Thứ tư, 22/05/2024 02:53
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 28/01/2021 14:56

Hải Dương cấm người ra khỏi tỉnh, Quảng Ninh ráo riết ngăn chặn dịch COVID-19

Thành phố Chí Linh cách ly theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng, các địa bàn khác ở Hải Dương, sẽ cách ly theo tinh thần Chỉ thị 15 của Thủ tướng.

Hải Dương thực hiện giãn cách toàn xã hội

Trước diễn biến dịch phức tạp, Bí Thư tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng cho biết, tại TP Chí Linh, ngay từ ngày 27/1, tỉnh đã phối hợp với các cơ quan chuyên môn của Bộ Y tế được tăng cường về, khẩn trương tiến hành truy vết, lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ 2.340 công nhân đang làm việc tại công ty này. Qua đó, lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng, không chỉ với công nhân đang làm việc trong các công ty, tỉnh còn lấy mẫu với các đối tượng F1, F2, F3, có tiếp xúc với người lây nhiễm. Đồng thời lấy mẫu xét nghiệm của các công nhân có liên quan...

Hai duong thuc hien gian cach xa hoi Giadinhvietnam

Kiểm soát chặt chẽ việc ra vào các khu dân cư ở Chí Linh, Hải Dương

Đối với thành phố Chí Linh, ông Thăng cho biết, sẽ cách ly theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng, cùng với đó sẽ cách ly những đối tượng có nghi nhiễm F1 đối với địa bàn thành phố Chí Linh và các địa bàn có liên quan. Các địa bàn khác ở Hải Dương, sẽ cách ly theo tinh thần Chỉ thị 15 của Thủ tướng, dừng các hoạt động tập trung đông người. Đồng thời cho tiến hành rà soát các nhà máy trên địa bàn của tỉnh Hải Dương đang hoạt động. Theo đó, việc thực hiện giãn cách xã hội sẽ được bắt đầu từ 12h trưa 28/1.

Bộ Y tế đã cử đoàn cán bộ Bệnh viện Y Hà Nội, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện bệnh Nhiệt đới Trung ương về Hải Dương hỗ trợ chống dịch. Tiến sĩ Trần Như Dương, Phó viện trưởng Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương khẳng định, Bộ Y tế sẽ hỗ trợ tối đa mọi nguồn lực cho Hải Dương, với tinh thần quyết tâm cao nhất để dập nhanh ổ dịch. Tình hình dịch tại Hải Dương đang trong giai đoạn đầu, việc truy vết để cách ly ngay nhanh nhất là việc đầu tiên. Tất cả các huyện phải phối hợp chặt chẽ và trong tình trạng đón nhận tất cả các ca bệnh có thể sẽ xuất hiện; phải kích hoạt ngay tổ phòng chống Covid-19 cộng đồng để giám sát tại cộng đồng. Đây là biện pháp chiến lược trong giai đoạn này.

Tỉnh Hải Dương đã dừng toàn bộ các hoạt động tập trung đông người, các hoạt động lễ hội, bắn pháo hoa; bắt buộc toàn bộ người dân đeo khẩu trang, tăng mức xử phạt lên 10 lần đối với những người không chấp hành đeo khẩu trang; dừng hoạt động các điểm dừng chân trên đường quốc lộ. Học sinh các cơ sở giáo dục từ mầm non tới đại học, giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn nghỉ học từ ngày 29/1 cho đến khi có thông báo đi học trở lại.

Quảng Ninh ráo riết ngăn chặn dịch COVID-19

UBND tỉnh Quảng Ninh đã giao Công an tỉnh đã chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Ủy ban nhân dân các địa phương và đơn vị liên quan rà soát kỹ, truy tìm bằng được lộ trình di chuyển, tiếp xúc của những trường hợp tiếp xúc với người bệnh, người nghi nhiễm từ F1 đến F4, thực hiện cách ly y tế đối với toàn bộ F1; kiểm soát, cách ly tại nơi cư trú đối với các trường hợp còn lại. Đến 16h ngày hôm nay 28/1 phải hoàn thành việc truy vết đến F4.

Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch, trước mắt, tỉnh Quảng Ninh cho học sinh các cấp học từ mầm non đến đại học nghỉ học từ hôm nay thứ 5 (ngày 28/1/2021) đến hết thứ 7 (ngày 30/1/2021).

Từ sáng nay, 28/1, tỉnh Quảng Ninh cũng đã áp dụng nghiêm một số biện pháp phòng chống dịch như: Tạm dừng các hội nghị, hội thảo, sự kiện, dịch vụ văn hóa, thể thao, vui chơi giải trí trên địa bàn. Hạn chế tối đa tập trung đông người, nhất là nhà hàng, quán ăn, các quán cà phê, giải khát, bếp ăn tập trung...

Quảng Ninh đã tiến hành lập các chốt kiểm soát trên địa bàn thị xã Đông Triều cũng như thiết lập các chốt kiểm soát phòng chống dịch trên các tuyến giao thông ra vào tỉnh. Đặc biệt là các tuyến giao thông kết nối với các địa phương của tỉnh Hải Dương.

-> Thủ tướng Chính phủ họp khẩn về Covid-19 tại nơi tổ chức Đại hội Đảng

Thu Chang (T/H)  
Khai mạc vòng chung kết Festival Bóng đá học đường Tp Hồ Chí Minh năm học 2023-2024 
Cháu bé 5 tuổi nhập viện nguy kịch do biến chứng thuỷ đậu
Mẹo đơn giản phát hiện mật ong thật
Không phải 8 hay 9, 2 con số bất ngờ này được coi là đẹp nhất
Giám sát, truy xuất nguồn gốc thực phẩm
Thông tin mới nhất về sự việc nữ bác sĩ bệnh viện K gặp tai nạn hi hữu, nguy cơ liệt 2 chân
Tuần Lễ Vàng 2024: Thắp sáng ước mơ gia đình hiếm muộn
Viêm tuỵ cấp do thói quen đàn ông hay mắc khi vào hè
Khởi tranh Giải Bóng rổ Festival Trường học TP.HCM – Cúp Nestlé MILO 2024
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Xem thêm