Thứ ba, 21/05/2024 23:05
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 20/02/2021 10:19

Hải Dương xử lý hàng trăm người vi phạm quy định phòng chống dịch bệnh

Hàng trăm người bị xử phạt hành chính và 1 trường hợp bị xử lý hình sự do chống người thi hành công vụ tại chốt kiểm dịch Covid - 19.

Theo tổng hợp của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP. Hải Dương, trong ngày 19/2, cơ quan chức năng đã xử phạt 84 trường hợp vi phạm các quy định phòng chống dịch, với tổng số 102 triệu đồng.

Trước đó, trong ngày 18/2, các xã, phường của TP Hải Dương đã xử phạt hành chính 39 trường hợp ra ngoài khi không cần thiết với mức phạt 1 triệu đồng/người.

Tại huyện Gia Lộc, từ 28/1 đến 19/2, lực lượng chức năng đã xử phạt 86 trường hợp vi phạm các quy định phòng chống dịch. Các lỗi chủ yếu là vứt khẩu trang nơi công cộng, không đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, ra khỏi nhà không lý do, trốn tránh cách ly.

Phat01

Hàng loạt trường hợp bị xử phạt do vi phạm về công tác phòng chống dịch bệnh tại Hải Dương.

Trong ngày 19/2 cơ quan chức năng của huyện Cẩm Giàng cũng phát hiện, xử phạt 27 trường hợp vi phạm các quy định phòng chống dịch với số tiền phạt hơn 43 triệu đồng, cảnh cáo 2 trường hợp.

Đáng chú ý là trường hợp đăng tải bị xử lý do đăng tải thông tin sai sự thật về việc thu phí tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 ở thị trấn Lai Cách (Cẩm Giàng).

Theo đó, trên một số trang mạng xã hội đăng tải thông tin, hình ảnh với nội dung phản ánh việc thu phí 250.000 đồng khi qua chốt kiểm dịch tại thị trấn Lai Cách (Cẩm Giàng).

Thông tin trên tạo dư luận không tốt trong xã hội. Công an thị trấn Lai Cách nhanh chóng xác minh người đăng tải thông tin trên là Nguyễn Thị Hài (SN 1983, ở huyện Anh Sơn, Nghệ An) đang tạm trú tại thôn Hoàng Đường (thị trấn Lai Cách, Cẩm Giàng, Hải Dương). Hài là công nhân trong khu công nghiệp Đại An mở rộng.

Tại cơ quan công an, Hài trình bày sáng 19/2 khi đi qua chốt kiểm dịch Covid-19 được yêu cầu khai báo y tế theo quy định. Khi kiểm tra thông tin, lực lượng chức năng phát hiện Hài chưa đăng ký tạm vắng, tạm trú và chưa nộp phí vệ sinh công cộng.

Đại diện lực lượng chức năng, tổ dân phố yêu cầu Hài nộp tiền phạt chưa đăng ký tạm trú, tạm vắng, nộp phí với tổng số tiền 250 nghìn đồng.

Hài thừa nhận những nội dung đã đăng tải là không đúng sự thật và đã ảnh hướng xấu đến uy tín của lực lượng thực thi nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 và đã gỡ toàn bộ nội dung đăng tải, đồng thời sẽ phải đăng thông tin đính chính lên mạng xã hội và cam kết không tái phạm. UBND huyện Cẩm Giàng đã ra quyết định xử phạt Hài 7,5 triệu đồng về hành vi vi phạm trên.

Phat04

Vũ Văn Tập bị khởi tố vì chống người thi hành công vụ tại chốt kiểm soát dịch Covid - 19.

Cũng liên quan đến việc xử lý vi phạm trong công tác phòng chống dịch bệnh, ngày 18/02/2021, Công an huyện Bình Giang (Hải Dương) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối tượng Vũ Văn Tập (SN 1989, trú tại Vĩnh Hồng, Bình Giang, Hải Dương) về tội “Chống người thi hành công vụ” theo Điều 330 Bộ luật hình sự.

Trước đó, sáng 17/2/2021, tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 thôn Bình An (xã Tân Việt, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương), Vũ Văn Tập không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe máy BKS 34P9-0429 đã cố tình phóng xe vượt qua chốt bấp chấp hiệu lệnh dừng phương tiện của tổ công tác thực hiện nhiệm vụ.

Không dừng lại ở đó, Tập còn chống đối, đấm vào mặt Phó trưởng Công an xã Tân Việt, huyện Bình Giang khi yêu cầu Tập dừng phương tiện để kiểm tra, khai báo y tế. Theo Công an huyện Bình Giang, đối tượng Tập đã từng có 2 tiền sự về gây rối trật tự công cộng.

Nam Anh  
Khai mạc vòng chung kết Festival Bóng đá học đường Tp Hồ Chí Minh năm học 2023-2024 
Cháu bé 5 tuổi nhập viện nguy kịch do biến chứng thuỷ đậu
Mẹo đơn giản phát hiện mật ong thật
Không phải 8 hay 9, 2 con số bất ngờ này được coi là đẹp nhất
Giám sát, truy xuất nguồn gốc thực phẩm
Thông tin mới nhất về sự việc nữ bác sĩ bệnh viện K gặp tai nạn hi hữu, nguy cơ liệt 2 chân
Tuần Lễ Vàng 2024: Thắp sáng ước mơ gia đình hiếm muộn
Viêm tuỵ cấp do thói quen đàn ông hay mắc khi vào hè
Khởi tranh Giải Bóng rổ Festival Trường học TP.HCM – Cúp Nestlé MILO 2024
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Xem thêm