Thứ hai, 20/05/2024 03:10
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 18/08/2018 14:39

FLC Ký hợp tác chiến lược phát triển thương hiệu Nông nghiệp

Chiều nay, ngày 18/8/2018, tại FLC Quy Nhơn đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa FLC FAM và UBND tỉnh Đồng Tháp nhằm xây dựng và bảo hộ thương hiệu Xoài Cao Lãnh

Tham dự có ông Nguyễn Văn Dương, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC cùng nhiều đại biểu đại diện cho các Sở, ban, Ngành tỉnh Đồng Tháp và Tp Cao Lãnh, Tập đoàn FLC và các cơ quan thông tấn báo chí.

39442991_1852965744740519_7637234468343775232_n

Bà Hương Trần Kiều Dung, thành viên HĐQT, TGĐ Tập đoàn FLC khẳng định, FLC sẽ đồng hành cùng UBND tỉnh Đồng Tháp đưa nông sản VN tham gia nhiều hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu

Trong những năm vừa qua, nông nghiệp Việt Nam đã đón nhận nhiều tín hiệu khởi sắc, trong đó đáng chú ý là những kỳ tích tăng trưởng của ngành rau quả với sự bứt phá mạnh mẽ mang về hàng tỉ USD cho nền kinh tế, vượt qua những mặt hàng xuất khẩu chiến lược như gạo, cà phê... và thậm chí vượt qua cả dầu thô - một mặt hàng từng chiếm tỷ trọng lớn trên bản đồ xuất khẩu của Việt Nam trong nhiều thập niên.

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều thách thức đang đặt ra cho ngành rau quả nói riêng và ngành nông nghiệp Việt Nam nói chung. Với hơn 82% diện tích đất nông nghiệp, nhưng quy mô sản xuất nông nghiệp của Việt Nam lại rất manh mún, thiếu liên kết, thiếu khả năng cạnh tranh và ít ứng dụng khoa học – công nghệ là những bất cập đã, đang và sẽ còn kéo dài khoảng cách giữa nông nghiệp Việt Nam và thế giới, nhất là trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0 đang định hình lại nền kinh tế toàn cầu trên tất cả các lĩnh vực.

ky ket 5

Bà Bùi Hải Huyền, TGĐ FLC FAM ký thoả thuận hợp chiến lược phát triển thương hiệu nông nghiệp với UBND tỉnh Đồng Tháp

Có thể thấy, đây thực sự là thời điểm quan trọng mà nền nông nghiệp Việt Nam cần chuyển mình để có những bước tiến bứt phá xứng tầm với tiềm năng, lợi thế của nền nông nghiệp nước nhà. Chúng tôi hiểu rằng, để làm được điều này, rất cần các doanh nghiệp cùng chung tay, góp sức để thực hiện chiến lược liên kết sản xuất, kết nối thị trường, ứng dụng khoa học – công nghệ, nâng cao sản lượng và chất lượng cho các sản phẩm nông nghiệp mang thương hiệu Việt.

Chính vì vậy, Tập đoàn FLC đã quyết định đầu tư chiến lược vào lĩnh vực nông nghiệp, với thương hiệu FLC FAM. Hiện Công ty đang triển khai sản xuất quy mô lớn tại nhiều tỉnh thành trên cả nước; Đồng thời hợp tác, kết nối thị trường với nhiều đối tác lớn tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Châu Âu và Châu Úc.

ky ket 6

Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch FLC cho biết, sau đây FLC sẽ hành động quyết liệt, đẩy mạnh đầu tư để trái Xoài Cao Lãnh được nhiều người biết đến

Ông Nguyễn Văn Dương, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp hy vọng tới đây trái xoài Cao Lãnh sẽ hiện diện trong toàn bộ hệ thống các quần thể nghỉ dưỡng của Tập đoàn FLC cũng như trên các chuyến bay của hãng hàng không Bamboo Airways.

