Thứ hai, 30/09/2024 01:19     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 30/06/2014 10:17

Hành khách nên ăn gì trước khi lên máy bay?

Ăn gì và không nên ăn gì khi lên máy bay là điều khá quan trọng mà bạn nên quan tâm. Bạn có thể gặp rất nhiều rắc rối tồi tệ nếu ăn những thực phẩm không phù hợp. Dưới đây là một số lưu ý về đồ ăn trên máy bay.

1. Hãy thường xuyên uống nước

Nước là thức uống quan trọng nhất mà bạn nên sử dụng trên máy bay. Da của bạn sẽ dễ bị khô vì vậy bạn cần dưỡng ẩm cho da trước khi lên máy bay. Nước sẽ giữ cho cơ thể bạn trữ được nhiều nước và giúp cơ thể thích nghi với việc du lịch ở độ cao đến chóng khi đi máy bay.

Do hạn chế an toàn, bạn sẽ phải trả giá cao hơn một chút để mua một chai nước sau khi bạn đã đi qua cửa an ninh, nhưng nó sẽ giúp ích bạn rất nhiều đó.

2. Mang theo một số đồ ăn nhẹ

Trái cây khô hoặc ngũ cốc, bánh cookie, các loại hạt.... là những loại thực phẩm khô lành mạnh mà bạn có thể mang theo bên mình trên một chiếc máy bay (và được thông qua cửa an ninh) để đáp ứng sự thèm ăn của bạn một cách lành mạnh trong khi bay mà không lo tác dụng phụ. Như mọi khi, trái cây tươi và rau quả cũng là một món ăn tuyệt vời có lợi cho hệ thống miễn dịch và sức khỏe trong khi đi du lịch.

3. Nhớ ăn nhiều sữa chua

hanh-khach-nen-an-gi-truoc-khi-len-may-bay-giadinhonline.vn 1

Sữa chua rất có lợi cho hệ thống miễn dịch. Nó sẽ bảo vệ bạn khỏi các bệnh cảm lạnh,cũng như các loại virus gây bệnh khác mà hành khách có thể có và dễ dàng lây cho bạn trên một chiếc máy bay. Mang theo một chiếc thìa nhựa để có thể ăn một cách dễ dàng.

4. Salad và các loại thực phẩm tươi sống khác

Nếu bạn phải ăn thức ăn của liên quan đến sân bay và máy bay, cố gắng sử dụng các loại thực phẩm lành mạnh có sẵn, như salad và các loại thực phẩm tươi sống khác. Các tiếp viên của các hãng hàng không như Bristish Airways, Asiana Airlines... đều sẵn sàng phục vụ bạn một cách tận tình nhất. Hãy thử hỏi xem họ có nước cam thay vì soda hay không?

5. Nhớ ăn sáng trước khi khởi hành

Trong ngày khởi hành của bạn, hãy tự thưởng cho mình một bữa ăn sáng với đầy đủ các chất dinh dưỡng. Ăn sáng sẽ giúp bạn cảm thấy khỏe mạnh suốt cả ngày. Bạn sẽ không cảm thấy cần phải ăn nhẹ những đồ ăn không đảm bảo ở sân bay và thực phẩm trên máy bay trong suốt hành trình bay của bạn.

6. Không ăn bánh mì, bánh ngọt

Để tốt nhất cho cơ thể bạn không nên ăn bánh mì và bánh ngọt vì lượng đường cao, không ăn đồ ăn nhiều dưỡng chất cơ thể của bạn không thể đáp ứng được khi ở độ cao 10.000 feet.

hanh-khach-nen-an-gi-truoc-khi-len-may-bay-giadinhonline.vn 2

Bên cạnh bánh mì, bánh ngọt, bạn cũng không nên ăn mặn khi lên máy bay. Ăn quá mặn có thể làm huyết áp tăng cao khi đi máy bay và giữ nước cơ thể. Nên giảm lượng muối từ 25-50% trong khẩu phần ăn.

