Thứ tư, 01/05/2024 19:44
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 03/02/2024 23:02

Gia đình Việt Nam trao 250 suất quà cho trẻ em mồ côi miền Tây

Chiều 3/2, tại chương trình Xuân Yêu Thương Giáp Thìn 2024 đại diện Tạp chí Gia đình Việt Nam đã trao 250 suất quà cho trẻ em mồ côi miền Tây.

Tại chương trình, 250 suất quà chan chứa nhiều yêu thương đã được Tạp chí Gia đình Việt Nam trao tặng cho các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em mồ côi, cơ nhỡ tại TP Cần Thơ và tỉnh Hậu Giang đến từ các đơn vị: Trung tâm Công tác xã hội Cần Thơ, CLB trẻ em đường phố, Trường dạy trẻ khuyết tật TP Cần Thơ, Chùa Bửu Trì, Nhà nuôi trẻ Hướng Dương, Huyện Phong Điền, Công ty CP Đô thị Cần Thơ...

Empty

Các lãnh đạo và quý đại biểu chụp hình lưu niệm cùng các em thiếu nhi tại chương trình Xuân Yêu Thương 2024.

Phát biểu tại chương trình, nhà báo Hồ Minh Chiến - Tổng Biên tập Tạp chí Gia đình Việt Nam cho biết, chương trình “Xuân yêu thương” được tổ chức hằng năm nhằm giúp trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em mồ côi, cơ nhỡ có điều kiện hưởng những ngày Xuân đầm ấm, vui tươi cũng như nhận được sự yêu thương từ các cấp, các ngành, các mạnh thường quân, nhà hảo tâm…

Các hoạt động trong chương trình sẽ là nguồn động viên, khích lệ kịp thời, nhằm giúp đỡ, chia sẻ khó khăn; góp phần bù đắp những thiệt thòi của các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt. Đồng thời, động viên các em tự tin thể hiện được bản thân, hoà nhập với cộng đồng, xã hội, từng bước trở thành những hạt giống ươm mầm xanh cho đất nước…

“Trong thời gian sắp tới, Tạp chí Gia đình Việt Nam và Văn phòng đại diện Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP Cần Thơ sẽ tiếp tục phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ của một cơ quan ngôn luận và vẫn luôn tích cực trong các hoạt động thiện nguyện hướng về cộng đồng cũng như chung tay đóng góp vào sự phát triển bền vững của xã hội”, Tổng Biên tập Tạp chí Gia đình Việt Nam bày tỏ.

Empty

Nhà báo Hồ Minh Chiến - Tổng Biên tập Tạp chí Gia đình Việt Nam phát biểu tại chương trình.

Tại chương trình, ông Trần Việt Trường - Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho hay, thời gian qua, TP Cần Thơ đã xác định công tác huy động nguồn lực chăm lo cho trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ mồ côi, không nơi nương tựa, trẻ em là con em gia đình hộ nghèo, hộ cận nghèo, trẻ em là người dân tộc thiểu số... là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, góp phần thực hiện có hiệu quả công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em trên địa bàn.

Tham gia cùng thành phố trong các hoạt động xã hội, hướng về cộng đồng, nhiều năm qua, Văn phòng đại diện Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP Cần Thơ có nhiều chương trình hỗ trợ người nghèo, yếu thế, có hoàn cảnh khó khăn... Thành phố ghi nhận và đánh giá cao các hoạt động nhân văn này, trong đó, chương trình “Xuân yêu thương” duy trì liên tục 4 năm qua rất thiết thực và ý nghĩa.

"Đối với các cháu có hoàn cảnh đặc biệt, cùng với sự chăm lo của các cấp, các ngành, tôi luôn mong các cháu tiếp tục nỗ lực vượt qua khó khăn, tiếp tục vươn lên, cố gắng học tập, trưởng thành… cùng nhau góp sức xây dựng quê hương, đất nước" - Chủ tịch UBND TP Cần Thơ chia sẻ.

Empty

Ông Trần Việt Trường - Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ phát biểu tại chương trình.

Trong khuôn khổ chương trình, hàng loạt các hoạt động hấp dẫn được BTC sắp xếp khéo léo mang đến cho các trẻ em những trải nghiệm giải trí thú vị như tham quan khu Cantho Eco Wonderland, check-in vườn thú, tham quan vườn rau Eco, vườn trái cây, tham quan phim trường Xuân, vẽ chân dung ký hoạ, thầy đồ cho chữ, tham quan hồ cá Koi, check-in cùng xe Motor và siêu xe Lamborghini, tắm hồ bơi nước mặn...

Empty
Empty
Empty

Chương trình với nhiều hoạt động ý nghĩa

Empty

Các em thiếu nhi cực kỳ hào hứng với tiết mục bắn pháo hoa nghệ thuật tầm thấp.

