Thứ bảy, 18/05/2024 21:47
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 28/10/2019 15:56

Giám đốc của hãng sữa Hoàng Gia Hà Lan kể chuyện Việt hóa sản phẩm

Tại Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển của Tập đoàn FrieslandCampina (sở hữu thương hiệu Cô Gái Hà Lan) ở Wageningen, Hà Lan, hơn 400 nhân sự đang ngày đêm làm việc nhằm “mở khóa sức mạnh của sữa” tại hơn 100 quốc gia mà hãng hiện diện, bao gồm Việt Nam.

Đó là một trong những lý do bà Ingrid Mol - Giám đốc Nghiên cứu và Phát triển của FrieslandCampina tự hào khẳng định các sản phẩm của hãng luôn phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng người Việt nhưng vẫn giữ chuẩn Hà Lan.

Empty

Bà Ingrid Mol - Giám đốc Nghiên cứu và Phát triển của FrieslandCampina

Khảo sát thực tế - chìa khóa mang đến sản phẩm bám sát nhu cầu người dùng

Là doanh nghiệp toàn cầu, hiện diện tại hơn 100 quốc gia, Cô Gái Hà Lan làm thế nào để luôn đưa ra công thức sản xuất phù hợp với từng thị trường thưa bà?

Luôn lấy nhu cầu người dùng làm trung tâm, Cô Gái Hà Lan có những chuyên gia về dinh dưỡng, đóng gói, phân phối... để mang đến sản phẩm tốt nhất. Ngoài Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển ở Wageningen (Hà Lan) là nơi tiến hành các nghiên cứu nền tảng, chúng tôi còn có một trung tâm ở Singapore, chuyên nghiên cứu sản phẩm cho trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ và người châu Á. Chúng tôi cũng có đội ngũ nghiên cứu và phát triển ở từng quốc gia, bao gồm Việt Nam. Họ sẽ địa phương hóa để sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu dinh dưỡng và khẩu vị người bản địa.

Empty

Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển của Cô Gái Hà Lan tọa lạc ở Wageningen (Hà Lan)

Bà có thể chia sẻ rõ hơn cách hãng “Việt hóa” sản phẩm tại Việt Nam diễn ra như thế nào?

Việc “Việt hóa” được dựa trên cơ sở thực tế, cụ thể là khảo sát tình trạng dinh dưỡng, chế độ và thói quen ăn uống hàng ngày của trẻ em Đông Nam Á mang tên SEANUTS (South East Asian Nutrition Surveys - PV). Khảo sát này được triển khai tại Thái Lan, Indonesia, Malaysia và Việt Nam. Theo kết quả khảo sát, trẻ em Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng đang thiếu vitamin D; đồng thời 70% trẻ nông thôn và 40% trẻ thành thị từ 6 tháng đến 11 tuổi có chế độ ăn hàng ngày thiếu hụt protein. Từ thực trạng đó, chúng tôi đã phát triển 45 sản phẩm dinh dưỡng cân bằng, bổ sung vitamin D, protein... đồng thời giảm đường, béo để phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng của trẻ em tại thị trường này.

Empty

Kết quả khảo sát SEANUTS do Cô Gái Hà Lan và Viện Dinh dưỡng Quốc gia tiến hành tại Việt Nam

Empty

Cô Gái Hà Lan đã phát triển 45 sản phẩm đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của trẻ em Đông Nam Á

Hòa hợp nhu cầu địa phương nhưng không mất chất lượng từ quê hương Hà Lan

“Địa phương hóa” sản phẩm để bám sát nhu cầu người dùng ở nhiều nước, có khi nào Cô Gái Hà Lan “đánh rơi” tiêu chuẩn nghiêm ngặt từ quê hương Hà Lan?

Chúng tôi có một quy trình trình kiểm soát chất lượng và an toàn thực phẩm toàn diện từ đồng cỏ đến ly sữa mang tên Foqus. Đây chính là chiếc ô tạo nên “tiêu chuẩn Hà Lan” cho mọi sản phẩm. Tại bất cứ quốc gia nào, chúng tôi đều nỗ lực tuân thủ “tiêu chuẩn Hà Lan” nhằm cho ra đời sản phẩm chất lượng cao nhất và đồng nhất.

