Chủ nhật, 19/05/2024 21:59
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 09/03/2021 09:21

Hà Nội bắt đầu tiêm vaccine phòng COVID-19 từ hôm nay

Người làm việc trong các cơ sở y tế và người tham gia phòng chống dịch tại Hà Nội sẽ được ưu tiên tiêm vaccine COVID-19.

Theo ông Khổng Minh Tuấn, Phó giám đốc CDC Hà Nội, Hà Nội được Bộ Y tế phân bổ 8.000 liều vaccine COVID-19 AstraZeneca. Thời gian tiêm bắt đầu từ ngày 9 - 18/3 trên 30 quận huyện toàn thành phố. Ngành y tế Hà Nội thống kê, thành phố cần trên 15 triệu liều vaccine phòng COVID-19 để tiêm cho người dân 18 tuổi trở lên trên địa bàn.

"Bệnh viện Thanh Nhàn sẽ là đơn vị thí điểm tiêm chủng vào ngày mai với dự kiến 30 y bác sĩ sẽ tiêm. Các bệnh viện còn lại và trung tâm y tế các huyện thực hiện tiêm từ ngày 12 đến 18/3", ông Tuấn nói.

Việc tiếp nhận và sử dụng vaccine COVID-19 sẽ được thành phố triển khai thực hiện cho các nhóm đối tượng và theo từng giai đoạn cụ thể, đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh một cách hiệu quả.

Bệnh viện Thanh Nhàn sẽ triển khai tiêm trong hôm nay. Dự kiến, sẽ tiêm cho khoảng 30 cán bộ nhân viên y tế tham gia chống dịch.

Ha Noi trien khai tiem phong vaccine covid-19  Giadinhvietnam

Ảnh minh hoạ

Theo Sở Y tế Hà Nội, trên 95% nhóm đối tượng ưu tiên đợt 1 (dự kiến vào khoảng 7.235 đối tượng) có nguy cơ cao mắc COVID-19 sống trên địa bàn Hà Nội sẽ được tiêm vaccine. Cụ thể:

Nhóm 1: Người làm việc trong các cơ sở y tế bao gồm người tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân Covid-19, hoặc bệnh phẩm của người nghi nhiễm, nhiễm, dự kiến sẽ hơn 3.900 người. Trong đó khoảng 20% là các cán bộ y tế làm việc tại các bệnh viện trực thuộc Sở Y tế Hà Nội; 76% là tại các đơn vị y tế dự phòng, ban chỉ đạo ngành y tế; còn lại là tại các đơn vị cấp cứu, vận chuyển người nghi nhiễm hoặc đã mắc COVID-19.

Nhóm 2: Gồm những người tham gia phòng chống dịch như thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch các cấp và những người làm việc tại các khu cách ly tập trung của thành phố. Tất cả dự kiến vào khoảng 3.300 người.

Ngoài ra, vẫn sẽ dự phòng 10% hao phí vaccine theo quy định của Bộ Y tế

Thời gian thực hiện kế hoạch tiêm dự kiến kéo dài đến 18/3. Với phạm vi triển khai là tại 30 quận huyện trên toàn địa bàn thành phố. Hình thức thực hiện là triển khai tiêm chiến dịch đồng loạt trên toàn thành phố trong thời gian ngắn nhất đảm bảo an toàn, đúng đối tượng, hiệu quả.

Việt Nam hiện có 117.500 liều vaccine COVID-19 AstraZeneca phục vụ Chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia. Bộ Y tế quyết định phân phối vaccine trước cho 13 tỉnh đang có dịch, gồm 14 Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật và 21 cơ sở điều trị COVID-19. Ngoài ra, có 600 liều được sử dụng để kiểm định chất lượng, lưu mẫu tại đơn vị nhập khẩu cùng Viện Kiểm định Quốc gia Vaccine và Sinh phẩm y tế theo quy định.

Dự kiến, tháng 3 sẽ có thêm 1,3 triệu liều vaccine nữa về trong chương trình Covax Facility. Các tháng tiếp theo sẽ tăng dần lên, đảm bảo đủ 100 triệu liều cho đợt tiêm chủng lớn nhất lịch sử.

Ba người ở Kon Tum tử vong sau khi ăn chung mâm cỗ

Thu Chang (T/H)  
Tuần Lễ Vàng 2024: Thắp sáng ước mơ gia đình hiếm muộn
Viêm tuỵ cấp do thói quen đàn ông hay mắc khi vào hè
Khởi tranh Giải Bóng rổ Festival Trường học TP.HCM – Cúp Nestlé MILO 2024
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Xem thêm