Thứ năm, 16/05/2024 17:54
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 12/04/2023 11:08

Hai lần bị chia tay vì mang danh... cháu đích tôn

Thân phận con trưởng - cháu đích tôn đầy vinh dự nhưng đi kèm phía sau là những áp lực không nhỏ. Nhiều cô gái đã tìm cách né tránh những chàng trai mang thân phận "độc đinh".

Đã ngoài 30 nhưng Nguyễn Văn Nam (đã thay đổi tên nhân vật) - Hưng Yên vẫn chật vật trong chuyện tình cảm vì chẳng cô gái nào cáng đáng nổi những áp lực từ "thân phận" con độc đinh - cháu đích tôn.

Sinh ra trong một gia đình có 3 chị gái, Nam là con thứ 4 và cũng là con trai duy nhất trong gia đình. Không những thế, Nam còn là cháu đích tôn của cả dòng họ.

Từ nhỏ Nam đã được cưng chiều hơn vì đảm nhiệm hai vị trí cao cả là con trai độc đinh kiêm cháu đích tôn. Anh cũng không nghĩ rằng thân phận "đặc biệt" này có thể ảnh hưởng đến bản thân.

"Chạy mất dép" trong ngày ra mắt gia đình

Trong thời gian học đại học trên thành phố, Nam gặp T. - mối tình đầu. Hai người đã có một thời gian tìm hiểu khá lâu, thấy hợp nhau, cho đến khi T. muốn hiểu rõ hơn về gia đình của chàng trai này.

“Khi T. hỏi nhà mình có mấy anh chị em, mình cũng thành thật bảo trên anh có ba chị gái, rồi đến mình là con út, xong cũng tiện kể luôn mình là cháu đích tôn của cả họ. Nghe vậy, T. có vẻ không thoải mái lắm, nhưng cũng không nói gì cả. Quen nhau được gần một năm, mình quyết định đưa T. về giới thiệu, cũng báo trước với bố mẹ ngày mình dẫn bạn gái về thăm gia đình.”

Empty

Hình vẽ minh họa

“Hôm đó, hai đứa dắt díu nhau chạy xe từ Hà Nội về Hưng Yên. Về đến nhà, mình mới ngớ ra vì ở nhà đông như trẩy hội. Hỏi rõ mới biết các dì, các chú trong họ biết mình dẫn người yêu về nên muốn qua xem mặt, rồi tiện làm một buổi tụ tập ăn uống luôn. T. vừa xuống xe cũng đành tất tả vô bếp nấu cơm phụ mọi người.

Phải thú thực về sự vô ý của mình hôm đó vì các bác hỏi chuyện trên thành phố, chuyện người yêu nhiều quá nên mình đã không để ý nhiều đến T., đến khi bữa ăn gần xong mình thấy T. ở trong bếp mãi không ra, định vào xem có chuyện gì thì lại bị các bác, cô dì ngăn cản, bảo ra hầu chuyện.

Mình đã không nhận ra có điều gì bất thường khi đó, đến lúc trên xe trở về, thấy T. có vẻ buồn, mình hỏi thì mới biết bạn chẳng kịp ăn gì, vừa nấu cơm xong lại phải phụ giúp dọn dẹp. Mình thấy có lỗi, ngỏ ý đưa T. đi ăn thì bạn lại chỉ lắc đầu. Ít lâu sau thì T. bảo chia tay vì cảm thấy không phù hợp với gia đình mình", Nam kể.

Rào cản vì áp lực "nối dõi tông đường"

Không chỉ việc nấu nướng giỗ chạp, chuyện "nối dõi tông đường" cũng là lý do khiến những người mang danh “cháu đích tôn” như Nam gặp khó khăn trong hôn nhân.

“Mối tình thứ 2 của mình là H., bạn ý bằng tuổi mình, đang khởi nghiệp một dự án kinh doanh thực phẩm sạch. H. đảm đang tháo vát, nhanh nhạy, khéo léo và rất tinh tế.

