Chủ nhật, 19/05/2024 22:19
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 27/08/2019 11:19

Hậu Giang: Cụ bà 97 tuổi, 2 con tâm thần được tặng nhà tình nghĩa

Cụ bà năm nay 97 tuổi, có 2 đứa con mắc chứng tâm thần tại thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang đã được nhận ngôi nhà tình nghĩa của các nhà hảo tâm.

Nhằm đẩy mạnh công tác xây dựng gia đình thời kỳ công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Hậu Giang luôn quan tâm đến công tác gia đình bằng nhiều nhiệm vụ, giải pháp thiết thực theo phương châm “Coi đầu tư cho gia đình là đầu tư cho phát triển bền vững".

Với tinh thần đó, công tác gia đình trên địa bàn tỉnh Hậu Giang đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, trong đó phải kể đến việc giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống.

ANH 3

Hiện do kinh phí xây dựng nhà cho gia đình bà Hoà còn thiếu nên lãnh đạo địa phương đang kêu gọi vận động các nhà hảo tâm để đóng góp thêm

Vượt qua một đoạn đường dài, chúng tôi mới đến được nhà bà Nguyễn Thị Hòa ở khu vực 2, phường 4, thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang. Hàng xóm thường gọi bà bằng cái tên thân mật “bà Ba bó chổi”, vì bà và con trai bà sinh sống duy nhất bằng nghề bó chổi.

Người dân xung quanh cám cảnh cho biết, trong một ngày, hai mẹ con bà chỉ làm được khoảng bốn cây chổi, đó là chưa kể phải mất thêm một ngày trước đó đi thu gom nguyên liệu. Như vậy, số tiền mà gia đình bà chi tiêu trong hai ngày chỉ vỏn vẹn 60.000 đồng. Trong khi đó, hiện nay bà đã 97 tuổi, nay ốm mai đau; con trai bà thì bị bệnh thần kinh và hai chân rất yếu, phải di chuyển bằng nạng. Chính vì thế việc đi khám bệnh và lấy thuốc cho hai mẹ con bà cũng tiêu tốn một khoảng không nhỏ đối với thu nhập quá ít ỏi của cả gia đình bà.

ANH 5

Căn nhà mới đang gấp rút xây dựng để giúp gia đình bà Hoà sớm ổn định cuộc sống.

Khó khăn là vậy, nhưng trong ánh mắt bà lúc nào cũng đầy nghị lực, bà luôn mong mỏi có thêm nhiều sức khỏe để cố gắng vươn lên trong cuộc sống. Bà vừa sụt sùi, vừa tâm sự: “Tôi có 6 người con (2 nữ, 4 nam), 1 đứa đã qua đời, 5 đứa còn lại đều nghèo và có 2 đứa bị bệnh tâm thần”.

Nhận thấy được hoàn cảnh khó khăn của gia đình bà Hoà, nên chính quyền địa phương luôn quan tâm, giúp đỡ để gia đình bà ổn định cuộc sống.

Khi chúng tôi đến thăm gia đình bà, nhiều nhà hảo tâm, mạnh thường quân cùng chính quyền địa phương cũng có mặt để thăm hỏi, giúp đỡ gia đình bà về mọi mặt. Hiện các nhà hảo tâm và lãnh đạo địa phương đang kêu gọi vận động để xây tặng bà 1 căn nhà để bà sớm ổn định cuộc sống.

ANH 1

Ngoài chăm lo cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, Hậu Giang còn kịp thời khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác gia đình.

Đại diện lãnh đạo địa phương cho biết: Chúng tôi luôn tranh thủ vận động mọi nguồn lực của xã hội để giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn theo thứ tự ưu tiên, từng bước giúp họ ổn định cuộc sống. Đối với gia đình bà Hoà, chúng tôi đã thực hiện tốt các chế độ cho bà, đồng thời cũng thường xuyên tổ chức đoàn đến thăm hỏi, tặng quà, động viên gia đình bà”.

Bà Hoà xúc động bày tỏ: “Nếu không được Nhà nước và mọi người giúp đỡ, thăm hỏi, động viên, có lẽ tôi và thằng con trai tôi khó mà sống được đến ngày hôm nay”.

Trước tấm lòng của các nhà hảo tâm và sự quan tâm của chính quyền địa phương, bà Ba xúc động bày tỏ: “Nếu không được Nhà nước và mọi người giúp đỡ, thăm hỏi, động viên, có lẽ tôi và thằng con trai tôi khó mà sống được đến ngày hôm nay”.

“Gia đình là tế bào của xã hội, gia đình tốt thì xã hội mới tốt”. Chính vì thế, việc chăm lo đời sống gia đình, nhất là những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Hậu Giang đã, đang và sẽ được các cấp ủy Đảng, chính quyền và toàn xã hội quan tâm thực hiện với nhiều hình thức đa dạng, thiết thực và ý nghĩa, nhằm giúp những gia đình có hoàn cảnh khó khăn từng bước ổn định cuộc sống, góp phần thực hiện thắng lợi chương trình xóa đói giảm nghèo và công tác an sinh xã hội trong những năm tới.

Quang Bình  
Tuần Lễ Vàng 2024: Thắp sáng ước mơ gia đình hiếm muộn
Viêm tuỵ cấp do thói quen đàn ông hay mắc khi vào hè
Khởi tranh Giải Bóng rổ Festival Trường học TP.HCM – Cúp Nestlé MILO 2024
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Xem thêm