Thứ ba, 14/05/2024 16:47
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 30/07/2021 08:21

Hà Nội phát giấy cho người đủ điều kiện lưu thông trên địa bàn

Chính quyền TP. Hà Nội đã ban hành Văn bản 2434/UBND-KT thống nhất mẫu giấy tờ sử dụng cho một số đối tượng đủ điều kiện lưu thông trên địa bàn Thành phố trong thời gian giãn cách xã hội.

Theo đó, để tạo điều kiện cho người dân các tỉnh, thành phố khác đi chuyển ra khỏi Hà Nội khi kết thúc thời gian điều trị tại các bệnh viện, thống nhất mẫu giấy tờ, quy trình kiểm soát việc đi chuyển của lực lượng công vụ, y tế, công nhân, lao động tại khu vực ven đô, rút ngắn thời gian khai báo để đi chuyển vào Thành phố, UBND Thành phố Hà Nội chỉ đạo Ban hành mẫu Giấy đi đường, việc cấp, sử dụng Giấy đi đường được thực hiện trong các trường hợp cụ thể.

1. Đối với cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố: chỉ những trường hợp thực sự cần thiết như trực chiến đấu, trực cơ quan, cung ứng hàng hoá dịch vụ thiết yếu, xử lý tài liệu mật và các nhiệm vụ cần thiết khác theo yêu cầu thì cán bộ, nhân viên được tham gia giao thông.

Người đứng đầu đơn vị chịu trách nhiệm về việc cán bộ, nhân viên gây lây nhiễm dịch bệnh do không chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch và cấp Giấy đi đường (theo mẫu).

Mau-di-duong01

Mẫu giấy đi đường trong thời gian giãn cách xã hội mà UBND TP. Hà Nội ban hành.

2. Đối với người lao động trong Thành phố làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất (bao gồm cả doanh nghiệp trong và ngoài khu, cụm công nghiệp), cơ sở kinh doanh dịch vụ hàng hoá thiết yếu.

Lực lượng duy trì hệ thống, bảo trì, bảo dưỡng các nhà máy, cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ trong Thành phố được tham gia giao thông khi: đơn vị sử dụng lao động có trách nhiệm quản lý chặt chẽ người lao động, cam kết về việc bảo đảm các quy định phòng, chống dịch; lập kế hoạch hoạt động kèm theo danh sách người lao động, cấp Giấy đi đường (theo mẫu).

3. Đối với người ở tỉnh, thành phố khác vào Thành phố làm việc, lao động trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp được phép hoạt động, cần có Giấy đi đường có xác nhận của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp (theo mẫu).

4. Đối với cán bộ, nhân viên, người lao động có địa chỉ thường trú tại Hà Nội, làm việc, lao động tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, thành phố khác: cần có giấy xác nhận là cán bộ nhân viên, người lao động của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, thành phố đó và giấy xác nhận của chính quyền nơi cư trú (theo mẫu).

Chong-dich01

Một chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid - 19 tại quận Thanh Xuân (Hà Nội).

5. Đối với các trường hợp khác: người ở tỉnh, thành khác đưa, đón bệnh nhân khám, chữa bệnh tại các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn Thành phố; lễ tang; đi sân bay Nội Bài để công tác (kể cả người đưa đón), cần chuẩn bị: căn cước công dân, hộ chiếu, vé máy bay, kết quả xét nghiệm âm tính vi rút SARs-CoV2 bằng phương pháp PCR (có giá trị trong vòng 03 ngày).

Đối với bệnh nhân phải có hồ sơ bệnh án hoặc giấy ra viện; lịch trình vào, ra; địa điểm xuất phát, nơi đến, để kiểm soát quá trình tham gia lưu thông trên địa bàn Thành phố.

Đối với lễ tang ngoài Thành phố cần có: danh sách thành viên trong gia đình và người phục vụ tham gia lễ tang, cam kết của gia đình đảm bảo thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 17-CT/UBND ngày 23/7/2021 của UBND thành phố Hà Nội.

Kiem-dich02

Nhân viên y tế đo kiểm tra thân nhiệt của tài xế trước khi vào TP. Hà Nội.

6. Các trường hợp ra, vào Thành phố vì lý do công vụ, phòng chống dịch bệnh, ngoại giao, vận chuyển công nhân, chuyên gia: phải có các loại giấy tờ chứng minh việc thực hiện nhiệm vụ đó và Giấy đi đường (theo mẫu).

Đối với các trường hợp người dân đi ra khỏi Thành phố trước ngày 24/7/2021 (thời điểm ban hành Chỉ thị 17), muốn quay lại Hà Nội; các trường hợp người buôn bán hàng hoá thiết yếu từ các địa phương, tỉnh, thành phố khác vào Hà Nội: cần chuẩn bị căn cước công dân, các loại giấy tờ chứng minh việc buôn bán; kết quả xét nghiệm âm tính vi rút SARs-CoV2 bằng phương pháp PCR (có giá trị trong vòng 03 ngày).

Công an Thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã và các lực lượng chức năng tại các chốt kiểm soát: căn cứ các nội dung nêu trên, tạo điều kiện thuận lợi để các tổ chức, cá nhân tham gia đi đường thuận lợi; đồng thời kiểm tra, giám sát, tuyên truyền, nhắc nhở, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm (nếu có) theo quy định.

Nam Anh  
Trường quốc tế gần 200 năm tuổi của Anh tại Vinhomes Ocean Park có gì?
Tự ý rủ hàng xóm tiêm mật gấu chữa xương khớp
Ôn thi giữa nắng nóng kỷ lục: Làm gì giúp sĩ tử tươi mát mỗi ngày để ôn bài hiệu quả?
Vì sao lau nhà xong thường ngửi thấy mùi tanh?
Vietcombank dẫn đầu tại ba cuộc thi của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Gần 150 golfer Hà Tĩnh đấu giá 2 vật phẩm hơn 350 triệu đồng gây Quỹ Tấm lòng Vàng
Khởi động hành trình Trái tim cho em 2024: Để không em nhỏ nào bị bỏ lại phía sau
Làm gì để bản thân luôn tươi mát giữa mùa thi nắng nóng kỷ lục?
Gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết, 620 khối nước ngọt tiếp tục đến tay người dân Bến Tre, Tiền Giang
Cứu sống cụ ông 75 tuổi mắc nhiều bệnh nền nguy kịch
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2024 “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản”
Khai mạc Lễ hội Làng Sen 2024
Hạnh phúc khi còn mẹ
Giúp sĩ tử làm mát cơ thể để tăng tốc ôn thi dưới “chảo lửa” mùa hè
4 sai lầm làm tủ lạnh dễ hỏng khi sử dụng trong mùa hè
Nhiều hoạt động xã hội của SHB tại Điện Biên
Hải Phòng tư vấn SKSS/KHHGĐ trực tiếp cho trên 5.000 hộ gia đình
Mất 3,6 tỷ đồng sau cuộc điện thoại của người lạ
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
Xem thêm