Thứ sáu, 17/05/2024 23:46
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 02/04/2021 06:28

Hậu Giang: Tạm dừng bổ nhiệm Bí thư Thị xã Long Mỹ vì có đơn tố cáo

Chiều ngày 1/4, tỉnh ủy Hậu Giang tổ chức Lễ công bố các Quyết định về công tác cán bộ, tuy nhiên, quyết định điều động và bổ nhiệm ông Võ Văn Trung - Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ về làm Bí thư Thị xã Long Mỹ đã tạm dừng, không trao.

Ông Nguyễn Thiện Nhơn - Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh uỷ cho biết: Do có đơn tố cáo ông Võ Văn Trung - Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ có nhiều sai phạm nên Ban Tổ chức Tỉnh uỷ báo cáo, xin ý kiến Tỉnh uỷ chậm công bố quyết định vị trí mới của ông Trung và được Tỉnh uỷ chấp nhận. Thời gian tới, Ban Tổ chức Tỉnh uỷ sẽ phối hợp với nhiều cơ quan chức năng xác minh đơn tố cáo liên quan đến ông Trung đã được gửi tới Tỉnh uỷ, Ủy ban nhân dân tỉnh, đúng sai thế nào rồi mới tính đến việc bổ nhiệm.

1

Ban Tổ chức Tỉnh uỷ trao quyết định về công tác cán bộ cho nhiều cá nhân nhưng không trao quyết định cho ông Võ Văn Trung.

Theo nguồn tin của PV, đơn tố cáo gửi tới Tỉnh uỷ, Ủy ban nhân dân tỉnh Hậu Giang cho rằng, trong thời gian làm Phó bí thư Thị xã Long Mỹ, ông Võ Văn Trung đã dùng tiền của Ngân sách mua sắm không đúng quy định tài sản Nhà nước gồm tủ lạnh, xe máy, bàn làm việc… với số tiền trị giá lớn. Sau khi chuyển công tác ông này đã chiếm đoạt làm tài sản riêng, không trả lại cho tổ chức gây bức xúc dư luận.

Ngoài ra, vào năm 2016, ông Võ Văn Trung được luân chuyển về làm Phó bí thư chỉ được 2 năm, sau đó rút về tỉnh, theo đánh giá không đủ năng lực, chưa đủ 3 năm công tác.

Dư luận tại tỉnh Hậu Giang cũng đặt vấn đề việc bổ nhiệm ông Trung hai lần cùng ở một đơn vị liệu có “bất thường” hay không?

Gia đình Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này đến độc giả!

Trung Cường  
Xem thêm