Chủ nhật, 19/05/2024 22:08
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 19/07/2021 18:24

Hàng quán đóng cửa, đường phố Hà Nội thưa người qua lại

Trong ngày đầu tiên áp dụng việc giãn cách phòng dịch đường phố Hà Nội vắng thưa người qua lại. Hàng quán cũng đồng loạt đóng cửa trong khi các tiểu thương ở chợ được đo thân nhiệt, yêu cầu sát khuẩn.

Từ 0h ngày 19/7/2021, thành phố Hà Nội áp dụng các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19 trên toàn địa bàn.

Cụ thể, thành phố yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như đi công tác công vụ, làm việc tại cơ quan, công sở, nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu được phép hoạt động, mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, và các trường hợp khẩn cấp khác như khám chữa bệnh; thiên tai, hỏa hoạn,…

Thực hiện nghiêm thông điệp 5K, giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; không tụ tập quá 5 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; khai báo y tế thường xuyên trên website www.tokhaiyte.vn hoặc ứng dụng NCovi, Bluezone khi ra ngoài.

Empty

Ngã tư Cầu Giấy trong ngày đầu tuần khá vắng vẻ, khác hẳn thường ngày

gian cach4 (1)

Tại ngã tư Láng Hạ - Thái Hà là điểm nóng giao thông nhưng giờ cao điểm đầu chiều nay ghi nhận mật độ lưu thông không quá đông đúc, chật cứng như thường ngày.

Nhiều cửa hàng, cửa hiệu đóng cửa, các nhà hàng bán đồ ăn treo biển “Chỉ bán mang về”. Đa phần người dân tuân thủ quy định phòng chống dịch như đeo khẩu trang.

Empty

Chợ Thành Công vắng hơn thường lệ, các biển hiệu truyền thông về công tác phòng chống dịch được treo to, rõ ràng để khuyến cáo người dân

Empty
Empty

BQL chợ và tổ bảo vệ liên tục nhắc nhở các hộ kinh doanh và nhân dân ra vào chợ thực hiện nghiêm 5k.

Vào sáng 19/7, tại các khu chợ dân sinh ở Hà Nội số người đi chợ sớm rất đông, vì tâm lý người dân lo ngại thiếu lương thực thực phẩm mặc dù vào hôm qua (18/7), Sở Công Thương Hà Nội đã ra thông báo khuyến cáo người dân yên tâm, không dự trữ hàng hóa, hạn chế tập trung đến các hệ thống phân phối, tránh lây nhiễm dịch bệnh. Thành phố bảo đảm đầy đủ hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu người dân.

3bfeda39a46f53310a7e (1)

Ngày đầu tiên thực hiện công điện 15, nguồn cung lương thực, thực phẩm tại các chợ, siêu thị vẫn ổn định. Không có hiện tượng khách vào chợ tranh mua thực phẩm, vơ vét hàng hoá.

gian cach2 (1)

Tại các điểm chốt lực lượng chức năng thường xuyên nhắc nhở người dân

Theo Sở Công thương Hà Nội, lượng hàng hóa chuẩn bị trong 3 tháng khoảng 194.000 tỷ đồng; lượng hàng hóa dự kiến hỗ trợ cho các tỉnh, thành phố khoảng 21.500 tỷ đồng.

Hiện nay, ngoài 459 chợ, 28 trung tâm thương mại, 123 siêu thị, 1.800 cửa hàng tiện ích, 141 chuỗi, 2.382 điểm bán hàng bình ổn giá, hàng chục nghìn cửa hàng tạp hóa…, để phục vụ phòng, chống dịch COVID-19, thành phố đã rà soát bố trí sẵn sàng 1.920 địa điểm tại các quận, huyện, thị xã để làm kho dự trữ hàng, bán lưu động khi cần thiết.

Các hệ thống siêu thị chủ động, sẵn sàng các phương án dự trữ hàng hóa, với lượng hàng nhu yếu phẩm tăng từ 30% đến 50%, đồng thời cam kết không tăng giá bán thời điểm này.

Sở Công Thương Hà Nội cũng sẵn sàng trưng dụng 236 xe tại các quận, huyện, thị xã cùng với nhà cung cấp đưa hàng kịp thời đến các điểm bán.

Empty

Ghi nhận trong ngày 19/7, hàng loạt các cửa hàng kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu đã đóng cửa. Phố Thái Hà một trong những con phố buôn bán sầm uất nhất thủ đô cũng trong cảnh cửa đóng then cài

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, khó lường, việc người dân tự giác ở nhà, không ra ngoài khi không thực sự cần thiết sẽ góp phần tăng cường hiệu quả phòng chống dịch.

Hà Long - Thúy Ngà  
Tuần Lễ Vàng 2024: Thắp sáng ước mơ gia đình hiếm muộn
Viêm tuỵ cấp do thói quen đàn ông hay mắc khi vào hè
Khởi tranh Giải Bóng rổ Festival Trường học TP.HCM – Cúp Nestlé MILO 2024
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Xem thêm