Thứ tư, 01/05/2024 18:09
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 23/02/2023 14:00

Giấy khám sức khỏe của Bệnh viện ĐK Phúc Lâm - Hưng Yên bị công ty từ chối vì... con dấu đóng ngược

Là cơ sở y tế khám bệnh nhưng giấy khám sức khỏe của Bệnh viện Đa khoa Phúc Lâm - Hưng Yên lại bị chính công ty từ chối do lộn xộn, con dấu bác sỹ đóng ngược một cách bất thường.

Không khám vẫn có kết quả

Tiếp tục phản ánh về tình trạng cấp giấy khám sức khỏe một cách cẩu thả, gây nhiều hệ lụy, thời gian qua Gia đình Việt Nam nhận được phản ánh của bạn đọc về việc Bệnh viện Đa khoa Phúc Lâm tổ chức khám và cấp giấy khám sức khỏe không đúng quy định khi không khám, không làm xét nghiệm vẫn cấp giấy.

Chia sẻ về vấn đề nêu trên, người đàn ông tên T. cho biết, anh là người đã đến khám sức khỏe để hoàn thiện hồ sơ đi làm tại Bệnh viện Đa khoa Phúc Lâm, xã Long Hưng, huyện Văn Giang (Hưng Yên).

Tại đây nhân viên y tế bệnh viện yêu cầu anh bỏ ra 250.000 đồng tiền phí và chờ nhận kết quả.

"Các bác sĩ ở đây khám bằng miệng, thậm chí không làm xét nghiệm nhưng tôi vẫn bị thu tiền phí”, anh T. cho biết.

phuc lam (2)

Giấy khám sức khỏe của Bệnh viện Đa khoa Phúc Lâm không được các nhà tuyển dụng chấp nhận vì phần họ tên, chữ ký của bác sĩ bị đóng ngược, lộn xộn, không rõ ràng

Để làm rõ sự việc, trong vai người cần khám sức khỏe cho người đi học và đi làm phóng viên được nhân viên y tế Bệnh viện Đa khoa Phúc Lâm hướng dẫn đến Hội trường A – Khu phục vụ đoàn khám ngoại tuyến và khám sức khỏe thi bằng lái xe của bệnh viện.

Tại đây, một người phụ nữ không mặc áo blouse, không đeo biển tên đưa cho tờ giấy khám sức khỏe và yêu cầu đi từng phòng để khám.

Đến phòng khám có biển “Khoa Dược” phóng viên được Bác sĩ Bùi Lưu Quang (không đeo biển tên) đo huyết áp và nhanh chóng kết luận tuần hoàn, hô hấp, tiêu hóa, thần kinh, tâm thần bình thường, loại I.

Tương tự, ở phòng khám Tai – Mũi – Họng và Răng – Hàm – Mặt dù không được thăm khám nhưng Bác sĩ Nguyễn Xuân Cảnh vẫn ký tên và xác nhận loại I.

Còn tại phòng khám mắt ngay dưới chân cầu thang tầng 1, trong tình trạng ánh sáng và trang thiết nhiều thứ hỏng hóc Bác sĩ Nguyễn Xuân Cảnh cho biết: "Chết đèn không soi được nữa rồi" và ngay lập tức kết luận loại tốt cho hạng mục khám này.

Đáng nói, sự việc tương tự cũng xảy ra ở phòng khám Ngoại khoa, Thận – Tiết niệu, Cơ – xương – khớp khi các bác sĩ không đeo biển tên, qua vài câu hỏi sơ sài không cần các xét nghiệm đã ngay lập tức kết luận tình trạng sức khỏe cho bệnh nhân.

Empty

Phòng khám mắt của Bệnh viện Đa khoa Phúc Lâm nằm ngay dưới chân cầu thang

Điều 10, chương 3 thông tư 14/2013/TT-BHYT ngày 06/5/2013 của Bộ Y tế về hướng dẫn khám sức khỏe khi nói về điều kiện của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh để được phép thực hiện khám sức khỏe đã nhấn mạnh, cơ sở khám sức khỏe phải có phòng khám lâm sàng, cận lâm sàng từng chuyên khoa theo quy định của Bộ Y tế phù hợp với nội dung khám sức khỏe.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của Gia đình Việt Nam, Bệnh viện Đa khoa Phúc Lâm không có phòng khám Ngoại Khoa, Tai – Mũi – Họng, Răng – Hàm – Mặt, Da Liễu,… nhưng nhiều năm nay bệnh viện vẫn tổ chức khám cho hàng trăm lượt khách hàng đến khám sức khỏe đi làm, đi học và lái xe.

Đáng chú ý, sau khi cầm tờ giấy khám sức khỏe do Bệnh viện Đa khoa Phúc Lâm cấp để đi ứng tuyển vào một công ty đóng gói trên địa bàn Hà Nội thì công ty này đã từ chối tiếp nhận với lý do: “Giấy khám sức khỏe không hợp lệ, phần họ tên, chữ ký của Bác sỹ đóng ngược, lộn xộn, không rõ ràng”.

Bán thuốc kê đơn không cần theo đơn

Bên cạnh phản ánh của bạn đọc về tình trạng không khám vẫn có kết quả, nhà thuốc Bệnh viện Đa khoa Phúc Lâm còn tự ý bán thuốc kê đơn cho khách hàng mà không cần đơn kê của Bác sĩ.

nha thuoc

Nhà thuốc của Bệnh viện Đa khoa Phúc Lâm bị người bệnh phản ánh vì bán thuốc kê đơn khi không có đơn kê của Bác sĩ

Về thông tin này, khi vào mua thuốc Asperin dùng cho tim mạch và thuốc kháng sinh Rodogyl một nữ nhân viên (không đeo biển tên) của nhà thuốc Bệnh viện Đa khoa Phúc Lâm đã ngay lập tức bán 1 hộp Asperin có giá 15.000 đồng và 1 vỉ Rodogyl giá 75.000 đồng mà không hề đề cập đến đơn thuốc theo quy định.

Theo quy định, cả 2 loại thuốc trên đều là thuốc kê đơn và nhà thuốc chỉ được bán khi có đơn của Bác sĩ. Tuy nhiên, điều này đã không được thực hiện tại nhà thuốc của Bệnh viện Đa khoa Phúc Lâm.

Cách làm cẩu thả, thiếu trách nhiệm nói trên của Bệnh viện Đa khoa Phúc Lâm đang khiến nhiều người dân lo lắng khi giao phó sức khỏe.

Những vấn đề này Gia đình Việt Nam xin được gửi đến cơ quan chức năng để sớm có biện pháp chấn chỉnh và ngăn chặn, tránh xảy ra những sự việc đáng tiếc.

Tuấn Anh - Hoàng Sơn  
Xem thêm