Chủ nhật, 29/09/2024 15:29     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 13/06/2014 11:41

Hà Nội lắp camera 'phạt nguội' ở bến xe, bệnh viện

Để xử lý vi phạm và đảm bảo an ninh trật tự tại bến xe, bệnh viện, Công an Hà Nội sẽ lắp camera tại hai bến xe Mỹ Đình, Phía Nam và 10 bệnh viện lớn.

Việc thí điểm lắp đặt sẽ thực hiện trong tháng 6 tại các tuyến, nút huyết mạch, đông lưu lượng phương tiện giao thông; đặc biệt là cổng bến xe Mỹ Đình, bến xe Phía Nam và các bệnh viện lớn tại thủ đô.

Thiếu tướng Đinh Văn Toản, Phó giám đốc Công an Hà Nội cho rằng, lắp đặt camera vừa tiết kiệm nhân lực vừa ứng dụng khoa học công nghệ trong công tác đảm bảo trật tự giao thông, đô thị và là cách để xử lý chính xác, khách quan, những lỗi vi phạm.

ha-noi-lap-camera-phat-nguoi-o-ben-xe-benh-vien-giadinhonline.vn 1

Phó giám đốc Công an Hà Nội cũng giao phòng Cảnh sát giao thông phối hợp các đơn vị để lắp đặt, sử dụng hiệu quả camera. "Lắp camera phải gắn với kết quả giải quyết giám sát, đặc biệt tập trung tuyên truyền để người dân biết, hiểu và ủng hộ chủ", thiếu tướng Toản nói.

Việc "phạt nguội" được nhiều người dân đồng tình và tạo sức răn đe. Tuy nhiên, hình thức xử phạt này không được áp dụng tiếp vì gặp nhiều khó khăn, các chủ phương tiện không lên nộp phạt, nhiều xe không chính chủ và lực lượng xử lý không đủ trang thiết bị, quân số.

Đại tá Trần Sơn Hà, Cục phó CSGT Đường bộ - Đường Sắt cho biết việc xử phạt bằng hình ảnh là không mới, đã được pháp luật quy định và nhiều địa phương đã thực hiện. "Các địa phương chỉ cần đủ điều kiện và trang bị kỹ thuật, camera giám sát ở các điểm, nút giao thông công cộng thì có thể áp dụng việc xử phạt nguội, không cứ gì các đô thị trung tâm", ông Hà nói.

Khó khăn vướng mắc nhất, theo ông Hà, là có nhiều xe chưa sang tên đổi chủ. Thực tế cho thấy nhiều trường hợp bị lực lượng chức năng gửi thông báo xử lý vi phạm thì chủ phương tiện cố tình trốn tránh do chưa có chế tài xử phạt qua tài khoản.

ha-noi-lap-camera-phat-nguoi-o-ben-xe-benh-vien-giadinhonline.vn 2

Bên cạnh đó, nguồn kinh phí còn hạn chế nên việc trang bị phương tiện, thiết bị kỹ thuật cho CSGT chưa được triển khai rộng mà chỉ tập trung ở một số tuyến trọng điểm, điều này dẫn đến việc phạt nguội khó triển khai rộng khắp.

Hơn một năm qua, việc “phạt nguội” đã được thực hiện trên hai đoạn tuyến Hà Nội - Vinh và TP Hồ Chí Minh - Cần Thơ thông qua "Hệ thống giám sát, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông" Hà Nội - Vinh và TP Hồ Chí Minh - Cần Thơ.

Phòng Cảnh sát giao thông vẫn áp dụng biện pháp phạt nguội nhưng quy mô nhỏ, thông qua hệ thống camera giám sát trên tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình; tuyến Hà Nội - Hải Phòng và Hà Nội - Lạng Sơn. Trong năm 2013, qua hệ thống camera giám sát, Phòng đã xử lý 460 trường hợp vi phạm, tước giấy phép lái xe 102 trường hợp trong đó đa phần là xe khách và xe tải.

Hà Trang (tổng hợp)

Tags:
Cô giáo miền xuôi 17 năm 'cõng chữ' lên non cao Xím Vàng
 Nghiên cứu sinh Harvard ăn 24 quả trứng mỗi ngày, gây kinh ngạc sau 1 tháng
Vượt hàng trăm cây số mang yêu thương đến với học sinh Xím Vàng
Công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai đối với hiện tượng sạt trượt đất đá tại Cẩm Phả - Quảng Ninh
Cứu sống người đàn ông 50 tuổi bị thủng dạ dày
Người bệnh ghép tim xuyên Việt được ra viện về với gia đình
Tìm thấy 3 cháu bé mất tích tại Kim Sơn - Ninh Bình, bất ngờ về nơi các cháu ở
Học hết cấp 2 vẫn làm bác sĩ phẫu thuật suốt 20 năm
Vinmec phẫu thuật thành công cho bệnh nhân mắc chứng động kinh, dị dạng mạch não hiếm gặp
Người sắp hấp hối thường tiếc nuối điều gì?
Vụ 3 cháu bé mất tích bí ẩn tại Kim Sơn - Ninh Bình: Huy động mọi lực lượng để tìm kiếm
Nỗ lực khắc phục hậu quả, ổn định đời sống tại các vùng bão lũ
Hàng ngàn gia đình tại Thanh Hóa bị ngập lụt
Tin mới nhất về 3 cháu bé mất tích bí ẩn tại Kim Sơn - Ninh Bình
Công bố giải thưởng Human Act Prize 2024, chủ đề 'Cộng đồng kiến tạo'
VinUni trở thành đại học trẻ nhất, tốc độ nhanh nhất thế giới đạt chứng nhận QS 5 sao
Thanh Hóa công bố tình huống khẩn cấp, báo động II trên sông Mã tại 3 huyện
Nỗ lực hình thành bể hấp thụ carbon từ rừng ngập mặn Cà Mau của Vinamilk
Những chuyến xe chở đầy dinh dưỡng yêu thương hỗ trợ người dân vùng lũ
Khẩn trương khắc phục hậu quả bão lũ, nhanh chóng ổn định đời sống nhân dân, tích cực khôi phục sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát lạm phát
Xem thêm