Thứ năm, 25/04/2024 18:33
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 17/06/2022 15:27

Hà Nội: Dự án 36 Cát Linh xây dựng làm nứt nhà dân, nhiều gia đình lên tiếng bức xúc

Nhiều gia đình sống tại ngõ 32 Cát Linh, phường Cát Linh, quận Đống Đa phản ánh về hoạt động xây dựng ở dự án 36 Cát Linh do Công ty CP đầu tư thiết bị và In làm chủ đầu tư.

Thời gian qua, tòa soạn Gia đình Việt Nam nhận được phản ánh của nhiều gia đình sống tại ngõ 32 Cát Linh về hoạt động của dự án có địa chỉ ở số 36 Cát Linh, phường Cát Linh, quận Đống Đa (TP. Hà Nội) do Công ty Cp đầu tư thiết bị và In làm chủ đầu tư.

12

Dự án tại 36 Cát Linh, phường Cát Linh, quận Đống đa do Công ty Cp đầu tư thiết bị và In làm chủ đầu tư.

Theo đó, những người dân tại đây cho biết, hoạt động của dự án này đã làm hư hỏng nhà cửa, gây ồn ào, ô nhiễm môi trường, làm đảo lộn cuộc sống của những người dân nơi đây.

Một người dân sinh sống tại ngõ 32 Cát Linh bức xúc: “Dự án này bắt đầu thi công xây dựng khoảng đầu 2021. Họ thi công xây dựng, máy móc chạy ầm ầm suốt ngày đêm làm nhà cửa dân rung lắc, lún nứt. Có 1 số người không chịu đựng được nên đã phải chuyển đi nơi khác ở. Nhà cửa bị hư hỏng, cuộc sống bị ảnh hưởng nhưng phía dự án lại coi thường dân, thiếu sự quan tâm đến an nguy của các gia đình. Trước sự việc trên, người dân đã nhiều lần đơn thư phản ánh tới chính quyền địa phương, tới chủ đầu tư nhưng sự việc vẫn không được giải quyết thỏa đáng".

1
2
3

Người dân đã làm đơn tập thể gửi chính quyền địa phương nhưng đến nay nhà vẫn hư hỏng, còn dự án vẫn tiếp tục thi công

Cùng sinh sống tại ngõ 32 Cát Linh, ông H cho biết: “Con ngõ 32 Cát Linh trước khi dự án này thi công xây dựng không hề có vết nứt nào ở mặt ngõ, nhưng khi dự án thi công xây dựng được 1 thời gian mặt ngõ xuất hiện vết nứt kéo dài. Việc mặt ngõ nứt bất thường như vậy khiến các gia đình lo lắng vì nguy cơ sụt lún bất cứ lúc nào”.

10

Tường nhà dân bị nứt

Ngoài những nội dung trên, nhiều người dân sinh sống tại ngõ 32 Cát Linh còn cho biết, trước khi thi công dự án, chủ đầu tư không hề họp, lấy ý kiến người dân, không cho người dân biết phương án thi công. Dự án cũng đã từng bị đình chỉ hoạt động xây dựng vì chưa đủ giấy tờ pháp lý. Hơn nữa dự án thi công xây dựng ngay sát tuyến tàu điện ngầm của Hà Nội.

8
7

Mặt đường xuất hiện vết nứt kéo dài khiến nhiều gia đình lo lắng

Trước những bức xúc đó, nhiều gia đình sinh sống cạnh dự án đã đưa ra nhiều kiến nghị, trong đó có việc đề nghị cho kiểm tra gấp về tính hợp pháp của việc thi công dự án. Đặc biệt, yêu cầu chủ đầu tư có biện pháp để đảm bảo an toàn, tính mạng cho những người dân sinh sống cạnh dự án số 36 Cát Linh, phường Cát Linh (quận Đống Đa, TP. Hà Nội).

Máy múc ngay sát tường nhà khiến người dân rất lo lắng cho tài sản và tính mạng của mình (Video do người dân cung cấp)

Liên quan đến nội dung trên, tòa soạn Gia đình Việt Nam cũng đã liên hệ và có buổi làm việc với UBND phường Cát Linh. Qua buổi làm việc, thanh tra xây dựng của phường này cho biết, dự án do Công ty Cp đầu tư thiết bị và In làm chủ đầu tư. Đồng thời, theo thông tin từ phường Cát Linh cũng xác nhận, UBND phường có nhận được đơn thư phản ánh của người dân về dự án tại 36 Cát Linh, quận Đống Đa, TP. Hà Nội.

6

Theo ghi nhận của phóng viên thì dự án vẫn hoạt động bình thường.

Để thông tin khách quan, phóng viên đã đặt lịch và nhiều lần liên hệ với chủ đầu tư của dự án này để có buổi làm việc. Thế nhưng, sau rất nhiều lần hứa hẹn thì đến nay phía chủ đầu tư vẫn chưa thể có buổi làm việc với báo chí để thông tin giúp người dân.

Ở diễn biến liên quan đáng chú ý, theo những người dân sinh sống tại đây cho biết, nguồn gốc đất hiện nay đang làm dự án trước đây là đất của nhà máy cơ khí ngành In nhưng không hiểu sao giờ lại làm được dự án này(?) Thông tin đến báo chí, người dân sinh sống cạnh dự án cũng tỏ ra khó hiểu, vì sao cơ quan chức năng lại đồng ý cho dự án làm đến 5 tầng hầm.

Đề nghị UBND phường Cát Linh, UBND quận Đống Đa, TP. Hà Nội cần vào cuộc giải quyết thỏa đáng những phản ánh của người dân để nhiều gia đình sống xung quanh an tâm sinh sống và làm việc.

Tuấn Anh - Hoàng Sơn  
Xem thêm