2. Không ăn các loại rau có mùi

Rau diếp, táo... và những loại rau có mùi bạn cần tránh xa vì các khoang trên máy bay được điều áp và không có nhiều oxi nên nếu bạn ăn các loại rau có mùi thì cơ thể sẽ rất khó chịu và có thể ảnh hưởng tới người xung quanh.

3. Không uống chất kích thích

hanh-khach-nen-an-gi-truoc-khi-len-may-bay-giadinhonline.vn 3

Ngoài ra, việc bay dài có thể làm thay đổi chế độ ăn uống do đó bạn không nên uống cà phê, trà, rượu, chất kích thích 8h trước khi bay. Bên cạnh đó bạn phải kiểm soát dạ dày của mình vì rất dễ bị tiêu chảy do áp lực khi lên cao và những thực phẩm bạn ăn. Bạn sẽ rất khó chịu nếu gặp tình trạng này.

5. Mang theo một số loại thuốc giúp tăng cường khả năng miễn dịch

Bởi vì tất cả các vi khuẩn và virus đều có thể dễ dàng lây lan và chúng được phổ biến rộng rãi trên máy bay (và bất kỳ không gian công cộng được chia sẻ khác), điều quan trọng là tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn trước khi bay.

Một số người tin rằng, về lâu về dài thì việc luôn uống thuốc tăng cường khả năng miễn dịch thực sự có thể làm suy yếu hệ thống miễn dịch của bạn, hãy nhờ là chỉ cần một liều an toàn trước khi bạn đi du lịch sẽ không gây hại và giúp bạn ngăn ngừa bệnh tật.

L.Hiền (Tổng hợp)

Tags:
Huy động lực lượng tìm kiếm 3 nạn nhân mất tích trong vụ sạt lở đất tại Hà Giang
Cô giáo miền xuôi 17 năm 'cõng chữ' lên non cao Xím Vàng
 Nghiên cứu sinh Harvard ăn 24 quả trứng mỗi ngày, gây kinh ngạc sau 1 tháng
Vượt hàng trăm cây số mang yêu thương đến với học sinh Xím Vàng
Công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai đối với hiện tượng sạt trượt đất đá tại Cẩm Phả - Quảng Ninh
Cứu sống người đàn ông 50 tuổi bị thủng dạ dày
Người bệnh ghép tim xuyên Việt được ra viện về với gia đình
Tìm thấy 3 cháu bé mất tích tại Kim Sơn - Ninh Bình, bất ngờ về nơi các cháu ở
Học hết cấp 2 vẫn làm bác sĩ phẫu thuật suốt 20 năm
Vinmec phẫu thuật thành công cho bệnh nhân mắc chứng động kinh, dị dạng mạch não hiếm gặp
Người sắp hấp hối thường tiếc nuối điều gì?
Vụ 3 cháu bé mất tích bí ẩn tại Kim Sơn - Ninh Bình: Huy động mọi lực lượng để tìm kiếm
Nỗ lực khắc phục hậu quả, ổn định đời sống tại các vùng bão lũ
Hàng ngàn gia đình tại Thanh Hóa bị ngập lụt
Tin mới nhất về 3 cháu bé mất tích bí ẩn tại Kim Sơn - Ninh Bình
Công bố giải thưởng Human Act Prize 2024, chủ đề 'Cộng đồng kiến tạo'
VinUni trở thành đại học trẻ nhất, tốc độ nhanh nhất thế giới đạt chứng nhận QS 5 sao
Thanh Hóa công bố tình huống khẩn cấp, báo động II trên sông Mã tại 3 huyện
Nỗ lực hình thành bể hấp thụ carbon từ rừng ngập mặn Cà Mau của Vinamilk
Những chuyến xe chở đầy dinh dưỡng yêu thương hỗ trợ người dân vùng lũ
Xem thêm