Chủ nhật, 20/10/2024 06:01     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 08/07/2020 10:26

Gặp gỡ nữ lãnh đạo trẻ tuổi nhất lịch sử phát triển Hội VASEAN

Mạnh mẽ và quyết đoán, liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, vượt chỉ tiêu hạng mục của trung tâm, đó là những dấu ấn rất riêng làm nên thành công của bà Ngô Thanh Tịnh - nữ lãnh đạo trẻ tuổi nhất trong lịch sử phát triền Hội Phát Triển Hợp Tác Kinh Tế Việt Nam Asean.

Cảm xúc của chị ra sao khi trở thành lãnh đạo trẻ tuổi nhất trong lịch sử phát triển “Hội Phát Triển Hợp Tác Kinh Tế Việt Nam – Asean”?

Cảm xúc của tôi lúc này thật sự rất xúc động và biết ơn! Trong suốt quá trình phấn đấu cho sự nghiệp, các cấp lãnh đạo Hội và Bộ Kế hoạch đầu tư đã tạo cho tôi rất nhiều cơ hội để phát triển, hơn cả còn dành sự tin tưởng và kì vọng vào năng lực cá nhân tôi.

Còn nhớ năm 2010, khi vừa tới Hội nhận công tác, lúc ấy tôi mới chỉ giữ vai trò Phó phòng kế hoạch thuộc Trung tâm xúc tiến Đầu tư thương mại và du lịch Việt Nam Asean. Năm 2012, tôi được đề bạt lên vị trí Trưởng phòng. Tới năm 2015, tôi được sự tín nhiệm của lãnh đạo và toàn thể nhân viên ủng hộ để đảm nhận chức vụ Phó giám đốc trung tâm, rồi trở thành Quyền Giám đốc trung tâm năm 2018. Con đường mới cho cuộc sống của gia đình tôi và cá nhân tôi mở ra từ đấy. Bên cạnh sự cố gắng của bản thân, những bước ngoặt lớn lao trong sự nghiệp của tôi đều sự giúp đỡ và hỗ trợ từ bạn bè, đồng nghiệp, các cấp lãnh đạo. Tôi trân trọng và biết ơn vô cùng!

9e0591c2836b7e35277a

Bà Ngô Thanh Tịnh nhận quyết định bổ nhiệm Phó ban Thông tin tuyên truyền Hội VASEAN

Gặt hái liên tiếp nhiều thành tựu nổi trội và đảm nhận nhiều vị trí lãnh đạo chỉ trong một thời gian ngắn, chị phản ứng thế nào trước những tin đồn cho rằng, những gì chị có được hôm nay đều nhờ có người “chống lưng”?

Chúng ta không ai có thể sống mà làm hài lòng tất cả dư luận. Nếu có thể toàn năng như vậy, hẳn cũng chẳng đang sống cuộc đời của chính mình nữa rồi! (Cười) Tôi biết, có nhiều đồn thổi cho rằng sau tôi có người chống lưng, thậm chí người ấy còn là đại gia! (Cười) Nhưng quả thật gia đình tôi là một gia đình công chức, từ tỉnh lẻ về thủ đô. Bản thân tôi đã tự mình gây dựng sự nghiệp, trang bị kiến thức đầy đủ về chuyên môn mà tôi đang công tác. Xin khẳng định, thành công mà tôi có đều nhờ những nỗ lực của bản thân và chuyên môn được đào tạo vững vàng.

Trước những lời đồn đoán không hay từ dư luận, chị lấy nguồn năng lượng tích cực từ đâu?

Mỗi ngày khi thức giấc, tôi đều gọi điện thoại cho mẹ và anh trai. Cả gia đình đều theo tôi về Hà Nội và tôi lấy đó làm động lực “Đoàn viên” để giúp mình vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống. Gia đình tôi không trọn vẹn như những gia đình khác nên những cố gắng khi nuôi dạy hai anh em tôi nên người cùng khao khát bù đắp hạnh phúc cho mẹ luôn là động lực lớn lao giúp ý chí của tôi thêm mạnh mẽ và kiên định. Anh trai tôi sống tâm lí và tình cảm. Mỗi khi tôi vấp ngã hay gặp chuyện buồn bực, anh trai luôn ở bên cạnh động viên, thậm chí hỗ trợ tôi rất nhiều trong công việc.

8f10ee9cfc35016b5824

Bà Ngô Thanh Tịnh trong buổi gặp gỡ phóng viên tại văn phòng Hội VASEAN

Vừa làm chính trị giỏi, vừa kinh doanh phát đạt, chị có thể chia sẻ bí quyết để cân bằng cuộc sống của mình?

Tôi luôn đặt gia đình ở trong trái tim mình nên tôn chỉ cuộc sống là sống, làm việc và cống hiến theo chuẩn mực đạo đức và pháp luật. Bất cứ công việc nào đảm nhận, tôi đều dùng lý trí và sự chuyên cần trong đó. So với bạn bè, có lẽ tôi có ít thời gian để nghỉ ngơi hơn. Ngoài công việc cơ quan, gia đình tôi còn sở hữu một công ty vàng bạc đá quý với đội ngũ thợ kim hoàn tay nghề cao từ Nam Định tới Thái Bình do tôi trực tiếp quản lý.