Hôm mình đưa về nhà, cả nhà ai cũng khen vì mình bạn ý nấu nướng, làm mấy mâm cơm tươm tất. Hai gia đình cũng gặp mặt làm quen, tính ngày cả rồi. Bố mẹ mình mừng lắm bảo là mong có chắt đích tôn của cả họ. Mình cũng đâu ngờ, đứa chắt mà bố mẹ mình mong muốn lại là lý do mình và H. chia tay.

Hóa ra H. chưa muốn sinh em bé vì cần dành thời gian cho công việc, vì công ty của H. đang trong giai đoạn cần sát sao. Mà bố mẹ mình mỗi lần gặp mặt thì cứ liên tục hỏi han chuyện có bầu, thậm chí còn gặp riêng H. để bóng gió việc "cưới cả trâu lẫn nghé".

Empty

Hình vẽ minh họa

Mình cũng đã cố gắng động viên H. và nói khéo với gia đình mình để cả hai bên có thể hòa hợp. Nhưng gia đình mình không những không hiểu cho mình mà còn mắng mình bất hiếu. Còn H. thì vẫn nhất quyết chia tay vì không chịu nổi áp lực từ phía bố mẹ mình. Vậy là mối tình này lại kết thúc trong hoàn cảnh không mấy êm đẹp.

Sau đợt này mình cũng làm căng với bố mẹ một trận nhưng bố mẹ mình nhất quyết không thay đổi, mình lại đành nhượng bộ.

Về sau, mỗi khi quen ai mình đều thẳng thắn luôn là mình là con trưởng, cháu đích tôn, nên lấy nhau thì chắc chắn không tránh khỏi áp lực làm dâu, sinh con. Có lẽ vì thế mà đến giờ ngoài đầu ba rồi nhưng mình vẫn chưa thể tìm được một người để gắn bó. Mọi người cứ hay nói cháu đích tôn là sướng là được cưng chiều, nhưng có ai nghĩ đến áp lực phía sau", Nam buồn bã tâm sự.

Minh Châu - Vi Tú - Hải Vân  
Tình phí hẹn hò: 'Cưa đôi' hay bạn trai trả?
Chia tay mối tình 3 năm vì sợ con sau này... “nấm lùn”
8 sai lầm trong giao tiếp 'hủy hoại' một mối quan hệ
Quay 'cảnh nóng' làm kỷ niệm: 'Quả bom nổ chậm' cho thiên hạ mỉa mai
Cặp đôi Việt - Nhật chia sẻ bí quyết tương hợp
Đánh ghen, quay clip tung lên mạng: Phút bốc đồng biến mình thành 'kẻ khờ'
'Nỗi khổ' vợ xinh đẹp, giỏi kiếm tiền
7 nguyên tắc 'vàng' giúp cuộc hôn nhân trở nên viên mãn
8 dấu hiệu lừa dối trong một mối quan hệ
“Chữa lành” sau cú sốc chồng đòi ly hôn, hai con không muốn ở với mẹ
5 lý do đàn ông ngoại tình không ly hôn để cưới “tiểu tam”
8 quy tắc “vàng” giữ gìn hôn nhân hạnh phúc
5 lời khuyên hữu ích khi hẹn hò
Ghen tuông vô cớ với chồng, vào viện tâm thần bác sĩ nhanh chóng phát hiện điều lạ
60 giây để yêu!
Cố níu hôn nhân: Sống vì con cái hay sĩ diện của chính mình?
Cây sợ 3 lần rung, phụ nữ sợ 3 lần tán tỉnh
Những sai lầm tưởng vô hại nhưng ầm thầm phá vỡ tình cảm của các cặp đôi
10 điều 'cấm kỵ” nói với nửa kia nếu không muốn hủy hoại mối quan hệ
Điều gì làm Gen Z hạnh phúc?
Xem thêm