Thứ tư, 27/03/2024 13:08
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 01/09/2022 18:31

Giám đốc Sở Y tế Hà Nội: “T-Matsuoka Medical Center là bước tiến mới trong mối quan hệ Việt Nam và Nhật Bản”

Bà Trần Thị Nhị Hà - Giám đốc Sở Y tế Hà Nội có những chia sẻ trong ngày khai trương Trung tâm Y khoa T-Matsuoka Medical Center.

Ngày 01/09/2022, Công ty Cổ phần Dịch vụ Y tế Việt Nhật - Vietnam Japan Medical Services JSC (VJM) khai trương T-Matsuoka Medical Center tại 154 Nguyễn Thái Học, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội.

Sự kiện khai trương của T-Matsuoka Medical Center có sự góp mặt của nhiều khách mời quan trọng từ hai quốc gia. Về phía Nhật Bản có Bà Kato Koko - Cựu Cố vấn Ban Thư ký Nội các của Thủ tướng Shinzo Abe, Giám đốc Trung tâm Thông tin Di sản Công nghiệp Nhật Bản; Ngài Mitazono Satoshi - Hạ Nghị sĩ Quốc hội, Nguyên Thống đốc tỉnh Kagoshima; Ngài Tanoue Kozo - Chủ tịch Hội đồng tỉnh Kagoshima...

Empty

Toàn cảnh buổi khai trương -Matsuoka Medical Center.

Về phía Việt Nam có Bà Trần Thị Nhị Hà - Giám đốc Sở Y tế Hà Nội; GS.TS. Nguyễn Gia Bình - Chủ tịch Hội hồi sức Cấp cứu và Chống độc Việt Nam; GS.TS. Nguyễn Lân Việt – Nguyên Hiệu trưởng Đại học Y Hà Nội, Phó Chủ tịch thường trực Hội Tim mạch học Việt Nam...

Trong trương trình khai trương, Bà Trần Thị Nhị Hà - Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết: “T-Matsuoka Medical Center đã được Sở Y tế Hà Nội cấp phép hoạt động. Trong quá trình cấp phép, Sở Y tế Hà Nội đánh giá đây là trung tâm chất lượng cao, cơ sở vật chất đạt tiêu chuẩn, đội ngũ y bác sỹ có năng lực cao.

T-Matsuoka Medical Center ra đời đánh dấu bước tiến mới trong mối quan hệ vốn rất chặt chẽ và sâu rộng giữa Việt Nam và Nhật Bản, được thể hiện thông qua việc hợp tác trong nhiều lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực y tế. Tôi đánh giá cao và hoan nghênh những nỗ lực và sáng tạo của đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên của T-Matsuoka Medical Center trong việc thiết lập một trung tâm y khoa chăm sóc sức khỏe chủ động chất lượng cao, mang đến cho người dân Việt Nam cơ hội tiếp cận nền y học tiên tiến của Nhật Bản.

Empty

“Siêu bác sĩ” TS.BS. Matsuoka Yoshinori

Tại sự kiện, đội ngũ chuyên gia y khoa cùng các bác sĩ giới thiệu về dịch vụ tầm soát ung thư với những điểm vượt trội chỉ có tại T-Matsuoka Medical Center. Tiến sĩ, Bác sĩ Matsuoka Yoshinori cho biết, Nhật Bản là một quốc gia đạt nhiều thành tựu trong việc tầm soát và điều trị ung thư với công nghệ hiện đại cùng các liệu pháp tiên tiến nhất.

"Với hy vọng có thể đem nền y tế Nhật Bản về Việt Nam, T-Matsuoka Medical Center đã triển khai thực hiện quy trình thăm khám, tầm soát theo tiêu chuẩn Nhật Bản để có thể hỗ trợ các bệnh nhân phát hiện sớm ung thư, đưa ra phương án điều trị kịp thời, từ đó giúp giảm thiểu nguy cơ biến chứng”, Bác sĩ Matsuoka Yoshinori nói.

Để xoá bỏ những rào cản trong y tế, giảm áp lực cho các bệnh viện tuyến cuối tiếp nhận, đồng thời, gia tăng cơ hội chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhiều người hơn, T-Matsuoka Medical Center đã kết hợp với đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, đào tạo đội ngũ nhân lực người Việt tại Nhật Bản và đầu tư trang thiết bị hiện đại, tối tân.

Empty

Được biết, để không bỏ sót các dấu hiệu sớm của bệnh, T-Matsuoka Medical Center cũng được đầu tư công nghệ và trang thiết bị hiện đại từ Nhật Bản. Việc ứng dụng phần mềm Synapse 3D cung cấp hình ảnh màu toàn diện và chi tiết các cơ quan trong cơ thể theo định dạng 3D giúp các bác sĩ quan sát được tổn thương một cách chính xác. Cùng với đó, trí tuệ nhân tạo trong phần mềm còn có khả năng nhận dạng các điểm bất thường nhỏ nhất mà người đọc dễ bỏ qua, do đó hạn chế sai sót trong chẩn đoán và tăng khả năng phát hiện bệnh sớm để điều trị hiệu quả.

T-Matsuoka Medical Center được đầu tư và vận hành bởi Emergency Medical Service (EMS) - Tập đoàn y tế uy tín hàng đầu với hệ thống các cơ sở trải dài khắp Nhật Bản. Được xây dựng dựa trên mô hình y khoa đã thành công tại Nhật Bản, T-Matsuoka Medical Center chính là kết tinh những thành tựu mà Tập đoàn Y tế Emergency Medical Service (EMS) đã đạt được.

PV  
  • Tin liên quan
8 cách chữa thoái hóa đốt sống lưng hiệu quả tại nhà
Sai lầm khi sử dụng nước súc miệng
Nhịn ăn gián đoạn làm tăng 91% nguy cơ tử vong do tim mạch
Món ăn nhiều người thích nhưng là nguồn lây hàng đầu của cúm A/H5N1
Dịch vụ chăm sóc cao cấp cho người cao tuổi: Tiềm năng còn bỏ ngỏ
Thói quen dân văn phòng gây tổn hại đầu gối gấp 3 lần chạy bộ
Suýt phải cắt bỏ ngón tay do chủ quan khi bị điện giật
Từ ca tử vong do cúm A/H5N1: Bộ Y tế khuyến cáo 5 cách phòng tránh
Cách giúp trẻ tăng đề kháng, giảm ốm vặt khi giao mùa
Cho trẻ vận động bao nhiêu giờ mỗi ngày để tốt cho sức khoẻ?
Dấu hiệu ung thư thực quản nhiều người lầm tưởng viêm họng
Vì sao một số người trở mình liên tục, không thể nằm yên khi ngủ?
Ăn sáng lúc mấy giờ để tốt cho sức khỏe?
Chữa đau bụng giun sán, bất ngờ phát hiện chửa ngoài tử cung
Nguyên nhân gây ù tai phải và cách cải thiện tại nhà
Bé 2 tháng tuổi tổn thương thần kinh do thói quen bố mẹ thường làm khi trẻ khóc
Sáng khỏe mạnh, chiều đổ bệnh vì nồm ẩm
Vinmec ra mắt VinCare PRIMÉ – Mô hình quản lý sức khỏe cho giới thượng lưu đầu tiên tại Việt Nam
Ngã xe xong về ngủ, thanh niên suýt mất mạng
Kích thước vòng eo tiết lộ điều gì về sức khỏe?
Xem thêm