Thứ năm, 16/05/2024 00:07
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 13/09/2022 15:01

Hà Nam: Một gia đình liên tục bị đe doạ, rải tờ rơi xúc phạm danh dự

Một gia đình tại huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam liên tục bị một số đối tượng tới nhà đe doạ, rải tờ rơi, đăng tải thông tin xúc phạm danh dự, nhân phẩm.

Phản ánh đến Gia đình Việt Nam, anh Tạ Văn Trường ở thôn Phương Thượng (xã Lê Hồ, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam) cho biết, thời gian vừa qua gia đình cùng vợ và con gái của anh liên tục bị phá hoại tài sản, lăng mạ, đe dọa và làm nhục trên Zalo; Facebook...

Theo anh Trường, đầu tháng 12/2021, vợ chồng anh phát hiện người đàn ông tên Đinh Văn Thịnh (trú tại Nhật Tựu, Kim Bảng, Hà Nam) thường xuyên liên lạc với con gái anh chị là cháu Tạ Thị Phương T. (SN 2005).

Sau đó, vợ chồng anh Trường được biết người đàn ông tên Thịnh đã thích và yêu cháu T. nên đã nhiều lần đe dọa để bắt ép con gái mình phải đáp lại tình cảm nếu không sẽ đến nhà phá phách, chửi bới.

Don-keu-cuu06 (1)

Gia đình anh Tạ Văn Trường làm đơn "kêu cứu" gửi đi khắp nơi do liên tục bị một số đối tượng quấy rối, đe doạ và xúc phạm danh dự, nhân phẩm.

"Đến giữa tháng 12/2021 khi cháu T. đi học, anh Thịnh đã đợi sẵn rồi bắt ép con gái tôi đi theo qua đêm. Chúng tôi rất lo lắng nên có nhờ người đăng tin tìm người trên mạng và Facebook thì chiều tối hôm sau con gái tôi được một người phụ nữ không quen biết đưa về và bảo là bạn. Nhưng khi hỏi con gái xem đi đâu với ai, thì con tôi chỉ khóc trong tình trạng hoảng loạn tinh thần, ai hỏi cũng không nói và rất sợ người ngoài. Cháu cho biết đã bị xâm hại", anh Trường kể lại.

Gia đình anh Trường cho biết, ngày hôm sau người đàn ông tên Thịnh có đến nhà đặt vấn đề xin yêu đương với cháu T. nhưng vợ chồng anh không đồng ý vì cháu T. đang là học sinh lớp 11 nên việc học hành phải đặt lên hàng đầu.

Cũng bắt đầu từ đây, gia đình anh Trường thường xuyên bị Thịnh cùng một só đối tượng đến gây rối làm phiền và đe dọa con gái. Đặc biệt, nhiều tờ rơi có nội dung vu khống, xúc phạm danh dự, nhân phẩm những thành viên trong gia đình anh Trường cũng bị một số đối tượng rải khắp đường làng ngõ xóm khiến mọi người hoảng loạn, lo lắng.

"Nhiều hôm Thịnh cho các đối tượng đến nhà tôi phá phách, ném trứng thối, mắm tôm vào nhà. Không những thế, anh Thịnh còn thường xuyên đăng tải những hình ảnh, thông tin nhục mạ, vu khống, xúc phạm nhân phẩm, danh dự vợ con tôi trên mạng xã hội và cho rải tờ rơi chửi bới, đe doạ gia đình tôi khắp nơi", anh Tạ Văn Trường bức xúc.

Chưa dừng lại ở đó, anh Trường cho biết do thường xuyên bị Thịnh và các đối tượng khác đe doạ, quấy rối làm các con anh rất sợ hãi, xấu hổ nên phải bỏ học giữa chừng vì không chịu được áp lực và mặc cảm với bạn bè, thầy cô.

"Hàng ngày, Thịnh vẫn thường xuyên đăng tải trên mạng xã hội chửi bới, thậm chí con gái tôi đi ra khỏi nhà anh ta cũng cho người bám theo và dọa nạt khiến gia đình và con gái tôi sống trong sợ hãi, không dám ra khỏi nhà", anh Trường chia sẻ.

Don-keu-cuu03

Một số thông tin, hình ảnh đăng tải có nội dung xúc phạm danh dự, nhân phẩm con gái anh Trường trên mạng xã hội.

Gia đình anh Tạ Văn Trường cho biết trước đây đã từng làm đơn gửi ra Công an xã Lê Hồ, Công an huyện Kim Bảng nhưng không hiểu vì lý do gì mà các đối tượng này vẫn nhởn nhơ, mặc sức lộng hành khi cho người đến đập phá camera, mang tiểu quách, vàng mã cùng đầu chó đến trước cổng nhà anh để đe doạ, uy hiếp tinh thần.

"Gia đình chúng tôi khẩn thiết mong các cơ quan chức năng sớm vào cuộc, đưa những đối tượng trên ra trừng trị trước pháp luật để cho con gái, gia đình chúng tôi sống lại được những ngày bình yên", anh Tạ Văn Trường nói.

Don-keu-cuu05

Tờ rơi và hình ảnh các đối tượng rải khắp nơi để bôi nhọ, xúc phạm vợ con anh Trường.

Liên quan sự việc trên, Trung tá Phạm Ngọc Sáng - Phó trưởng Công an huyện Kim Bảng (Hà Nam) cho biết, công an huyện đã nhận được đơn của gia đình anh Tạ Văn Trường liên quan đến nội dung tố cáo nêu trên.

"Công an huyện Kim Bảng đã nhận được đơn tố cáo và hiện chúng tôi đã giao cho Đội Cảnh sát Hình sự vào cuộc điều tra, làm rõ và sẽ sớm có thông tin phản hồi", Trung tá Phạm Ngọc Sáng cho biết.

Theo Phó trưởng Công an huyện Kim Bảng, ngoài việc chỉ đạo điều tra, xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật, Công an huyện cũng sẽ tăng cường các biện pháp nghiệp vụ nhằm đảm bảo an ninh trật tự và an toàn cho người dân tại địa phương.

Nhóm PV  
Xem thêm