Thứ tư, 23/10/2024 00:22     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 10/02/2016 10:34

NSƯT, NTK Đức Hùng – Hai lát cắt về “người đàn ông đỏm dáng” showbiz Việt

Cùng lúc đảm đương nhiều vai trò từ kinh doanh tới nghệ thuật, song NSƯT Đức Hùng vẫn dành ra quỹ thời gian nhất định để chăm sóc cho hai cô con gái đang tuổi lớn.

Dường như ông bố này hơi tham việc và hay lo nên dù đi công tác ở đâu thì anh vẫn giữ thói quen nhắn tin cho con gái mỗi tối.
NTK Đức Hùng rất chỉn chu mỗi khi xuất hiện
Anh bảo mình rất tin tưởng tính tự giác của con nhưng vẫn thích được chăm chúng cho đến khi chúng không còn thích nữa thì thôi.

Thành công với “đặc sản Việt”
NTK Đức Hùng (sinh ngày 4/10/1968) - 48 tuổi là một tên tuổi trong làng thời trang Việt, đặc biệt là áo dài Việt, anh đã từng chinh phục hàng nghìn khán giả trong chương trình “Đêm hồ Gươm huyền ảo”, đại lễ 1000 năm Thăng, Hà Nội và không dưới 20 chương trình lớn tại Châu Âu.
Các show diễn ở nước ngoài Đức Hùng được chào đón nồng nhiệt
Khá cá tính nhưng không nổi loạn, trang phục của anh thiên về nhẹ nhàng giống như những chuyện tình làm mê đắm lòng người. Hầu hết các bộ sưu tập của anh đều được giới chuyên môn đánh giá cao nhờ sức sáng tạo và kỹ thuật xử lý chất liệu, những bộ trang phục của anh đưa khán giả đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác.
Với cách tiếp cận chi tiết và khá hoạt ngôn, năm nào anh cũng thắng show tại nước ngoài. Nói tới “thắng show” có thể hiểu là cả về nghĩa đen và nghĩa bóng bởi show nào đi diễn tại nước bạn, anh đều bán được phần lớn trang phục, có show về tay không. Thế mới nói Đức Hùng giàu vì thời trang quả không ngoa. Anh còn đảm đương nhiều chương trình talk show trên truyền hình với vai trò MC.
Tài năng bẩm sinh cùng bề dày kinh nghiệm và tư duy sáng tạo không ngừng đó là tất cả những gì đã làm nên tên tuổi của anh, tuy nhiên ít ai biết anh đến với thời trang chỉ từ những mảnh vải vụn, chỉ vì yêu màu sắc mà suốt ngày đi gom nhặt rồi khâu khâu, vá vá và biến nó thành sản phẩm tí hon. Nhưng để đi theo con đường thời trang chuyên nghiệp là sau khi anh kết duyên với múa rối nước, có chỗ đứng vững chắc anh mới tiến tới thời trang để thỏa đam mê. Anh vẫn tự hào khi mình thành công với hai nghề là múa rối và thiết kế áo dài – Hai “đặc sản” của văn hóa Việt.
Các nghệ sĩ đều chuộng đồ thiết kế của anh bởi sự tinh tế và sang trọng
Những người làm nghệ thuật ở mặt nào đó đều có chút “sang chảnh”, nhất là với dân thiết kế, luôn được xem là nhân vật đỏng đảnh và khó ưa bậc nhất trong giới hoạt động thời trang. Họ thường bị gán với những biệt danh không dễ nghe, ám chỉ tính cách kiêu chảnh và bất cần với truyền thông hay đám đông người hâm mộ, nhưng Đức Hùng hơi khác người một chút, anh sống khá “tình”, thích được chăm sóc những người xung quanh và khi làm việc thì vô cùng nghiêm túc.
Cứ nhìn cái cảnh anh ngồi sụp gối, gập người xuống để sửa gấu váy cho người mẫu hay chăm chút lại bộ trang phục sao cho đẹp nhất trước người hâm mộ hay ống kính máy quay, thì mới thấy sự thật thà cho tình yêu của anh dành cho thời trang.
Rất công tâm khi làm giám khảo- Với siêu mẫu Minh Tú trong cuộc thi Siêu mẫu 2015
Va chạm nhiều với dân văn nghệ sĩ, Đức Hùng thấy họ vừa đáng yêu lại đáng thương, đôi khi anh phải lên tiếng bênh vực họ dù rất có thể sẽ bị “ném đá”, nhưng anh bảo nghệ sỹ bao giờ cũng có trái tim mềm yếu và giàu cảm xúc, phải như vậy họ mới có thể làm được nghệ thuật. Họ có sự nhạy cảm và nhạy bén, cũng chính vì vậy họ thường bị tổn thương. Nhưng họ rất bản lĩnh và anh tin rằng những nghệ sĩ chân chính đủ sức để vượt qua những tai nạn nghề nghiệp cũng như sự tổn thương tinh thần. Và anh cũng vậy, cũng có tổn thương vì khi làm nghề lại thành danh, thì tiếng trong, tiếng đục là chuyện đương nhiên nhưng điều quan trọng là các sản phẩm của anh được công chúng đón nhận.
Dự định lớn nhất trong năm tuổi của anh Đức Hùng là ra mắt nhãn hiệu thời trang mới dành cho lớp trẻ và thực hiện tốt những show diễn tại nước ngoài đã có lịch sẵn.

