Thứ sáu, 03/05/2024 10:01
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 19/10/2023 05:00

Đức Phật ví kẻ ngoại tình là sát nhân

Đức phật ví một người ngoại tình như một sát nhân, các mối quan hệ ngoài vợ ngoài chồng đều là hành vi hèn hạ, thấp hèn và đáng bị trừng phạt.

Bước vào hôn nhân, không cặp vợ chồng nào không muốn mình hạnh phúc. Thế nhưng có những tác nhân hủy hoại hôn nhân mà con người ít ai ngờ đến.

Do cuộc sống quá đơn điệu, nhàm chán. Chẳng hạn như ngày nào vợ chồng cũng quần quật đi làm, tối về nói vài ba câu chuyện rồi đi ngủ. Ngày qua ngày, mọi thứ lặp đi lặp lại đến cũ mèm. Lâu dần cảm xúc chai sạn, người ta không còn biết trân quý, cũng không còn cảm động với những điều như thế nữa.

Khi yêu, ai cũng cố sức thể hiện mặt tốt của mình để hấp dẫn “nửa kia”. