Chủ nhật, 19/05/2024 01:50
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 21/09/2016 15:05

Hà Nội: Bảo vệ UBND quận Hoàng Mai “hành” phóng viên khi đến liên hệ làm việc

Hai lần phóng viên đến UBND quận đặt lịch làm việc theo đúng trình tự thủ tục, nhưng đều bị làm khó. Chưa hết, lúc về phóng viên lại mất đồ ngay trong khuôn viên ủy ban quận này.

Hàng trăm hộ dân trên địa bàn phường Đại Kim (quận Hoàng Mai, Hà Nội) phản ánh đến báo Gia đình Việt Nam về nhiều bất cập tại dự án Khu đô thị mới Đại Kim do Công ty Đầu tư Xây dựng số 2 Hà Nội (Hacinco) làm chủ đầu tư. Theo đó, dự án này tiến hành từ 2004 nhưng đến nay vẫn là một mớ bòng bong, gây nhiều phiền toái và bức xúc cho người dân sinh sống trên địa bàn.

Ngày 14/9/2016, nhóm phóng viên báo Gia đình Việt Nam đến UBND quận Hoàng Mai liên hệ công tác, để làm rõ vấn đề liên quan đế dự án trên.

ha-noi-bao-ve-ubnd-quan-hoang-mai-hanh-phong-vien-khi-den-lien-he-lam-viec-giadinhonline.vn 1

Trụ sở UBND quận Hoàng Mai

Vậy nhưng khi vào cổng UBND quận Hoàng Mai, một nhóm bảo vệ tiến đến hỏi phóng viên đến gặp ai và có việc gì? Lúc này phóng viên giới thiệu và nói đến văn phòng ủy ban để đặt lịch làm việc. Lúc này nhóm bảo vệ yêu cầu phải có "Thẻ phóng viên" mới cho vào.

Dù trước đó phóng viên đã xuất trình giấy giới thiệu liên hệ công tác kèm giấy tờ tùy thân để đối chiếu nhưng nhóm bảo vệ này vẫn cương quyết tuyên bố: "Phải có thẻ phóng viên thì mới được vào" (?). Đồng thời nhóm bảo vệ này cũng khẳng định đây là "quy định riêng" của UBND quận Hoàng Mai về việc tiếp báo chí.

Chưa hết, khi PV giải thích về việc tác nghiệp theo quy định của pháp luật và Luật báo chí thì đội bảo vệ này lắc đầu, xua tay tuyên bố không cần biết luật lệ nào hết mà chỉ thực hiện theo "quy định riêng" mà Chánh văn phòng UBND quận Hoàng Mai là ông Nguyễn Công Hiệp đặt ra.

Ngày 20/9/2016, trước khi đến làm việc với UBND quận Hoàng Mai, phóng viên hẹn trước qua điện thoại với ông Hiệp (CVP). Nhưng một lần nữa, tổ bảo vệ của UBND quận Hoàng Mai lại tiếp tục ngăn cản không cho vào, với lý do không có thẻ phóng viên (?).

ha-noi-bao-ve-ubnd-quan-hoang-mai-hanh-phong-vien-khi-den-lien-he-lam-viec-giadinhonline.vn 2

Tổ bảo vệ UBND quận Hoàng Mai liên tiếp gây khó cho phóng viên

Tại cổng bảo vệ, phóng viên đã phải gọi điện cho ông Hiệp để xử lý vấn đề này. Ngay lập tức ông Hiệp đề nghị chuyển máy tới nhóm bảo vệ, nhưng nhân viên bảo vệ tên là Nam, hai lần từ chối cầm điện thoại và nói “không nghe” với giọng điệu rất hậm hực. Lúc này, một người lớn tuổi trong tổ bảo vệ đồng ý để phóng viên vào, nhưng đồng thời đi theo để “áp tải” phóng viên lên tận phòng làm việc của ông Nguyễn Công Hiệp.

Chưa hết, sau khi làm việc với ông Nguyễn Công Hiệp (CVP), lúc lấy xe ra về, một chiếc mũ bảo hiểm của phóng viên treo trên xe đã không cánh mà bay. Nếu như đây là bãi giữ xe tự phát ở ngoài đường, thì việc mất mũ cũng không có gì đáng ngạc nhiên, nhưng đằng này lại mất ngay trong vòng bảo vệ của ủy ban quận thì thật khó hiểu.

Sự việc mất đồ ngay trong khuôn viên ủy ban quận Hoàng Mai, khiến cho dư luận không khỏi hoài nghi theo nhiều góc độ. Một là, an ninh trật tự trên địa bàn quận bị buông lỏng, trộm hoành hoành ngay tại nơi công quyền. Hai là, nếu an ninh tốt, tại sao phóng viên lại bị mất đồ ngay trong khuôn viên ủy ban, với ba bảo vệ túc trực và sân bãi trang bị nhiều máy quay an ninh (?).

Liên quan đến việc “quy định riêng” như lời bảo vệ nói khi tiếp báo chí, trao đổi với phóng viên ông Nguyễn Công Hiệp, Chánh Văn phòng uỷ ban phủ nhận, không hề có chuyện mình đưa ra quy định phải có “thẻ phóng viên” như vậy.

Đồng thời ông Hiệp cũng hứa sẽ xác minh làm rõ bảo vệ nào giám nói như vậy với phóng viên báo chí!

Báo Gia đình Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin vụ việc!

Nguyễn Đoàn – Nam Anh

Bạn đọc có thông tin, đơn thư phản ánh, kiến nghị, khiếu nại tố cáo xin vui lòng gọi qua số ĐT: 0916 950 168 hoặc Email [email protected]om

Tags:
  • Tin liên quan
Xem thêm