Các con càng lớn mình càng dễ bị cô đơn
Là người của công chúng nhưng anh luôn xác định gia đình là điều có giá trị nhất. Anh luôn là người kết nối các mối liên hệ trong gia đình để khi vui buồn mọi người đều có thể chia sẻ và quan trọng là tha thứ cho nhau. Anh cũng thành thật nói rằng bản thân mình cũng có lúc sai, tuy nhiên là người sống rất “động” nên mọi việc rồi cũng qua. Với bà xã mình, anh tự tin mình chưa làm gì phải dùng đến từ “sai” nên chắc cũng không cần phải dùng đến từ “tha thứ”. Với anh đã là gia đình thì ít nhiều đều có tí sóng, chút gió, nhưng chỉ có niềm tin mới làm con người ta yêu thương nhau hơn, thật lòng hơn.
Hai cô con gái đáng yêu của NSƯT Đức Hùng
Đức Hùng sống thật, thật với chính con người anh. Anh quan niệm: Không phải nghệ sĩ là phải gồng lên, bọc vỏ đẹp đẽ làm gì, rồi tự mình lại phải chịu đựng hết khi nó trót bung ra. Là người sống tình cảm và thích chia sẻ. Chuyện gì không nói với vợ được thì anh tâm sự với bạn bè, người thân, giải tỏa hết buồn bực để về đến nhà dễ dàng nói câu xin lỗi, làm lành với vợ.
Anh là NTK Táo Quân năm nay với các trang phục của cô Đẩu Công Lý, Táo Giáo dục Vân Dung...
“Nếu trước kia mà nói mình bị cô đơn trong nhà thì chắc bố mẹ tôi sẽ cho một trận chứ chả chơi. Nhưng thực sự trong thời hiện đại này, có rất nhiều người bị cô đơn trong chính gia đình mình. Và tôi cũng vậy, đôi khi tôi cũng bị cô đơn, nhất là khi bọn trẻ ngày một lớn, chính vì thế tôi khỏa lấp bằng công việc và đi du lịch với bà xã” – Đức Hùng nói, công việc là nguồn dinh dưỡng duy nhất mà tất cả các thành viên trong gia đình anh cùng chia sẻ mỗi ngày.
Cùng MC Quang Minh trong phim tái hiện thời bao cấp
Anh có hai cô con gái, chúng khá hợp với tính mẹ nên tâm sự nhiều với mẹ hơn, nhưng bọn trẻ lại “thần tượng bố" nên Đức Hùng thấy mình khá “oai” với các con. Tuy công việc của anh va chạm nhiều với người nổi tiếng, được mời tham gia nhiều sự kiện nhưng tuyệt đối anh không để con mình góp mặt vào, anh muốn thế giới của chúng thực sự trong trẻo, hồn nhiên đúng lứa tuổi. Anh tự hào khi các con đều hiểu công việc của bố mẹ bận bịu và tỉ mẩn thế nào và chúng yêu công việc của bố mẹ và tự hào về điều đó.
Ngay từ nhỏ bọn trẻ nhà anh đã được rèn các thói quen sinh hoạt cho đúng phong cách của gia đình. Từ việc phải tự túc mọi việc cá nhân cho dù nhà có người giúp việc, học cả nếp ăn nói cho đến việc biết yêu thương người khác. Anh bảo, tôi rất vui khi tối nào các con cũng vào phòng mắc màn cho bố mẹ ngủ, tuy việc rất nhỏ nhưng cần cho các con làm để biết quan tâm đến người khác.
NSƯT Đức Hùng và vợ trong đêm giao thừa tại Hà Nội vừa qua. Tự nhận mình là thích diện và thích ăn ngon, nên cứ Tết đến nhất định anh phải trực tiếp đi chọn đào để trưng Tết còn bà xã thì luôn chiều lòng anh với những món ăn đậm chất truyền thống và đặc trưng của Hà Thành, phải đầy đủ măng mọc, miến, nấm, chả, giò lụa, giò hoa
Nhưng cũng phải thành thật rằng thế hệ trẻ ngày nay sống cho cá nhân mình nhiều hơn, chúng có những niềm vui cũng sở thích riêng và không thích cha mẹ can thiệp.
Anh có một nguyên tắc là không bao giờ đi du lịch ngày Tết, không xa Hà Nội, vì muốn tận hưởng những cảm giác thanh bình, nhẹ nhàng, bên người thân trong ngày Tết
Đó cũng là một cái hay tuy nhiên, nếu các ông bố bà mẹ cho phép con được tự do quá thì sẽ có quá nhiều khoảng thời gian con người bị cô đơn trong gia đình mình. Trong gia đình anh cũng vậy, đôi lúc anh vẫn phải nhắc các con biết chú tâm đến việc chung dù có thể độc lập nhưng không vì như vậy mà thành khép kín, không hiểu nhau trong cuộc sống.

