Thứ bảy, 27/04/2024 04:30
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 03/03/2023 05:30

Em bé Mường 20 ngày tuổi mắc bệnh tim bẩm sinh, đối mặt nguy hiểm

Bé Bùi Thảo Ly (người dân tộc Mường ở Kim Bôi, Hòa Bình) sinh ra chưa được 20 ngày tuổi đã phải mang trong người căn bệnh tim bẩm sinh thể nặng.

Các bác sĩ Khoa Tim trẻ em của Trung tâm Tim mạch (Bệnh viện E) đang tích cực điều trị cho bệnh nhi Bùi Thảo Ly (sinh ngày 6/2/2023; dân tộc Mường, trú tại thôn Trò, xã Kim Lập, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình) mắc bệnh tim bẩm sinh thể nặng.

Bệnh nhi Bùi Thảo Ly nhập viện trong tình trạng teo tịt hệ thống van động mạch phổi. Từ khi sinh ra, do ống động mạch vẫn còn nên sự sống vẫn được. Cùng với thời gian, thì ống động mạch đóng lại, không còn máu lên phổi, đứa trẻ có biểu hiện tím tái, khi gia đình đưa đi khám mới phát hiện ra.

Gianh-giat02

Bệnh nhi Bùi Thảo Ly bị bệnh tim bẩm sinh nặng.

Bác sĩ Trần Đắc Đại - Trưởng khoa Tim trẻ em (Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện E) cho biết, bệnh nhi đang được truyền thuốc mở ống động mạch để duy trì sự sống. Sau khi qua được giai đoạn nặng của sơ sinh, sẽ bắt đầu chữa trị.

Theo bác sĩ Trần Đắc Đại, bệnh này là nhóm phụ thuộc vào ống động mạch, nếu ống động mạch đóng là bệnh nhân sẽ tử vong. Do đó, lộ trình điều trị căn bệnh này là rất dài, ít nhất là 3 lần mổ. Tuy nhiên mỗi lần bệnh nhi mổ như vậy có rất nhiều rủi ro, biến chứng, thậm chí là nguy cơ tử vong.

"Mỗi lần mổ phải tốn kém nhiều chi phí, vất vả. Nhưng nếu như quyết tâm làm và có được sự chăm sóc tốt cho bệnh nhi, có được những tấm lòng hảo tâm tốt thì cháu bé vẫn có cơ hội có được cuộc sống bình thường”, BS Trần Đắc Đại chia sẻ.

Gianh-giat01

Vợ chồng anh Bùi Văn Điền mong mỏi đứa con bé bỏng sẽ vượt qua căn bệnh tim bẩm sinh.

Đứng ngoài khoa Tim trẻ em (Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện E), anh Bùi Văn Điền (SN 1991 - bố cháu Ly) và vợ là chị Bùi Thị Mi (SN 1999 - mẹ cháu Ly), cùng là người dân tộc Mường, đang cùng con bước vào một “trận chiến” giành giật sự sống với tử thần.

Đứng ngoài cửa sổ, nhìn vào phía vợ đang nằm ôm bé Ly vào lòng, anh Điền cho biết, cháu Ly là con thứ 2 của anh chị. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, tiền sinh hoạt hàng ngày cho gia đình đều phụ thuộc vào công anh đi phụ hồ ở Hà Nội, vì thế gia đình không có tiền để làm các thủ tục chẩn đoán trước sinh.

“Để kiếm tiền nuôi vợ con, gia đình, tôi cũng làm đủ mọi việc mà người ta thuê, giờ thì đi phụ hồ. Nhưng sau Tết, công việc vẫn còn ít nên tôi chỉ làm thuê quanh quẩn ở nhà nhưng cũng không đủ để trang trải. Từ hôm con nằm viện, gia đình hai bên nội ngoại cũng đi vay mượn khắp nơi mới được vài triệu để lo tiền thuốc cho cháu”, anh Điền tâm sự.

Mọi sự giúp đỡ cháu Bùi Thảo Ly xin gửi về:

Chị Bùi Thị Mi (mẹ cháu Ly), anh Bùi Văn Điền (bố cháu Ly), địa chỉ tại thôn Trò, xã Kim Lập, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình. Số điện thoại: 0817185383

Hoặc qua tài khoản của chị Mi: 049675450001 - Ngân hàng thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt, Phòng giao dịch huyện Kim Bôi.

PV  
Mồ côi bố mẹ, nam thanh niên 'khuyết tật' đang từng ngày vật lộn với bệnh tim
Ông nội nhọc nhằn níu giữ sự sống cho cháu trai mắc bệnh tan máu bẩm sinh
Nhặt ve chai nuôi vợ con tâm thần, lo cháu ngoại ăn học
Mẹ con tật nguyền mưu sinh trong ngôi nhà chưa đầy 10m2
Mỗi tuần một địa chỉ nhân đạo giúp 10 gia đình nghèo ổn định cuộc sống
Vợ bệnh tật hơn 6 năm chăm chồng bị liệt
Bé trai 6 tuổi mắc xơ gan hiếm gặp, mất 200 triệu đồng vẫn đau đớn từng ngày
Éo le phận đời 4 chị em mất mẹ giữa những ngày mưa lũ
Xem thêm