúp giọng nói trong sáng, khỏe mạnh hơn.

Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

Minh Thư  
Phòng khám ĐKY học Quốc tế nâng cao chất lượng điều trị với nhiều phương pháp tiên tiến
Hiểu về hạt xơ dây thanh và cách cải thiện hiệu quả
Rộ trào lưu “bắt pen”: Bác sĩ bức xúc cảnh báo hệ lụy khó lường
Run tay khi hồi hộp, căng thẳng phải làm sao?
Mắc uốn ván nguy kịch do chủ quan vết xước đơn giản ở tay chân
Cách đưa suy thận độ 2 về bình thường của ông Ba
Đau tim, đột quỵ do... lười đánh răng
Bí quyết sạch mề đay, dịu ngay mẩn ngứa sau 4 ngày
Nhập viện nguy kịch sau khi dùng bát giác hơi chữa ung thư
Vì sao người trẻ ngày nay thường 'mong manh' hơn thế hệ trước?
Bệnh gút: Các giai đoạn tiến triển và cách điều trị
Những người giàu nhất thế giới chữa bệnh ở đâu?
Top các phương pháp điều trị viêm loét dạ dày hiệu quả
Sau nhiều ngày mưa lớn, kiểm tra ngay 4 vị trí trong nhà tránh rước bệnh vào người
Việt Nam cần sớm đối phó với “đại dịch” thuốc lá mới
Sai lầm trong điều trị khiến dịch bệnh dễ bùng phát trong mùa bão lũ
Ứng dụng và sản phẩm tế bào có tiềm năng phát triển tại Việt Nam
Bảng giá tiêm phòng cho bà bầu mới nhất 2024
Suy giảm thính lực - Nguyên nhân, triệu chứng và giải pháp
Giá tiêm vắc xin HPV là bao nhiêu, cần tiêm bao nhiêu mũi?
Xem thêm