Thứ năm, 25/04/2024 22:39
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 25/03/2024 16:32

Hàng chục nghìn người “cháy” hết mình tại sự kiện vì môi trường “Ngày Hội Xanh”

Ngày 24/3/2024, sự kiện “Ngày hội Xanh” do Quỹ Vì tương lai xanh (thuộc tập đoàn Vingroup) lần đầu tiên tổ chức đã diễn ra trên quy mô lớn tại tại Grand World, Ocean City. Chuỗi hoạt động về môi trường sôi động, hấp dẫn đã thu hút hàng chục nghìn người tham gia.

Empty

Ngay từ sáng sớm, Quảng trường K-Town tại Grand World đã chật kín bởi “biển người” đổ về tham dự sự kiện Ngày Hội Xanh, bất kể cơn mưa nặng hạt. Đây là một trong những sự kiện cộng đồng về môi trường có quy mô bậc nhất từ trước đến nay, khi khách tham quan có thể trải nghiệm về lối sống xanh trong hàng loạt các hoạt động bổ ích như thể thao xanh, di chuyển xanh, giáo dục xanh, du lịch xanh và bảo tồn.

Một trong những điểm nhấn nổi bật của Ngày Hội Xanh chính là việc diễn ra 2 giải chạy quy mô lớn trong cùng một ngày.

Empty

Khởi đầu Ngày Hội Xanh là sự kiện giải chạy EDURUN 2024 diễn ra vào buổi sáng, thu hút hơn 10.000 người gồm phụ huynh, cán bộ giáo viên và các em học sinh của hệ thống Vinschool tham gia tranh tài. Ban tổ chức ghi nhận số tiền quyên góp lên đến 5 tỉ đồng - lớn nhất từ trước đến nay cho một mùa EDURUN. Từ nguồn ngân sách quyên góp được, Vinschool sẽ cùng với các bậc Phụ huynh tìm kiếm một địa chỉ để xây dựng trường, lớp cho trẻ em nghèo ở những vùng sâu, vùng xa.

Empty

Những vận động viên nhí hào hứng tham gia một hoạt động cộng đồng đầy ý nghĩa.

Empty

Chiều cùng ngày, Giải chạy mở rộng "Chạy Vì tương lai Xanh" mở cửa tự do cho tất cả mọi người cũng thu hút hàng nghìn vận động viên tham gia. Cả hai giải chạy được tổ chức theo tiêu chuẩn một chương trình thể thao xanh, không để lại rác thải, đặc biệt là rác thải nhựa.

Empty

Bên cạnh giải chạy, hàng loạt các hoạt động thú vị khác của “Ngày Hội Xanh” như gian hàng và các buổi workshop tái chế, hoạt động đổi sách lấy cây xanh, làm đồ chơi từ vỏ chai nhựa đã qua sử dụng…cũng thu hút đông đảo khách tham gia.

Empty

Mang tới lễ hội những quyển sách cũ không còn dung đến, vị khách nữ thích thú ra về với những món quà “xanh” trên tay.

Empty

Trong khi đó, các em nhỏ say mê với hoạt động tái chế khi được tự tay biến rác thải thành những món đồ hữu ích, thân thiện với môi trường.

Empty

Gian hàng của Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM) với những vị khách tâm huyết, tham gia tô màu để góp phần tạo nên một bức tranh khổng lồ với thông điệp “Đi xe xanh là vì tương lai xanh”.

Empty

Những hoạt động tương tác thu hút rất nhiều vị khách nhí, nhất là gian hàng của Vinpearl và VinWonders với hoạt động tương tác trực tiếp cùng động vật hoang dã.

Empty

Ngày Hội Xanh cũng mang tới cơ hội trải nghiệm lái thử những chiếc xe điện thông minh của VinFast. Nhiều vị khách đã trầm trồ khi tự tay cầm vô lăng và khám phá những tính năng ưu việt và tiện ích của xe VinFast, tìm hiểu về những nỗ lực thúc đẩy di chuyển xanh ở Việt Nam.

Empty

Tâm điểm của lễ hội là đêm Chung kết và Lễ trao giải cuộc thi Tiếng nói Xanh mùa 1. Sau hơn 5 tháng tranh tài, thu hút sự tham gia của gần 1.700 cá nhân/đội thi đến từ 455 trường THPT, nhà vô địch “Tiếng nói Xanh” đã xướng tên trong sự vỡ oà của khan giả. Chiến thắng cao nhất thuộc về hai đội Nấm Cao (Vinschool Smart City + Vinschool The Harmony Hà Nội) và LifeSphere (THPT Chuyên Ngoại Ngữ Hà Nội + THPT Chu Văn An Hà Nội) với 2 ý tưởng thú vị là sử dụng bã cà phê cùng siêu nấm “Fungal Mycelia” (nấm sò) để thay thế chất liệu da làm nội thất ô tô và ý tưởng mô hình phòng khám di động xanh.

Empty

Kết thúc lễ hội, Quảng trường K-Town bùng nổ với màn bắn pháo hoa mãn nhãn trong tiếng reo hò của khách tham gia.

Ngày Hội Xanh 2024 với thông điệp “Hành động Xanh vì một tương lai bền vững” là một trong những hoạt động tâm điểm, thường niên của Quỹ Vì tương lai xanh nhằm kêu gọi sự gắn kết chung tay bảo vệ môi trường, xây dựng lối sống xanh và bền vững, từ đó góp phần vào mục tiêu quan trọng của Chính phủ trong việc hướng đến giảm phát thải ròng về "0" vào năm 2050.

P.V  
Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng ngày lễ 30/4 - 1/5
Tận mắt xem thợ thủy tinh làm chiếc cốc uống bia hơi huyền thoại
Khuyến cáo 10 biện pháp phòng chống cháy nổ gia đình dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
6 cách tẩy bay mọi vết bẩn trên nệm
Hà Nội thí điểm ứng dụng cảnh báo cháy gắn với định danh số nhà
Hành trình đến Korea Global School của một học sinh Hà Nội
Uống gì để xua tan căng thẳng mệt mỏi trước mùa thi?
Acecook Việt Nam chung tay hỗ trợ trẻ em là con ngư dân có hoàn cảnh khó khăn với dự án 'Thả lưới ước mơ'
Vì sao ngủ đủ 8 tiếng nhưng đi làm vẫn “gật gà gật gù”?
5 lưu ý phòng chống cháy nổ khi sử dụng điện mùa nắng nóng
Hành trình xây dựng nông thôn mới tại huyện Hậu Lộc - tỉnh Thanh Hoá
Vụ 2 cháu bé đạp xe xuống Hà Nội tìm mẹ: Thông tin bất ngờ
2 cháu bé người Mông đạp xe từ Điện Biên xuống Hà Nội tìm mẹ: Không nhớ tên tuổi, quê quán
Chọc dịch não tủy phát hiện mắc viêm màng não do liên cầu lợn vì món 'khoái khẩu'
“Chữa lành” hay đu trend để 'rách nát' hơn?
GS Hàn Quốc chia sẻ bí quyết để Việt Nam cạnh tranh trong ngành bán dẫn
Trang Đời sống & Pháp luật đổi tên miền
Bùng nổ “vũ điệu Yoga” dẫn lối vẻ đẹp Việt
Nguyễn Khắc Hưng: Từ trẻ tự kỷ nặng thành Kỷ lục gia thế giới
VCCA giới thiệu triển lãm định dạng Digital các kiệt tác của trường phái lập thể
Xem thêm