Bí quyết cân bằng cuộc sống của tôi là “Sống trọn vẹn chữ Hiếu”. Chỉ khi trọn vẹn đạo lý làm người, khoan dung và nhân ái, tôi mới có được giấc ngủ an yên, nạp thêm năng lượng tích cực để sáng suốt hoàn thành mọi công việc. Tôi nghĩ, có lẽ mình thuộc lớp người… cổ!

Một người phụ nữ luôn hướng về gia đình! Chị có thể bật mí thêm về “hậu phương vững trãi”của chị được chứ?

Hiện tại, tôi sống cùng gia đình mình và chăm sóc một cậu con trai nuôi. Tôi nhận nuôi chính cháu ruột và nhận quyền bảo trợ cháu tới năm 18 tuổi. Vai trò mới này đã được tôi đảm nhận 6 năm nay. Thật tuyệt vời khi mỗi ngày đi làm về nhà, tôi có thể trút bỏ hết những mệt mỏi công việc lại sau lưng để nghe cháu chơi đàn và hai cô cháu cùng hát. Ước mơ của tôi là vào năm 2020 này, hai cô cháu tôi sẽ có một thành tựu mới.

Chị có nghĩ mình là người tham vọng?

Tôi không nghĩ mình là người tham vọng. Tôi nghĩ mình là người “Kiên định với những mục tiêu”. Tôi biết bằng lòng với những gì mình đang có, bởi vì mục tiêu duy nhất mà tôi đặt ra, là: “Một gia đình đoàn viên từ Hà Giang về Hà Nội, an yên bên những người thân của mình!”

Người ta vẫn luôn đề cao năng lực lãnh đạo của người đàn ông, còn phụ nữ lại luôn đứng ở phía sau và được xem là hậu phương vững trãi. Chị đánh giá thế nào về năng lực lãnh đạo của phụ nữ trong thời kì hội nhập?

Xã hội hiện đại và nhân loại đang tiến lên từng ngày. Nam nữ bình đẳng, phụ nữ hay đàn ông đều đã và đang cân bằng vai trò của mình. Là một người phụ nữ, tôi nghĩ, gánh nặng cơm áo gạo tiền nếu dồn cả lên đôi vai một người vợ, một người mẹ sẽ nặng nề và vất vả hơn rất nhiều so với cánh đàn ông. Nhưng dẫu vậy, phụ nữ cũng ấp ủ khát vọng mạnh mẽ và sở hữu năng lực nổi trội cần tỏa sáng . Trong thời đại 4.0 này, phụ nữ luôn là những người năng động, sáng tạo, làm chủ cuộc đời. Chúng ta cần có cái nhìn khách quan và ủng hộ sự phát triển năng lực của phụ nữ trong thời kỳ hội nhập.

Cảm ơn những chia sẻ của chị! Xin chúc chị gặt hái nhiều thành công hơn nữa trong cuộc sống và công việc sắp tới!

P.V  
BIDV hợp tác HFIC thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội TP. Hồ Chí Minh
Bac A Bank cho vay phát triển nông nghiệp với hạn mức lên tới 10 tỷ đồng
SeABank ủng hộ 30 tỷ đồng xóa nhà tạm, nhà dột nát
Chuyên gia chỉ 4 điều nhà đầu tư phải thuộc lòng khi quyết định 'xuống tiền'
Doanh nhân Đỗ Tiến Vượng: Doanh nghiệp làm thiện nguyện sẽ truyền cảm hứng cho nhân viên
Giá vàng hôm nay 9/10 cập nhật mới nhất: Biến động mạnh, nhà đầu tư cần lưu ý
BIDV ủng hộ 100 tỷ đồng, chung tay xóa nhà tạm, dột nát
Vietcombank giành giải thưởng Asian Experience Awards 2024 cho giải pháp Call API
Ra mắt thêm Giao diện An vui trên ngân hàng số VCB Digibank
SHB đồng hành cùng Thủy điện Nậm Lúc vượt qua thiệt hại bão lũ
Bac A Bank giảm lãi vay, đồng hành cùng khách hàng chịu ảnh hưởng bởi bão Yagi
Bac A Bank triển khai combo “siêu ưu đãi” dành cho doanh nghiệp bảo lãnh
SeABank dành 5.000 tỷ đồng cho vay khách hàng cá nhân bổ sung vốn kinh doanh
Ngân hàng tiên phong đón đầu làn sóng kinh tế xanh lam
Tính năng Quỹ nhóm HDBank xua tan nỗi lo quản lý thu chi tiền quỹ
Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD, củng cố mục tiêu phát triển bền vững
Một chạm để thanh toán với thẻ ngân hàng trên Apple Pay
Chung tay hỗ trợ khách hàng mùa lũ, MSB giảm lãi suất cho vay
Moody's giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm của SeABank ở mức Ba3 và triển vọng Ổn định
Những tính năng bảo mật trên app ngân hàng có thể bạn chưa biết
Xem thêm