An Khê
Tags:
Đếm ngược trước giờ sự kiện “Chị Đẹp Hải Phòng: Sáng tâm hồn - Ngời khí chất'
Hoa hậu Kỳ Duyên tiết lộ lý do bỏ học đại học
Imagine Dragons trình diễn trong supershow 8WONDER tại TP. HCM
Show thời trang LaMode thu hút giới trẻ
'Em Bé Chất' - nguồn cảm hứng cho trẻ vui đến trường mỗi ngày
Từ câu chuyện của Negav: Sự nổi tiếng chỉ bền vững khi tử tế
Cụ bà 80 tuổi dự thi Hoa hậu Hoàn vũ
Ca sĩ Lê Minh Tuyến: Chương trình “Cùng em đến trường” lan tỏa niềm tin vào tương lai tươi sáng
Mỹ nhân Việt diện váy siêu ngắn khoe thân hình cực “cháy” trên sân pickleball
Siêu nhạc hội 8Wonder và lễ hội mùa Thu quốc tế lần đầu tiên đến Hà Nội
3 điều Nam Thư “mất trắng” vì ồn ào đời tư
Phạm Thị Ngọc Quỳnh đăng quang Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024
Ngô Kiến Huy sắp kết hôn?
Nữ đạo diễn nổi tiếng chia sẻ bất ngờ về vở kịch đọc gây chú ý người xem TP. HCM
Tuấn Hưng, Noo Phước Thịnh và dàn người đẹp quy tụ tại Đại nhạc hội mừng Mailisa 26 tuổi
'Siêu Sao Siêu Sales' giúp người dân mua sắm thông minh, tiết kiệm
“Bóc” giá 4 chiếc váy cưới của Midu: Cái bằng cả căn nhà, cái ngang chiếc xe hơi
Khoe sắc khi diện lễ phục tốt nghiệp, con gái Quyền Linh được chấm 10/10
Mẫu nhí người Việt giành Quán quân Gương mặt thời trang nhí thế giới 2024 là ai?
Sắp có gameshow giải trí kết hợp mua sắm có format mới lạ
Xem thêm