Thứ bảy, 20/04/2024 16:03
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 13/08/2022 11:30

Giá trị của một người đôi khi giống như cọng rơm

Giá trị của một người đôi khi giống như một cọng rơm, không chỉ liên quan gì đến bản thân người đó mà còn phụ thuộc vào việc họ ở trong môi trường nào.

Một câu nói phổ biến gần đây: “Không quan trọng bạn là ai, quan trọng là bạn ở bên ai".

Câu này minh họa một cách đơn giản và sâu sắc sức mạnh của các vòng tròn kết nối. Vòng tròn năng lượng tích cực tích tụ năng lượng tích cực, trong khi vòng tròn năng lượng tiêu cực phát ra những cảm xúc tiêu cực. Nếu bạn muốn thành công, trước tiên bạn phải kết giao với những người thành công.

gia tri con nguoi Giadinhonline (1)

Ảnh minh họa.

Một đống rơm bên đường sẽ mãi là một đống rơm nếu không ai để ý. Nhưng nếu người bán cua dùng rơm để buộc con cua, những sợi rơm sẽ có giá trị tương đương con cua. Nếu người nông dân dùng rơm để buộc rau, rơm có giá trị tương đương bó rau. Lý thuyết cọng rơm chỉ ra, giá trị của một người đôi khi giống như một cọng rơm, không chỉ liên quan gì đến bản thân người đó mà còn phụ thuộc vào việc họ ở trong môi trường nào, đồng hành với ai.

Trong cuộc sống, bạn sẽ gặp nhiều người và họ sẽ ảnh hưởng sâu sắc đến bạn. Do đó, thành công nhất là có được một người thầy tốt, một người bạn tốt và một bạn đời tốt.

Lý thuyết cọng rơm còn chỉ ra, sợi rơm có giá trị nhỏ nhất khi kết hợp với con cua hay mớ rau, sự kết hợp này không làm thay đổi bản chất của chúng. Tuy nhiên, việc gắn bó với những thứ có giá trị cao hơn đã khiến bản thân sợi rơm được nâng tầm.

Tương tự, chai nước khoáng ở siêu thị chỉ có giá 10 nghìn, nhưng vào khách sạn 5 sao có thể được bán với giá 50 nghìn đồng. Điều này không phải do giá trị nước khoáng thay đổi mà là do nó đã được đưa vào một môi trường khác.

Giá trị của con người cũng vậy, sống trong môi trường tốt sẽ phát triển khỏe mạnh, sống trong môi trường tiêu cực sẽ dần kiệt quệ cả thể chất lẫn tinh thần. Cũng giống như đại bàng khi lớn lên trong chuồng gà sẽ mất khả năng bay, làm sao có thể bay lên trời xanh. Sói lớn lên giữa bầy cừu ắt sẽ đánh mất bản chất sói, làm sao có thể hùng mạnh phi nước đại khắp muôn nơi.

Hãy nhìn lại môi trường của mình, bạn có cần thay đổi không?

gia tri con nguoi Giadinhonline (2)

Ảnh minh họa.

Điều đáng tiếc nhất trong cuộc sống là xung quanh bạn thiếu những người năng nổ, không có tầm nhìn xa trông rộng, khiến cuộc sống của bạn trở nên bình thường và lu mờ.

Cùng một âm thanh sẽ cộng hưởng, cùng một mùi sẽ kết hợp với nhau và cùng một cách nào đó những người tốt sẽ tự nhiên kết giao.

Trong cuộc sống, bạn đang theo vòng tròn nào sẽ quyết định quỹ đạo phát triển của bạn. Với vòng cần cù, cầu tiến thì bạn sẽ không lười biếng, chán nản, với vòng lạc quan thì bạn sẽ tràn đầy năng lượng tích cực, với những người có địa vị cao thì bạn sẽ có cơ hội vươn tới đỉnh cao.

Có ba điều may mắn trong cuộc đời: gặp thầy giỏi khi đi học; gặp lãnh đạo giỏi trong công việc; gặp bạn đời tốt khi lập gia đình.

Chuyên gia giáo dục Mỹ Noah Webster từng nói: "Cùng với nhau, chúng ta có thể làm những việc không thể một mình làm được. Sự chung tay của trí tuệ, đôi tay sẽ tạo nên sức mạnh toàn năng". Không nên đánh giá quá cao sức mạnh của cá nhân mà tìm kiếm sự đồng hành mới là con đường đi đến thành công vững chắc nhất.

-> Danh lợi như mây khói, phúc khí lớn nhất đời người chính là sức khỏe

T. Linh (Theo Aboluowang)  
Thiết kế cửa sổ đại kỵ tránh 10 điều làm tiêu tán tài lộc
Tuổi già keo kiệt chi 5 thứ này phúc khí dễ bay mất
Quanh nhà xuất hiện 3 điều báo hiệu may mắn sắp đến
Vì sao ngày càng nhiều bà nội không muốn chăm cháu?
Hối hận sau 5 năm bán nhà ở quê chuyển về sống gần con trai
Vì sao nói 'phần mộ sụp con cháu ít, trên mộ không có cỏ tài sản cạn kiệt'?
3 tài sản cha mẹ dễ gây bất hòa con cái
Làm gì để sống một mình không cô độc?
Chăm cháu khi về già có 4 điều cấm kỵ không nên nói
Cùng làm một việc, ở một nơi nhưng kẻ giàu, người nghèo
Không có gỗ không đỡ được nhà, không xóm giềng không thể sống tốt
Lời 'dặn dò' con gái trong đám cưới gây sốt MXH, chuyên gia khuyên 'không nên': Vì sao?
Tuổi 70 vợ chồng thỏa thuận 4 điều để an tâm dưỡng già
Con cái trưởng thành thường trốn tránh cha mẹ
34 năm gia đình hạnh phúc nhờ sẻ chia việc nhà
Nữ sinh lớp 8 tự làm hại bản thân do nguyên nhân thường thấy trong các gia đình
3 kiểu gia đình không thay đổi sớm muộn cũng bị đào thải
Phụ nữ hiện đại phải cân bằng gia đình và công việc
Lạnh lùng với người nhà, thân thiện với người ngoài có phải bất hiếu?
Lời chúc 8/3 ý nghĩa dành cho sếp nữ, đồng nghiệp và bạn bè
Xem thêm