Chủ nhật, 19/05/2024 09:38
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 28/01/2021 14:53

Hải Dương thực hiện giãn cách xã hội từ trưa 28/1

Bí Thư tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng cho biết, tỉnh này sẽ áp dụng giãn cách xã hội từ 12 giờ ngày 28/1 để phòng chống Covid-19.

Sáng 28/1, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Nguyễn Dương Thái chủ trì cuộc họp khẩn của UBND tỉnh với các sở, ngành, địa phương, triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Tại cuộc họp, PGS.TS Trần Như Dương - Phó Viện trưởng Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương nhận định tình hình hiện nay ở Hải Dương khá cấp bách, diễn biễn dịch bệnh phức tạp. Từ 2 ca bệnh ban đầu đã truy vết được 237 người tiếp xúc gần. Giai đoạn này được coi là giai đoạn dịch phát triển, tiên lượng sẽ tiếp tục xuất hiện các ca bệnh nữa. Hơn nữa là ca bệnh được phát hiện trong khu công nghiệp, có đông công nhân, mối lây lan lớn. Liên quan đến ca bệnh nhân được phát hiện tại Nhật Bản, theo thông báo từ phía Nhật Bản, bệnh nhân nhiễm chủng biến thể của Anh, đây là chủng vi rút có khả năng lây lan nhanh.

Hai duong kich hoat bien phap phong chong dich trong toan tinh Giadinhvietnam

Cuộc họp khẩn của UBND tỉnh với các sở, ngành, địa phương, triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Nguyễn Dương Thái yêu cầu tất cả các địa phương trong tỉnh khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống dịch ở mức cao nhất đặc biệt khu vực thành phố Chí Linh và địa phương lân cận. Ngành Công an phối hợp với ngành y tế và các địa phương thực hiện xác minh, truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với các ca bệnh. Quân đội chuẩn bị lực lượng và các phương án sẵn sàng thực hiện cách ly tập trung.

Các địa phương tạm dừng các hoạt động tập trung đông người, lễ hội tại các khu di tích,yêu cầu người dân thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch, trong đó tuân thủ nguyên tắc “5K”, trước hết là việc đeo khẩu trang bắt buộc, hạn chế việc đi lại giữa các địa phương khi không thực sự cần thiết. Ngành giáo dục xem xét cho học sinh trong toàn bộ hệ thống giáo dục tạm nghỉ học.

nguyen xuan thang

Bí Thư tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng (giữa) - Ảnh: VOV

Tại cuộc họp khẩn do Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì sau khi phát hiện 82 ca mắc mới trong cộng đồng tại Hải Dương và Quảng Ninh, Bí Thư tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng cho biết, đối với thành phố Chí Linh, sẽ cách ly theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng, cùng với đó sẽ cách ly những đối tượng có nghi nhiễm F1 đối với địa bàn thành phố Chí Linh và các địa bàn có liên quan.

Các địa bàn khác ở Hải Dương, sẽ cách ly theo tinh thần Chỉ thị 15 của Thủ tướng, dừng các hoạt động tập trung đông người. Đồng thời cho tiến hành rà soát các nhà máy trên địa bàn của tỉnh Hải Dương đang hoạt động. Theo đó, việc thực hiện giãn cách xã hội sẽ được bắt đầu từ 12h trưa 28/1.

-> Truy vết 237 F1, cách ly một thôn liên quan 2 ca COVID-19 ở Hải Dương

Thu Chang  
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Người nghèo mua Lamborghini
Xem thêm