Thứ sáu, 17/05/2024 15:17
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 24/11/2022 10:26

EVNNPT nỗ lực đưa dự án BOT Vân Phong 1 về đích

Tổng ty Truyền tải điện quốc gia (EVNNPT) đang nỗ lực từng ngày để cụm công trình giải tỏa công suất nhà máy nhiệt điện BOT Vân Phong 1 về đích.

Nỗ lực vào cuộc

Cụm công trình giải tỏa công suất Nhà máy nhiệt điện BOT Vân Phong 1 gồm trạm biến áp 500 kV Vân Phong và đấu nối, đường dây 500 kV Vân Phong-Vĩnh Tân, đường dây 500 kV đấu nối trạm biến áp 500kV Thuận Nam vào đường dây 500kV Vân Phong-Vĩnh Tân được chuẩn bị và khởi công vào đúng giai đoạn dịch bệnh căng thẳng.

Không chỉ khó khăn về thủ tục đầu tư, thủ tục hành chính, nhân lực bị phong toả đảm bảo phòng chống dịch; việc ký kết hợp đồng thầu; vận chuyển vật tư, thiết bị gặp khó khăn. Đặc biệt, công tác giải phóng mặt bằng rất vướng vì nhiều lý do, thêm vào đó giá nhiên nguyên vật liệu đầu vào tăng cao gây áp lực lớn với chủ đầu tư và nhà thầu. Trong khi đó áp lực tiến độ cực kỳ lớn nếu không hoàn thành đúng hạn sẽ phải chịu thiệt hại cả triệu đô/ngày.

Empty

Nghi thức khởi công trạm biến áp 500kV Vân Phong và đấu nối, tháng 9/2021

Nhận thức và xác định được tầm quan trọng của dự án, ngay từ thời điểm đầu, Ban lãnh đạo EVNNPT đã lựa chọn và giao cho Ban quản lý các công trình điện miền Trung (CPMB) – đơn vị có nhiều kinh nghiệm nhất trong việc triển khai các dự án truyền tải lớn - thay mặt quản lý dự án; phối hợp với các bên liên quan để triển khai.

Đặc biệt, EVNNPT đã thành lập Ban Chỉ đạo các dự án do Tổng giám đốc trực tiếp làm Trưởng ban Chỉ đạo, một thành viên Hội đồng thành viên và Phó Tổng giám đốc làm Phó trưởng Ban Chỉ đạo, các thành viên là trưởng các ban và giám đốc đơn vị có liên quan để chỉ đạo sát sao, quyết liệt, đề ra và áp dụng các giải pháp đồng bộ để đảm bảo chất lượng, tiến độ các dự án có liên quan đến Nhà máy nhiệt điện BOT Vân Phong.

EVNNPT cũng giao Giám đốc CPMB trực tiếp chỉ huy, điều hành thường xuyên tại công trường, để huy động tối đa và điều phối nguồn lực các đơn vị tham gia công trường. CPMB thành lập 4 Ban Tiền phương tại tỉnh Khánh Hòa và Ninh Thuận để điều hành dự án một cách đồng bộ.

Đồng thời, lãnh đạo CPMB, Ban Tiền phương chịu trách nhiệm điều hành chi tiết công tác thi công, thường trực trên công trình để kịp thời phối hợp với các đơn vị và địa phương có liên quan giải quyết các vướng mắc phát sinh trong quá trình thi công nhằm đẩy nhanh tiến độ dự án; Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc tiến độ thi công của các nhà thầu, chủ động theo dõi chỉ đạo, hỗ trợ cho các nhà thầu trong bồi thường phục vụ thi công và đề xuất biện pháp xử lý phù hợp với tình hình thực tế phát sinh trên công trường.

Bên cạnh việc tham gia các buổi làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc và các phó Tổng giám đốc đã chủ động làm việc với các Bộ, ngành, địa phương để tháo gỡ khó khăn về mặt bằng; Thường xuyên thị sát công trường để kiểm tra, giám sát, động viên lực lượng thi công nhằm đẩy nhanh tiến độ cũng như chất lượng dự án.