Empty
Empty

Cô Gái Hà Lan cung cấp cho bé dưỡng chất để vận động mỗi ngày

Người tiêu dùng thường thấy an tâm khi dùng thực phẩm đạt các tiêu chuẩn được quốc tế công nhận. Nhưng Cô Gái Hà Lan lại áp dụng chuẩn riêng mang tên Foqus. Bà sẽ nói gì để thuyết phục người dùng rằng Foqus đáng tin cậy?

Chúng tôi cung cấp một danh mục sản phẩm chất lượng cao và an toàn tại hơn 100 quốc gia. Người dùng mong đợi các sản phẩm có chất lượng đồng nhất và độ an toàn cao, và Foqus giúp chúng tôi hiện thực hóa mong muốn ấy.

Foqus rất minh bạch, giải quyết tất cả quy trình quan trọng để đảm bảo chất lượng sản phẩm là cao nhất. Tuy là chuẩn riêng nhưng Foqus vẫn dựa trên nền tảng là các tiêu chuẩn đã được quốc tế công nhận như FSSC 22000, HACCP và GMP. “Chiếc ô chất lượng” này cũng cung cấp cho chúng tôi các biện pháp kiểm soát để đảm bảo sữa tuân thủ các quy định quốc gia và quốc tế.

Empty

Hơn 145 năm qua, Cô Gái Hà Lan vẫn đang chứng tỏ độ phủ toàn cầu của mình. Nói về các sản phẩm của hãng, đâu là điều khiến bà thấy tự hào nhất?

Nhờ hệ thống quản lý chất lượng Foqus FS&Q từ đồng cỏ đến ly sữa, các sản phẩm của chúng tôi đều đạt chất lượng chuẩn Hà Lan. Trung thành với sứ mệnh “Nuôi dưỡng từ thiên nhiên”, chúng tôi đã ghi tên mình vào top 6 doanh nghiệp sữa lớn nhất thế giới. Nhưng dù với danh hiệu nào, chúng tôi luôn hướng đến sản xuất các sản phẩm chất lượng, cân bằng dinh dưỡng và ngon miệng từ sữa, trong đó ưu điểm hàm lượng dinh dưỡng trong sữa luôn được giữ ở mức cao nhất.

P.V  
Một khách hàng trúng vé xem Olympic Games Paris 2024
Nhờ cơ chế đặc thù, Đà Nẵng sẽ bật lên “như chiếc lò xo”
Đa sắc tại 'Chiến dịch là tôi, dưới lớp lụa'
Sinh lời an toàn, hiệu quả cùng trái phiếu Bac A Bank phát hành ra công chúng lần 2 – đợt 1
Bật mí thiết kế nhà hát sức chứa 10.000 người sắp hiện diện tại Vinhomes Ocean Park 2
Meey Land cung cấp giải pháp công nghệ BĐS cho Meey CRM
Trời nắng nóng, làm gì để tránh nổ lốp ô tô?
Viettel tung loạt ưu đãi viễn thông nhân dịp kỷ niệm 35 năm thành lập
Vietcombank cảnh báo các hành vi có dấu hiệu lừa đào, chiếm đoạt tài sản
Nhiều vé máy bay giá hấp dẫn cho kỳ nghỉ hè
“Vây cá mập” trên nóc ô tô dùng để làm gì?
TCI cùng 9 cổ phiếu Việt Nam vào MSCI Frontier Markets Small Cap Index
Hãng kiến trúc Skidmore, Owings & Merrill - Hoa Kỳ chinh phục Hội đồng thi tuyển phương án kiến trúc Tháp tài chính 108 tầng
Toyota Hilux phiên bản nâng cấp 2024 – “Uy mãnh chinh phục”
“Độc lạ' menu bữa tiệc của hai ngôi sao Michelin chỉ có 14 người được thưởng thức tại Capella Hanoi
SHB tối ưu phương thức xác thực cho khách hàng doanh nghiệp trên Internet Banking
Nestlé áp dụng nông nghiệp tái sinh, tăng năng suất và giảm phát thải khí nhà kính
4 đơn vị tư vấn hàng đầu thế giới đưa giải pháp về Tháp Tài chính 108 tầng
Vì sao nhiều người thường quấn khăn ướt vào tay nắm khi sạc xe điện?
Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành 10 tiêu chí đối với camera giám sát
Xem thêm