Chủ nhật, 19/05/2024 14:31
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 19/11/2019 19:30

Gợi ý mâm cơm 3 món vừa dễ ăn lại đủ dinh dưỡng

nếu bạn còn đang phân vân không biết tối nay ăn gì, nấu những món nào để đủ dinh dưỡng thì có thể tham khảo những món ăn dưới đây.

Thịt kho tàu

Nguyên liệu chuẩn bị thịt kho tàu

Thịt ba chỉ: 400 – 500 gram

Trứng (trứng gà, trứng vịt, trứng cút): số lượng tùy thích

Hành tím: 1 củ

Ớt: 1 – 2 quả

Gia vị: Nước mắm, hạt tiêu, bột nêm, đường, muối, bột ngọt

Empty

Thịt kho tàu (Ảnh: Toinayangi)

Cách làm thịt kho tàu

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt ba chỉ sửa sạch, chần sơ qua nước sôi, cắt thành miếng vuông vức dày khoảng 2cm. Cho thịt vào ướp trong hỗn hợp gồm: hành tím, nước mắm, tiêu, dầu ăn, đường, mì chính, … Thịt ướp trong 30 phút để ngấm gia vị (Có thể ướp lâu hơn nếu có thời gian, bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh). Trứng luộc sẵn, bóc vỏ, chiên sơ để khi kho sẽ bùi hơn.

Chế biến nước hàng: Cho 2 – 3 thìa đường hoặc mật ong vào nồi quấy đều, khi hỗn hợp dần chuyển sang màu cánh gián cho thêm 1 ít nước, để lửa nỏ liu riu, khi hỗn hợp sệt lại thì tắt bếp đi.

Bước 2: Cho một ít dầu ăn vào nồi đun sôi, rồi bạn trút thịt đã ướp vào đảo đều cho đến khi thịt bắt đầu săn lại. Cho nước hàng đã chế sẵn vào nồi, đảo đều để tạo màu cho thịt. Đổ nước sâm sấp thịt, để lửa to cho đến khi sôi thì vặn nhỏ dần xuống. Vớt bọt trong nồi nếu có.

Đun thịt từ 10 -15 phút rồi cho trứng vào. Không đun trứng và thịt cùng lúc vì thịt rất dễ chai và cứng. Tiếp tục đun trong lửa nhỏ khoảng 10 phút thì tắt bếp đi là xong.

Rau cải chíp luộc

Nguyên liệu chuẩn bị rau cải chíp luộc

Cải thìa (cải chíp) lớn hoặc cải ngồng

Nước mắm

Muối

Empty

Rau cải chíp luộc (Ảnh: Minh Thuan)

Cách làm rau cải chíp luộc xanh ngon

Bước 1: Cải tách bẹ, rửa sạch, ngâm nước muối loãng tầm 5 phút, vớt ra để ráo.

Bước 2: Đun sôi 1 tô nước, cho 1 thìa cà phê muối sau đó bỏ rau vào đảo nhẹ, đều, không đậy vung. Để lửa lớn cho rau sôi trong 3- 5 phút rồi tắt bếp, vớt ra đĩa.

Đậu phụ chiên xù

Nguyên liệu chuẩn bị đậu phụ chiên xù

Đậu phụ non: 4 bìa nhỏ (nếu bìa đậu to thì 3 bìa thôi nhé)

Bột chiên giòn: 1 gói

Bột chiên xù: 1 gói

Trứng gà ta: 2 quả

Gia vị: Dầu ăn, muối, hạt tiêu

Empty

Đậu phụ chiên xù giòn ngon (Ảnh: Cooky)

Cách làm đậu phụ chiên xù

Bước 1: Xà lách, rau mùi nhặt sạch, ngâm nước muối 15 phút rồi rửa sạch, để ráo nước

Cắt đậu phụ thành một khoanh vừa phải (không quá to cũng không quá nhỏ vì đậu phụ non chiên lên sẽ bị hao nhiều, nếu cắt nhỏ, sau khi chiên miếng đậu sẽ quắt lại, không được đẹp, và cũng kém ngon), sau đó rắc một chút muối lên để đậu có vị đậm đà hơn.

Bước 2: Đánh trứng gà tan đều. Bột chiên xù bạn đổ vào âu lớn còn bột chiên giòn thì trộn với chút hạt tiêu. Lăn đậu qua bột chiên giòn rồi nhúng vào bát trứng, cuối cùng là nhúng vào bột chiên xù. Lăn đều cho đến khi bột chiên xù bám đều lên đậu phụ, cứ lần lượt làm như vậy cho hết số đậu non.

Bước 3: Đun sôi chảo dầu (không nhất thiết phải cho ngập dầu) rồi thả đậu đã tẩm trứng và bột vào rán, khi rán nên chý ý lật đều 2 mặt để miếng đậu vàng giòn đều là xong.

->Gợi ý 3 món đủ dinh dưỡng cho một bữa cơm gia đình

Xem thêm: Cách hầm thịt bò nạc vai với khoai tây và cà rốt (Nguồn: Meatmen)

Hoàng Ly (T/H)  
Xem thêm