Thứ hai, 20/05/2024 04:59
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 03/05/2018 20:15

Hành hung bác sĩ, bạo lực học đường là điều rất đau xót

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng đã nhắc lại vấn đề Thủ tướng nêu tại phiên họp Chính phủ khi cho rằng: “Tình trạng trên nóng, dưới nóng nhưng giữa còn lạnh” cần phải khắc phục.

Thủ tướng truy vấn Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo

Chiều 3/5, tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho rằng, ngoài tình hình kinh tế đáng ghi nhận trong 1/3 chặng đường về tình hình phát triển kinh tế, xã hội năm 2018 thì tình trạng bạo lực, hành hung bác sĩ, bạo lực học đường đã ảnh hưởng chung đến tình hình ANTT, gây bức xúc trong dư luận trong thời gian qua là điều… rất đâu xót.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cũng nhắc lại vấn đề Thủ tướng nêu ra tại phiên họp Chính phủ khi cho rằng: “Tình trạng trên nóng, dưới nóng nhưng giữa còn lạnh” được Thủ tướng rất quan tâm và có chỉ đạo rất quyết liệt. Người phát ngôn Chính phủ lấy ví dụ một doanh nghiệp đến Sở Quy hoạch của một tỉnh tới 32 lần vẫn chưa thể giải quyết xong việc điều chỉnh quy hoạch một chi tiết nhỏ của dự án.

“Thủ tướng cho rằng đây là một vấn đề rất khó chấp nhận, khi đã phân cấp phân quyền về cho địa phương. Tuy nhiên, để doanh nghiệp đến tới 32 lần, đặc biệt lại là địa phương có xếp hạng năng lực cạnh tranh cấp tỉnh cao lại càng không thể chấp nhận được”, Bộ trưởng Dũng nói.

Cũng theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, tại phiên họp Chính phủ sáng nay, Thủ tướng Chính phủ có đặt câu hỏi cho Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo là nhà vệ sinh trong trường học hiện nay như thế nào? Đây không phải là chuyện nhỏ. Không thể để trường to đẹp mà không có nhà vệ sinh cho giáo viên, học sinh được. Thủ tướng đề nghị thời gian tới, Bộ Giáo dục và Đào tạo phải báo cáo xem nhà vệ sinh dành cho giáo viên là bao nhiêu, nhà vệ sinh phục vụ cho học sinh là bao nhiêu?

Bo truong VPCP tra loi 4

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng (Ảnh: Nhật Bắc)

>>>Từ tháng 8/2018 sẽ tiêm đại trà vắc xin ComBe FIVE thay cho Quinvaxem

Kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định

Theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, kinh tế vĩ mô tiếp tục được duy trì ổn định, lạm phát được kiểm soát, chỉ số giá tiêu dùng tháng 4 tăng 0,08% so với tháng trước, bình quân 4 tháng tăng 2,80% so với cùng kỳ.

Chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) tăng 9,4% cao hơn nhiều so với cùng kỳ năm trước, trong đó, ngành chế biến chế tạo tăng 12,3%. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,8%, nếu loại trừ yếu tố giá tăng 8,5% (cùng kỳ là 7%).

Xuất khẩu hàng hóa tiếp tục đà phát triển, tổng kim ngạch 4 tháng đạt 73,76 tỷ USD, tăng 19%. Cơ cấu chuyển dịch tích cực, trong đó nhóm hàng công nghiệp chế biến tăng 26,3%, chiếm khoảng 83,3%. Tổng kim ngạch nhập khẩu tăng 10,1%, chủ yếu là nhập khẩu nguyên vật liệu, máy móc thiết bị phục vụ sản xuất và xuất khẩu. Xuất siêu đạt 3,39 tỷ USD, góp phần quan trọng cải thiện cán cân thanh toán quốc tế.

Khách quốc tế đến Việt Nam tiếp tục tăng mạnh đạt trên 5,5 triệu lượt, tăng 29%.

Cả nước có trên 41.000 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, tăng 4,3% về số doanh nghiệp và tăng 11,5% về số vốn so với cùng kỳ.

Bảo mẫu dùng chổi đánh liên tiếp lên người bé trai ở Quảng Ninh

Hải Sơn  
Tuần Lễ Vàng 2024: Thắp sáng ước mơ gia đình hiếm muộn
Viêm tuỵ cấp do thói quen đàn ông hay mắc khi vào hè
Khởi tranh Giải Bóng rổ Festival Trường học TP.HCM – Cúp Nestlé MILO 2024
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Xem thêm