Thứ ba, 14/05/2024 20:41
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 09/06/2021 06:00

Hành trình nuôi con bằng sữa mẹ kiên trì, đầy nước mắt của Hoà Minzy

Không chỉ công khai gương mặt quý tử, Hoà Minzy còn tiết lộ quá trình gọi sữa về và kiên trì nuôi con bằng sữa mẹ khiến nhiều mẹ bỉm sữa phải cảm động.

Hai năm quyết giấu mặt con, mới đây, Hòa Minzy bất ngờ công khai gương mặt của con lên mạng xã hội. Cô còn lập cho bé Bo một trang Instagram riêng và thoải mái chia sẻ những câu chuyện hậu trường xoay quanh hành trình nuôi con.

Mới đây nhất, Hoà Minzy tiết lộ quá trình gọi sữa về và nuôi con 1,5 năm hoàn toàn bằng sữa mẹ khiến các mẹ bỉm sữa cũng phải nể phục.

Empty

Hoà Minzy công khai hình ảnh quý tử

Hoà Minzy chia sẻ, lúc nhập viện sinh con, cô từng phải chịu các cơn gò đau đớn suốt 24 tiếng để sinh thường con trai. "Bác sĩ siêu âm trước lúc sinh và báo con đạt 3,2 kg. Bác sĩ cũng nói cơ địa, cổ tử cung và cơ thể tôi không sinh thường được nếu bé nặng quá 3,5 kg. Thế nên khi tôi sinh Bo được 3,6 kg, bác sĩ hoảng hốt".

Nhìn ngắm con trong vòng tay, Hoà hạnh phúc vì: "Con trộm vía ham ăn". Những ngày đầu lọt lòng, bé Bo uống sữa công thức do sữa mẹ chưa về. "Đến khi bú bình sướng miệng, quay lại bú mẹ mà mãi không có sữa nên con không bú mẹ. Vì thế, mẹ phải chịu đau bất chấp để có sữa về, để con có sữa bú", Hoà hồi tưởng những ngày đầu làm mẹ đầy vất vả nhưng vẫn là ký ức đáng nhớ với cô.

Empty

Hoà Minzy chia sẻ hình ảnh cho con bú lúc làm việc

Những ngày đầu, Hoà Minzy chỉ có vài giọt sữa non nhưng vì con, cô không bỏ cuộc. Ngày thứ hai, cô tăng lực hút, chịu khó massage và thậm chí chịu cảnh đầu ngực chảy máu để có được 20 ml sữa cho con. Ngày 3, ngày 4, hai đầu ngực của Hoà đều rớm máu nặng hơn, nhưng bù lại lượng sữa hút được cũng tăng lên - 120 ml.

Sau 4 ngày kiên trì, Hoà Minzy vui mừng khi hút được những bình đầy ắp sữa mà trước đó cô đã phải trầy trật, hì hục hút. Những ngày kế tiếp, cô kiên trì 2 tiếng/lần để hút sữa và mỗi lần đều hút được 180 ml sữa. Cô nói: "Câu chuyện hút sữa ly kỳ và nhiều nỗi đau, nước mắt nhưng hơn hết là niềm hạnh phúc của mẹ khi nhìn thấy con ngon miệng".

Empty

Hoà Minzy thành công khi gọi sữa về

Để có nguồn sữa dồi dào cho bé Bo, cô còn chăm uống sữa đặc có đường, ăn canh, cháo hầm chân giò. "Trước mỗi lần hút sữa, tôi uống nhiều nước ấm, massage bầu ngực". Đến khi sữa về dồi dào và đầu ngực dần hồi phục, cô cho con được bú mẹ trực tiếp.

Cũng vì được bú mẹ thường xuyên nên bé Bo không chịu bú bình, do đó, từ lúc gần 3 tháng tuổi, bé Bo dính với mẹ như hình với bóng, kể cả trong các chuyến lưu diễn của mẹ. Hoà Minzy tự thấy mình may mắn vì con trai đã hợp tác cùng mẹ, ngoan ngoãn khi đợi mẹ diễn. Sau đó, khi diễn xong, cô nhanh chóng cho con bú để bé không bị đói.

