Chủ nhật, 19/05/2024 11:33
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 15/02/2022 08:57

Hải Phòng khuyến khích người dân tự khai báo khi có kết quả dương tính

Chiều 14/2, UBND TP Hải Phòng họp trực tuyến về công tác phòng chống dịch Covid-19.

hai phong 3

Chiều 14/2, UBND TP Hải Phòng tiến hành họp trực tuyến về công tác phòng, chống dịch Covid-19

Theo báo cáo của Sở Y tế Hải Phòng, tính đến ngày 13/2, toàn thành phố ghi nhận 68.091 ca nhiễm covid-19; 35.558 ca hồi phục xuất viện; 110 ca tử vong; 32.423 ca đang điều trị, trong đó 31.032 ca điều trị tại nhà, 1.391 ca điều trị tại cơ sở y tế.

Lãnh đạo ngành Y tế cũng cho biết, hiện nay một số người dân mắc Covid-19 nhưng không khai báo y tế, tự mua thuốc về nhà dùng, gây khó khăn cho các đơn vị y tế trong việc vận động, thực hiện giám sát y tế, theo dõi, quản lý và điều trị. Một số bộ phận và người dân chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống dịch. Nhân lực tại một số đơn vị y tế còn mỏng, đặc biệt khi số ca mắc tăng nhanh, số nhân lực tại trạm y tế không đủ để quản lý, theo dõi F0 tại nhà. Nhiều nhân viên y tế mắc Covid-19 từ cộng đồng và trong khu điều trị.

Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố cho biết, tính đến 11h30 ngày 14/2, ngành Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng có tổng số 22.652 ca mắc, gồm 1.288 giáo viên, 21.364 học sinh. Trong đó, có 6.104 ca chưa tiêm vắc xin. Chưa ghi nhận ca bệnh chuyển biến xấu, chuyển biến nặng, chủ yếu có biểu hiện nhẹ.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Trần Lưu Quang – Bí Thư Thành ủy TP. Hải Phòng nhấn mạnh, trong công tác phòng chống dịch không chủ quan lơ là nhưng không được hoảng sợ lo lắng, vì số lượng tử vong của thành phố hiện đang thấp hơn so với trung bình của cả nước, các cơ sở y tế hiện đáp ứng đủ nhu cầu điều trị cho các ca nặng. Thành phố sẵn sàng kinh phí cho công tác phòng chống dịch. Bí thư Thành ủy đề nghị giao cho các địa phương chủ động, tăng cường lực lượng ở cở sở hiện đang điều trị cho F0 tại nhà.

Kết luận tại Hội nghị, ông Nguyễn Văn Tùng - Chủ tịch UBND thành phố đánh giá số ca nhiễm Covid-19 trên địa bàn thành phố tăng cao hơn so với trước Tết Nguyên đán, các địa phương tiếp tục tục tập trung cao hơn nữa cho công tác phòng chống dịch, trong đó tập trung công tác tuyên truyền, để người dân không chủ quan, hoang mang, đặc biệt đối với việc tự ý sử dụng thuốc, gây nhiều tác dụng phụ.

Đối với những người đến cơ quan làm việc, học sinh đến trường học, thì F0 được ở nhà điều trị, F1 xét nghiệm âm tính được tiếp tục làm việc, học tập bình thường. Tất cả các trường mở cửa đón học sinh, trường nào học bán trú vẫn phải tổ chức bán trú bình thường. Thành phố quyết định không mở thêm trạm y tế lưu động, tuy nhiên tăng thêm nhân lực, vật lực cho các trạm này.

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng yêu cầu ngành Y tế chỉ đạo thanh tra việc các quầy bán thuốc điều trị Covid-19 không đúng theo quy định. Đồng thời, khuyến khích người dân tự mua kit thử, thử và khai báo khi có kết quả dương tính với chính quyền địa phương.

P. V  
Khởi tranh Giải Bóng rổ Festival Trường học TP.HCM – Cúp Nestlé MILO 2024
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Xem thêm