Empty

CBCNV Truyền tải điện Khánh Hòa nghiệm thu dây dẫn và cách điện đường dây 500 kV Vân Phong - Vĩnh Tân

Chuẩn bị về đích

Theo báo cáo của CPMB, đến thời điểm này, công tác đào đúc móng, dựng cột cơ bản hoàn thành; phần hành lang tuyến và công tác kéo dây theo phương thức cuốn chiếu đã cơ bản hoàn thành gần 100%.

Hiện các đơn vị đang thực hiện thí nghiệm, nghiệm thu các hạng mục công trình đường dây phục vụ công tác đóng điện kỹ thuật; Đồng thời hoàn thiện các hạng mục công trình phụ trợ còn lại, đảm bảo toàn bộ cụm dự án về đích đúng hẹn.

Ông Hồ Văn Hường, Giám đốc Truyền tải điện Khánh Hòa (đơn vị được giao giám sát, nghiệm thu và vận hành) cho biết, mặc dù lực lượng của đơn vị khá khiêm tốn, thực hiện nhiều nhiệm vụ cùng lúc nhưng tại công trường Trạm biến áp 500kV Vân Phong, luôn đảm bảo số lượng 17 nhân viên, kỹ sư thường xuyên có mặt tại hiện trường, thực hiện công tác kiểm tra, giám sát cùng anh em bên các đơn vị thi công và đơn vị thí nghiệm hiệu chỉnh để kịp thời phát hiện sai sót, phối hợp xử lý đảm bảo không còn tồn tại khi nghiệm thu.

Hiện đơn vị đang tiếp tục phối hợp với các bên liên quan để hoàn thiện nốt những nhiệm vụ cuối cùng với trách nhiệm cao nhất, góp phần đưa các dự án vào vận hành đảm bảo chất lượng và đúng tiến độ, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 68 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 – 21/12/2022).

Có thể nói, việc đầu tư xây dựng các dự án lưới điện đồng bộ giải tỏa công suất nhà máy nhiệt điện BOT Vân Phong 1 có ý nghĩa rất quan trọng trong việc vận hành lưới điện Truyền tải, đảm bảo cung cấp điện và góp phần không nhỏ vào việc phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng cho các tỉnh khu vực Duyên hải Nam Trung Bộ.

Giải tỏa công suất của các nhà máy điện sử dụng năng lượng tái tạo khu vực tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận và các tỉnh lân cận góp phần đảm bảo cung ứng điện cho miền Nam, tạo mối liên kết mạnh giữa hệ thống điện miền Trung và miền Nam, cũng như góp phần quan trọng vào việc vận hành kinh tế hệ thống điện Quốc gia.

PV  
Viettel tung loạt ưu đãi viễn thông nhân dịp kỷ niệm 35 năm thành lập
Vietcombank cảnh báo các hành vi có dấu hiệu lừa đào, chiếm đoạt tài sản
Nestlé áp dụng nông nghiệp tái sinh, tăng năng suất và giảm phát thải khí nhà kính
Nỗ lực nhiều hơn để mọi trẻ em được uống sữa
Ứng dụng OPEN API để tạo ra trải nghiệm mới về ngân hàng tự động
Cục nóng điều hòa có cần che chắn khi đặt ngoài trời?
Có nên mua tủ lạnh thông minh, cần lưu ý điều gì?
Vinamilk đồng hành cùng các Barista tại cuộc thi quốc tế Asia Latte Art Battle
Trải nghiệm dịch vụ chuẩn mực quốc tế dành cho khách hàng cao cấp
Dùng điều hòa cây thay thế điều hòa treo tường được không?
Hợp tác quốc tế để phục vụ người tiêu dùng
Hợp tác quốc tế giúp doanh nghiệp Việt sớm vươn mình ra thế giới
Khách hàng Viettel Store được gì khi theo dõi Mega Livestream 100 tỷ của Quyền Leo Daily?
Đại tiệc sinh nhật Viettel Store - Tròn 18, sale trọn tháng, trúng ngàn quà
“Vua đầu bếp” Lê Đình Cộng đầu quân cho Cơm Hà Nội tại Bình Dương
Nestlé Việt Nam thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng
Viettel Store “sale to” giảm đến 50% mừng Đại lễ 30/4 - 1/5
CEO Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông
Nagakawa ghi danh Top 50 DN tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam
Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới
Xem thêm