Chủ nhật, 19/05/2024 02:11
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 02/11/2020 18:19

Giả danh cảnh sát cơ động chặn đường kiểm tra xe, giấy tờ của dân

Không nghề nghiệp, không nơi cư trú ổn định nhưng Nguyễn Duy Long lại thích giả danh công an để "ra oai" với bạn gái và người khác.

Thông tin từ Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện Long Thành đang tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Duy Long về hành vi Giả mạo cấp bậc, chức vụ, vị trí công tác.

Trước đó, ngày 30/10/2020, Công an xã Tân Hiệp nhận được tin báo của người dân tại ngã tư thuộc ấp 3, xã Tân Hiệp, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai có một nam thanh niên mặc trang phục Cảnh sát cơ động đang chặn đường kiểm tra xe, giấy tờ của các phương tiện lưu thông có nhiều biểu hiện nghi vấn.

Ngay lập tức, Công an xã Tân Hiệp đã triển khai lực lượng đến hiện trường và mời nam thanh niên này về làm việc. Tại cơ quan Công an, lúc đầu đối tượng tự nhận là Thiếu úy Nguyễn Duy Long, công tác tại Phòng PC65, Công an thành phố Hồ Chí Minh đang làm nhiệm vụ phòng, chống ma túy. Tuy nhiên, thanh niên này lại không xuất trình được giấy chứng minh Công an nhân dân và các thông tin liên quan đến cấp bậc, chức vụ, vị trí công tác.

Gia-danh01

Nguyễn Duy Long cùng các vật dụng để giả danh CSCĐ (Ảnh: CA)

>>>Bắt nhóm đối tượng giả danh công an để đánh người rồi... cướp tài sản

Qua đấu tranh, thanh niên này đã thừa nhận tên thật là Nguyễn Duy Long (SN 1996) không nghề nghiệp, không có nơi cư trú ổn định. Long khai nhận mục đích giả danh Công an, kiểm tra xe môtô vì Long thích làm Công an, muốn "ra oai" với bạn gái và người khác.

Khoảng 18h ngày 30/10/2020, Nguyễn Duy Long mặc trang phục Cảnh sát cơ động điều khiển xe mô tô BKS 60C1 -233.45 đi một mình đến ngã tư thuộc ấp 3 (xã Tân Hiệp, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) để khi có người dân điều khiển xe mô tô đi qua thì Long rọi đèn pin ra hiệu lệnh để người đi đường dừng lại cho Long kiểm tra, nhắc nhở.

Sau khi kiểm tra xong thì cho người dân đi, không xâm phạm đến sức khỏe và tài sản của người dân. Quá trình này Long kiểm tra được 03 xe mô tô của 02 người nam, 01 người phụ nữ. Khi đang kiểm tra xe của người phụ nữ thì bị Công an xã Tân Hiệp mời về làm việc.

Thanh niên này khai nhận quần, áo Cảnh sát cơ cơ động đang mặc là do lấy của anh trai mình, trước đây đã đi nghĩa vụ tại Công an tỉnh An Giang. Còn mũ, sao, giày, tất, ve hàm, gậy ba trắc, đèn pin có in logo Cảnh sát cơ động là Long đặt mua trên mạng xã hội.

Cơ quan công an đã lập biên bản bắt người phạm tội quả tang đối với Nguyễn Duy Long, thu giữ toàn bộ tang vật và bàn giao cho Cơ quan CSĐT Công an huyện Long Thành điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.

PV  
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Người nghèo mua Lamborghini
Xem thêm