Empty
Empty

Những gương mặt tràn ngập niềm hạnh phúc của các em thiếu nhi khi xem chương trình nghệ thuật "Giấc mơ Rồng con".

Empty

Hoạt động vẽ chân dung ký hoạ cho các bé thiếu nhi.

Empty

"Dạ tiệc đêm Xuân" với quầy buffet chất lượng và ngon miệng...

Empty

Các hoạt động vui chơi trải nghiệm tại chương trình dành cho các em thiếu nhi.

Đặc biệt, chương trình Xuân Yêu Thương còn lồng ghép hoạt động giao lưu hoạt náo với các em nhỏ - Yoga cười bởi Bác sĩ Hồ Nhật Quang nổi tiếng hàng đầu Việt Nam về cải thiện và nâng cao sức khỏe tâm trí.

Có thể hiểu, Yoga cười là phương pháp dùng tiếng cười tự nhiên để tác động tới não bộ, kích hoạt những hormone hạnh phúc, chữa lành để giúp chúng ta giải tỏa stress, có được một tâm trí tích cực, sống hạnh phúc và yêu thương hơn. Trong Yoga cười có nhiều động tác, cách thức tương tác tập thể để cơ thể có được tiếng cười không cần lý do, không phụ thuộc tác nhân gây cười.

"Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ", vì vậy với hoạt động ý nghĩa này, BTC chương trình hy vọng rằng các trẻ em mồ côi, cơ nhỡ, không nơi nương tựa và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt sẽ được trao các nụ cười vui tươi cũng như vơi bớt đi phần nào sự mặc cảm trong các em.

Empty
Empty
Empty

Hái lì xì - phát lộc đầu năm.

Bên cạnh đó cũng có hoạt động giao lưu đến từ chị Lê Thị Kim Trinh - UV BCH Hội Bảo vệ quyền Trẻ em TPHCM. Hoạt động này nhằm tuyên truyền thêm kiến thức đến cho các em những thông tin để có thể tự bảo vệ, chăm sóc bản thân, ngăn chặn các hành vi xâm hại đến trẻ em. Giúp các em có điều kiện được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh, được phát triển hài hòa và tham gia bảo vệ, chống lại các vi phạm quyền trẻ em.

Không chỉ được thỏa sức vui chơi và trải nghiệm, các em thiếu nhi còn rinh về những phần quà đầy sự yêu thương từ các nhà tài trợ, các mạnh thường quân tại chương trình.

Đặc biệt, chương trình nghệ thuật đặc sắc "Giấc mơ rồng con" với các tiết mục hấp dẫn như múa lân sư rồng, trình diễn thời trang, trình diễn võ nhạc, ảo thuật, các tiết mục ca nhạc với các ca sĩ nổi tiếng, band nhạc acoustic, dancesport, nhận lì xì, xem bắn pháo hoa nghệ thuật tầm thấp và thưởng thức chương trình "Dạ tiệc đêm Xuân" với quầy buffet chất lượng và ngon miệng...

PV  
Hơn 400 người thương vong do TNGT trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Đột nhập bệnh viện đánh thuốc mê trộm tài sản
Toàn quốc xảy ra 277 vụ TNGT, làm 109 người chết trong 4 ngày nghỉ lễ
Vụ hai xe khách tông nhau ở Gia Lai: 1 xe chạy tốc độ 84km/h
2 xe khách chở trên 50 người tông nhau, nhiều người thương vong
Xem pháo hoa dịp lễ 30/4 - 1/5 ở đâu?
Hơn 10.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong 3 ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5
5 điểm trông giữ xe vào viếng lăng Bác dịp nghỉ lễ
Gần 350 cơ sở bán lẻ thuốc tại Hà Nội phục vụ người dân dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Acecook Việt Nam là đơn vị tài trợ chính cho lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản
Nghỉ lễ trong thời tiết nắng nóng, nhiều điểm vui chơi tại TP. Hồ Chí Minh 'hút' khách
Hai ngày đầu nghỉ lễ, cả nước xảy ra 171 vụ tai nạn giao thông, 163 người thương vong
Cảnh báo 5 thủ đoạn lừa đảo du lịch dịp nghỉ lễ 30/4  và 1/5
Bị hỏng xe trên cao tốc, gia đình 10 người được CSGT hỗ trợ về quê nghỉ lễ
Độc đáo cổng thành cổ kính lớn nhất Hoàng thành Thăng Long xưa
Phẫu thuật nội soi thành công cho bệnh nhân thoát vị đĩa đệm cột sống cổ
Sáng tác ca khúc về Tòa án nhân dân nhận giải thưởng 50 triệu đồng
Quảng Ninh tuyên truyền cộng đồng giúp giảm tỷ lệ sinh con thứ 3
Ngày đầu nghỉ lễ 30/4 - 1/5 nắng nóng bao trùm cả nước
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK - Hàn Quốc
Xem thêm