Empty

Con trai cùng Hoà Minzy đồng hành trong những chuyến lưu diễn

Đến lúc Bo được 18 tháng tuổi, Hoà Minzy phải cho con cai sữa vì điều kiện không cho phép. Mặc dù hành trình làm mẹ vất vả, Hoà Minzy vẫn cảm thấy may mắn vì bé Bo có nết ăn, ngủ tốt hơn mỗi ngày. Cô cũng tiết lộ dự định sẽ đẻ thêm con khi bé Bo cứng cáp, được 3 tuổi.

Empty

Con trai Hoà Minzy khi ít ngày tuổi

Câu chuyện gọi sữa về và nuôi con bằng sữa mẹ của Hoà Minzy không phải quá đặc biệt trong cuộc sống của nhiều mẹ bỉm sữa. Tuy nhiên, Hoà Minzy đã đánh tan quan niệm nghệ sĩ thường nuôi con bằng sữa ngoài vì sợ xấu hay giữ dáng. Hoà Minzy cũng truyền cảm hứng cho nhiều mẹ bỉm đang chật vật để có những giọt sữa mẹ để nuôi con hiện nay.

=> Hòa Minzy mang thai lần 2?

An An  
  • Tin liên quan
Mai Tài Phến xuất hiện tại show Mỹ Tâm, vị trí chỗ ngồi gây bất ngờ
Nàng wags Việt khi mang bầu: Doãn Hải My nhan sắc đỉnh chóp, Chu Thanh Huyền “đu trend” nhảy nhót
Lương Bích Hữu bị u nang trong não, chia sẻ cách sinh hoạt để giữ sức khoẻ
Cách phối đồ “nửa kín nửa hở” của mỹ nhân Việt khi đi biển
Hoa hậu Đỗ Hà khoe ảnh bikini đỏ rực, cơ bụng số 11 “rõ mồn một”
Đạo diễn Nhu Đặng đăng ảnh tình tứ với Trúc Anh, đàng gái nói gì?
Nghệ sĩ Việt chia sẻ cách cùng con vượt qua chứng tự kỷ, rối loạn ngôn ngữ
Hội bầu showbiz Việt nghỉ lễ: Đông Nhi “xuống biển”, Phương Oanh “chảnh” tại gia
Đức Phúc, Min, Trọng Tấn sẽ khuấy động quảng trường biển Sầm Sơn tại khai mạc Lễ hội du lịch biển cuối tuần này
Midu tiết lộ chuyện ảnh cưới ở Paris, người địa phương còn bất ngờ vì chi tiết hiếm xảy ra
Bảo Anh công khai bé gái 13 tháng tuổi, đã biết đi, còn gọi bằng biệt danh đặc biệt
Xuân Lan: Từng ngâm mình trong thuốc tẩy khi biết đã chung chồng với 2 người khác
Cuộc sống 'mẹ bỉm sữa' của Đỗ Mỹ Linh
Lan Phương: 'Tôi tủi thân khi xa chồng sau sinh'
“Bóc” giá đồ Kim Ji-won diện trong 'Nữ hoàng nước mắt' tập 6: Sương sương vài tỷ, toàn thương hiệu đẳng cấp
4 nhóm nhạc là “thanh xuân vườn trường” của thế hệ 8X, đầu 9X
Diễn viên Thanh Hương khóc: “Tôi ly hôn không phải vì mâu thuẫn với mẹ chồng”
Phi Thanh Vân: “Người yêu hay thương thầm tôi trải dài toàn quốc”
Săn hành trình nghỉ dưỡng Nha Trang của Park Min Young và dàn sao “Cô đi mà lấy chồng tôi” qua ảnh
Không chịu “thua kém” Võ Hoàng Yến, Minh Tú ấn định ngày kết hôn
Xem thêm