Với lợi thế về đầu tư ứng dụng khoa học – công nghệ, và khả năng phát triển các chuỗi cung ứng cũng như hợp tác xuất khẩu, trong chiến lược hoạt động của mình, FLC FAM cũng hướng tới việc bảo hộ thương hiệu và xúc tiến thương mại nhiều sản phẩm nông sản của Việt Nam, trong đó, có sản phẩm Xoài Cao Lãnh – một đặc sản hoa quả của tỉnh Đồng Tháp.

Xoài Cao Lãnh từ lâu đã là loại trái cây đặc sản nổi tiếng của tỉnh Đồng Tháp với chất lượng cao và ổn định. Tỉnh đã bước đầu đưa sản vật này đến nhiều quốc gia nhưng quá trình này cần được xúc tiến và đẩy mạnh hơn nữa thông qua việc cải tiến quy trình sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm đồng thời tăng cường xây dựng thương hiệu và định hướng thị trường cho bà con nông dân.

ky ket 2

FLC FAM sẽ chung tay cùng chính quyền tỉnh thành lập Hiệp hội xoài, đồng thời tiến hành bảo hộ thương hiệu Xoài Cao Lãnh bằng nhiều giải pháp, bao gồm từ việc: Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu riêng; Liên kết sản xuất với các hợp tác xã, tổ hợp tác; Áp dụng quy trình canh tác đồng bộ và hiện đại; Ổn định đầu ra thông qua việc mở rộng các kênh phân phối trong và ngoài nước. Và trái xoài Cao Lãnh sẽ hiện diện trong toàn bộ hệ thống các quần thể nghỉ dưỡng của Tập đoàn FLC cũng như trên các chuyến bay của hãng hàng không Bamboo Airways.

Sự hợp tác này sẽ mở ra nhiều triển vọng và những bước tiến mới, góp phần gia tăng thị phần và sức cạnh tranh của Xoài Cao Lãnh nói riêng và ngành hàng Xoài Đồng Tháp nói chung trên thị trường trong nước và quốc tế.

PV  
Đoàn thanh niên Cục Biển và Hải đảo Việt Nam ra quân làm sạch biển
Một khách hàng trúng vé xem Olympic Games Paris 2024
Nhờ cơ chế đặc thù, Đà Nẵng sẽ bật lên “như chiếc lò xo”
Đa sắc tại 'Chiến dịch là tôi, dưới lớp lụa'
Sinh lời an toàn, hiệu quả cùng trái phiếu Bac A Bank phát hành ra công chúng lần 2 – đợt 1
Bật mí thiết kế nhà hát sức chứa 10.000 người sắp hiện diện tại Vinhomes Ocean Park 2
Meey Land cung cấp giải pháp công nghệ BĐS cho Meey CRM
Trời nắng nóng, làm gì để tránh nổ lốp ô tô?
Viettel tung loạt ưu đãi viễn thông nhân dịp kỷ niệm 35 năm thành lập
Vietcombank cảnh báo các hành vi có dấu hiệu lừa đào, chiếm đoạt tài sản
Nhiều vé máy bay giá hấp dẫn cho kỳ nghỉ hè
“Vây cá mập” trên nóc ô tô dùng để làm gì?
TCI cùng 9 cổ phiếu Việt Nam vào MSCI Frontier Markets Small Cap Index
Hãng kiến trúc Skidmore, Owings & Merrill - Hoa Kỳ chinh phục Hội đồng thi tuyển phương án kiến trúc Tháp tài chính 108 tầng
Toyota Hilux phiên bản nâng cấp 2024 – “Uy mãnh chinh phục”
“Độc lạ' menu bữa tiệc của hai ngôi sao Michelin chỉ có 14 người được thưởng thức tại Capella Hanoi
SHB tối ưu phương thức xác thực cho khách hàng doanh nghiệp trên Internet Banking
Nestlé áp dụng nông nghiệp tái sinh, tăng năng suất và giảm phát thải khí nhà kính
4 đơn vị tư vấn hàng đầu thế giới đưa giải pháp về Tháp Tài chính 108 tầng
Vì sao nhiều người thường quấn khăn ướt vào tay nắm khi sạc xe điện?
Xem thêm