Thứ sáu, 03/05/2024 15:05
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 11/01/2024 04:00

Gia đình Việt Nam tiếp bước học sinh nghèo đến trường

Cầm những phần quà nhỏ do Tạp chí Gia đình Việt Nam trao tặng dịp cuối năm, các em học sinh trường THCS Minh - Lương không khỏi vui mừng, háo hức.

Chiều ngày 10/1, hàng trăm cuốn sách và rất nhiều phần quà ý nghĩa đã được trao tặng trong buổi Lễ trao tặng sách và ra mắt CLB sách sống tại trường THCS Minh - Lương, xã Quỳnh Lương, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An. Chương trình do dự án “Góp 1 cuốn sách” của Soha.vn tổ chức, tạp chí Gia đình Việt Nam phối hợp và tặng quà.

Với mong muốn giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong những ngày cuối năm khi Tết Giáp Thìn đang đến gần, 21 suất quà trị giá 500.000 đồng được Nhà báo Hồ Minh Chiến - Tổng Biên tập Tạp chí Gia đình Việt Nam trao tặng cho các em học sinh. Cùng với đó là những vật dụng phục vụ công tác giảng dạy và nâng cao điều kiện sinh hoạt dành tặng cho các thầy cô nhà trường.

IMG_4898

Nhà báo Hồ Minh Chiến - Tổng Biên tập Tạp chí Gia đình Việt Nam trao quà cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại trường THCS Minh - Lương

Tại chương trình, Soha.vn dành tặng hàng trăm đầu sách cho thầy và trò nhà trường với mong muốn xây dựng và phát triển văn hóa đọc trong trường học giúp trau dồi kỹ năng, ươm tri thức, gieo khát vọng cho thế hệ tương lai.

anh2
IMG_4977
IMG_4882

Nhiều đầu sách hấp dẫn, phù hợp với lứa tuổi được trao tặng các em học sinh

Đón nhận những phần quà ý nghĩa ấy, thầy và trò trường THCS Minh - Lương không giấu được niềm vui và xúc động.

Chia sẻ với Gia đình Việt Nam, thầy Hồ Đức Châu - Hiệu trưởng trường THCS Minh - Lương cho biết, Ban giám hiệu nhà trường, các thầy cô và học sinh của trường thực sự cảm ơn tấm chân tình ấm áp của tạp chí Gia đình Việt Nam, Soha.vn cũng như các nhà hảo tâm.

IMG_4993

Nhà báo Hồ Minh Chiến trao quà cho giáo viên nhà trường

“Những năm qua, Gia đình Việt Nam luôn dành thời gian tham gia các hoạt động đóng góp vì cộng đồng, thực hiện rất nhiều những chuyến thiện nguyện, tặng quà Tết, cứu trợ lũ lụt, trong đó đặc biệt dành sự quan tâm đến những học sinh nghèo, những cảnh đời khó khăn trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An.

Những phần quà mà Tạp chí Gia đình Việt Nam dành tặng cho thầy trò nhà trường ngày hôm nay sẽ tiếp bước cho những hoàn cảnh khó khăn trên con đường chinh phục tri thức và cũng là nguồn cổ vũ để chúng tôi cố gắng hơn nữa trong công tác giảng dạy. Hy vọng sau dịp này đoàn sẽ có sự trở lại với các em học sinh trường THCS Minh - Lương cũng như giúp đỡ được nhiều trường hợp có hoàn cảnh khó khăn”, thầy Hồ Đức Châu bày tỏ.

IMG_4906

Những món quà tuy nhỏ nhưng là nguồn động viên cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Là một trong số những học sinh được nhận phần quà trong chương trình, em Nguyễn Thị Trà My - học sinh lớp 8 chia sẻ: “Hoàn cảnh gia đình em thuộc diện hộ nghèo. Việc đi học có đôi chút khó khăn nên khi được nhận sách và món quà từ các đơn vị em rất vui mừng và hạnh phúc”.

Cũng như My, khi nhận được những cuốn sách và phần quà, các em học sinh đều tràn ngập niềm vui. Hạnh phúc với các em đơn giản là được cầm trên tay cuốn sách mà mình ao ước bấy lâu, được nhận những món quà giản dị gói ghém tình cảm chân thành nhưng ấm áp của người trao trong những ngày Tết đến cận kề.

IMG_4944 (1)
IMG_4967 (1)

Niềm vui, sự háo hức của các em học sinh khi đón được nhận sách và quà.

Từ lâu, việc tổ chức những chương trình thiện nguyện, tặng quà cho những hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt vào mỗi dịp Tết đến xuân về luôn được Toà soạn coi trọng và trở thành hoạt động thường niên của Gia đình Việt Nam. Các hoạt động thiện nguyện của Tạp chí Gia đình Việt Nam đã nhận được sự khích lệ, động viên và cổ vũ, hỗ trợ từ các cơ quan, đơn vị để lan tỏa nhiều hơn giá trị yêu thương trong cộng đồng.

Nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024, ngoài việc tặng quà cho thầy trò trường THCS Minh - Lương, trong những ngày tới Tạp chí Gia đình Việt Nam sẽ tiếp tục trao hàng trăm suất quà cho các gia đình khó khăn, học sinh nghèo vượt khó và các gia đình chính sách tại Yên Bái.

PV  
Gần 200 gian hàng tham gia Viet Nam Dairy 2024: Cơ hội cho người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe
Đau đầu kéo dài, bé gái 9 tuổi bất ngờ phát hiện khối u màng não khổng lồ
Quảng Ninh gặp mặt, tri ân các chiến sỹ Điện Biên Phủ
Triển lãm ảnh, tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng”
Gần 150 doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam tham gia giải Golf gây quỹ
Cháu bé 2 tuổi bị sụp mi bẩm sinh gây nhược thị
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024
Lên núi Thạch Bàn tận mắt xem nơi tiên đánh cờ
Ngắm bình minh đẹp như tranh vẽ tại bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng
'Ngân hàng sữa mẹ” cưu mang sức khỏe đầu đời cho trẻ sơ sinh
Đồng hồ 7 tỷ đồng xem giờ bằng cách… đếm hoa
Hơn 400 người thương vong do TNGT trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Đột nhập bệnh viện đánh thuốc mê trộm tài sản
5 món lẩu chay nghe lạ tai nhưng thơm ngon, thanh lành
Messi, Ronaldo đi giày của hãng nào?
Gửi 50 đơn hàng đồ ăn đến nhà chơi khăm bạn gái cũ
Toàn quốc xảy ra 277 vụ TNGT, làm 109 người chết trong 4 ngày nghỉ lễ
Vụ “chặt chém” khách Tây 3 quả dứa 500 nghìn đồng gây xôn xao dư luận
Vụ hai xe khách tông nhau ở Gia Lai: 1 xe chạy tốc độ 84km/h
Du khách tới huyện đảo Vân Đồn không được mang theo các sản phẩm nhựa
Xem thêm