Thứ sáu, 19/04/2024 15:02
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 28/05/2022 18:55

Hà Nội: Nhóm người lạ mặt táo tợn chặn đầu xe ô tô giữa "thanh thiên bạch nhật"

Nhóm người lạ mặt xăm trổ, táo tợn chặn đầu xe ô tô chở công dân Hàn Quốc đi làm việc. Chưa dừng lại, họ còn lớn tiếng đòi đánh tài xế buộc họ không được lái xe chở khách đến địa điểm làm việc. Sự việc diễn ra giữa "thanh thiên bạch nhật" ở Hà Nội.

Phản ánh đến Gia đình Việt Nam, anh Ng. T. T ở quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội cho biết, những ngày gần đây, có một nhóm đối tượng lạ mặt liên tục chặn đầu những chiếc xe của công ty anh T. trong thời gian đưa đón những cán bộ, chuyên gia có quốc tịch Hàn Quốc đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam.

anh 1

Bị chặn đầu xe, nhóm người lạ tiếp tục vây quanh xe công ty anh T. khiến xe không thể di chuyển được

Theo anh T phản ánh, nhiều năm nay, anh có ký hợp đồng xe dịch vụ đưa đón cán bộ, nhân viên với một công ty Hàn Quốc hiện đang hoạt động tại KCN huyện Quế Võ (tỉnh Bắc Ninh). Công việc hằng ngày là lái xe của công ty anh T. làm nhiệm vụ đưa, đón những chuyên gia và các lãnh đạo Doanh nghiệp Hàn Quốc từ Hà Nội đi Bắc Ninh và ngược lại.

Lịch trình, mỗi buổi sáng xe của công ty anh T. sẽ đưa đón người tại địa điểm ở tòa nhà Thăng Long Number, số 1 đại lộ Thăng Long thuộc địa phận đường Khuất Duy Tiến, phường Trung Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội) đến khu Công nghiệp Quế Võ, Bắc Ninh vào thời gian khoảng 6h20 hàng ngày. Điểm đón tiếp theo cùng vào thời gian trên là tòa nhà C7 Deapitale – 119 Trần Duy Hưng.

"Lâu nay, chúng tôi làm ăn yên ổn và không có mâu thuẫn với cá nhân, tổ chức nào. Thế nhưng những ngày gần đây, có một số đối tượng lạ mặt đi xe ô tô mang biển kiểm soát 30E-336... Cadilac màu đen và xe 30E-336... Cadilac màu đen (nghi vấn biển số giả), xe 90A - 337... Mercedes màu đen, xe 29A 999... Lexus 350 màu đen (nghi vấn biển số giả) đã có hành động chặn đầu xe, đe dọa đòi đánh đập, không cho lái xe đưa chuyên gia đi làm. Nhiều lái xe sợ hãi và sợ liên lụy đến cuộc sống gia đình, vợ con nên đã tự xin nghỉ việc. Sự việc khiến mọi người hoang mang, sợ hãi, bất bình", anh T. cho biết.

anh 2

Sáng 27/5, một thanh niên (đeo khẩu trang) và 1 phụ nữ áo trắng đi trên chiếc xe ô tô màu đen chặn đầu xe công ty anh T. và có những lời lẽ đe dọa khiến tài xế buộc xin nghỉ việc vì sợ hãi

Khi gặp phóng viên, anh T. đưa ra dẫn chứng và cung cấp những hình ảnh, tư liệu liên quan vào sáng ngày 26/5/2022, nhóm đối tượng lạ mặt đi xe ô tô cá nhân chặn đầu xe của công ty tại địa phận đường Khuất Duy Tiến (Cầu Giấy, Hà Nội). Chiều cùng ngày, một nhóm đối tượng lạ mặt có mặt ở địa phận tại Công ty TNHH ... thuộc địa phận KCN Quế Võ (Bắc Ninh) để tiếp tục chặn xe, đe dọa nhân viên lái xe và các công dân Hàn Quốc ngồi trên xe.

Trong tư liệu anh T. cung cấp cho phóng viên xuất hiện một chiếc ô tô con màu đen đỗ chặn đầu chiếc xe của công ty anh T. Một người phụ nữ và một thanh niên tiến về phía xe anh T. và có những lời lẽ hăm dọa khiến lái xe sợ hãi. Tiếp xúc với tài xế lái chiếc xe, anh này cho phóng viên biết: "Do sợ bị đánh đạp vô cớ nên phải xin nghỉ việc".

"Nhằm đảm bảo tài sản, tính mạng nhân sự của công ty chúng tôi, cho những công dân Hàn Quốc đang sinh sống, kinh doanh và làm việc tại Bắc Ninh cũng như quan hệ ngoại giao tốt đẹp giữa hai nước Việt - Hàn, chúng tôi kính mong các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra xử lý vụ việc", Anh T cho hay.

Sau khi nhận phản ánh, phóng viên Gia đình Việt Nam đã vào cuộc ghi nhận. Theo đó, sáng ngày 27/5/2022, phóng viên chứng kiến cảnh khi xe công ty anh T. đang đón người ở sảnh tòa nhà C7 Deapitale – số 119, đường Trần Duy Hưng thì tiếp tục xuất hiện nhóm người lạ mặt táo tợn chặn đầu xe.

anh 3

Chiếc xe Cadilac màu đen nhiều ngày chặn đầu xe công ty anh T.

Được biết, hiện anh T. đã làm đơn tường trình gửi đến nhiều cơ quan chức năng TP. Hà Nội và tỉnh Bắc Ninh với mong muốn sự việc sớm được làm sáng tỏ và các đối tượng được xử lý nghiêm minh.

Gia đình Việt Nam tiếp tục thông tin sự việc!.

Nhóm PV  
Xem thêm