Thứ bảy, 18/05/2024 19:07
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 22/02/2019 18:16

Hà Nội: Nhiều khách hàng phản ánh tiền điện bất ngờ tăng đột biến

Nhận hóa đơn tiền điện tháng 2/2019, nhiều hộ dân ở khu đô thị Tân Tây Đô, Hà Nội thắc mắc khi hóa đơn tiền điện tăng cao hơn so với tháng trước mà chưa rõ nguyên nhân.

Anh Hoàng Văn H. (chủ căn hộ 24.12 Khu đô thị Tân Tây Đô) phản ánh đến Báo Gia đình Việt Nam với nội dung: Tháng 2 vừa qua là tháng tết, gia đình anh có về quê ăn tết 2 tuần, mặc dù chỉ sử dụng điện bằng 1/2 tháng trước nhưng tiền điện nhà anh bỗng nhiên tăng lên gần gấp đôi.

Không chỉ riêng gia đình anh H., một số hộ dân sống trong khu vực cũng có phản ánh tương tự về tình trạng tiền điện tăng lên “bất thường” so với tháng trước, trong khi đó dịp nghỉ tết gia đình họ về quê nhiều ngày, sử dụng ít.

Empty

Một cư dân chung cư Tân Tây Đô phản ánh tiền điện tăng lên"bất thường".

>> Nhiều "lỗ hổng" về ANTT, dịch bệnh tại chung cư HHB Tân Tây Đô

Nhận được phản ánh của người dân về tình trạng tiền điện tăng bất thường, PV báo gia đình Việt Nam đã có buổi làm việc với ông Mai Văn Giáp - Phó Giám đốc phụ trách kinh doanh của Công ty Điện lực Đan Phượng để làm rõ vấn đề trên.

Lý giải về thông tin khách hàng phản ánh tiền điện tăng vọt lên, ông Giáp nói có nhiều nguyên nhân có thể xảy ra dẫn đến việc tiền điện tăng đối với bất kỳ mọi khách hàng.

“Có thể do đường dây điện của các hộ dân bị chập, có thể là do hệ thống lưới điện gặp vấn đề, hệ thống đồng hồ đo đếm gặp vấn đề, người ghi chỉ số công tơ điện nhầm lẫn, hoặc có thể do người dùng không kiểm soát được mức điện người ta đang sử dụng, nhất là vào dịp cận tết….Việc ghi chỉ số điện của từng khách hàng được ghi đầy đủ, chính xác hàng tháng và có lưu trữ trên hệ thống…” – ông Giáp cho biết.

Sau khi tiếp nhận thông tin mã khách hàng phản ánh từ tay PV cung cấp, lãnh đạo Công ty Điện lực Đan Phượng đã cho người đi kiểm tra và in ấn các tài liệu liên quan đến việc sử dụng điện của những khách hàng này cung cấp cho PV để đối chiều và làm rõ.

52979944_292757428066079_8574666863731015680_n

Công ty Điện Lực Đan Phượng khẳng định tất cả các quy trình ghi chỉ số công tơ, cách tính tiền điện cho khách hàng không có sự nhầm lẫn, sai sót. Khách hàng có phản ánh liên hệ trực tiếp với Công ty để phối hợp kiểm tra, giải thích.

Sau khi kiểm tra đối chiếu với những hóa đơn số liệu, hình ảnh của công tơ, lãnh đạo của Điện lực Đan Phượng khẳng định không có nhầm lẫn trong quá trình thu tăng tiền điện của khách hàng.

Được biết, hàng tháng phía Công ty điện lực Đan Phượng ghi chỉ số sử dụng điện của khách hàng tại khu dân cư Tân Tây Đô vào ngày 8 - 9 hàng tháng.

Tuy nhiên do những ngày giáp tết trùng vào ngày nghỉ nên việc ghi chỉ số công tơ được lùi lại.

Phía lãnh đạo công ty này cho biết thêm: Công ty sẽ tiếp nhận tất cả các ý kiến phản ánh của khách hàng, đồng thời, nếu khách hàng có thắc mắc thì liên hệ tới số điện thoại chăm sóc khách hàng hoặc phản ánh trực tiếp đến Công ty. Rất có thể do một số hộ dân không nắm được việc tính cộng thêm tiền điện do đã sử dụng vào những ngày bị lùi lại lịch ghi chỉ số công tơ nên họ nhầm lẫn có việc tiền điện tăng.

Công ty Điện lực Đan Phượng sẽ có trách nhiệm xử lý, kiểm tra các phản ánh của khách hàng một cách thỏa đáng.

Nếu sau khi kiểm tra phát hiện sai sót thuộc về chúng tôi thì phía Công ty hoàn toàn chịu trách nhiệm và hoàn trả lại số tiền đã thu sai.

Kiên Long  
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Người nghèo mua Lamborghini
Xem thêm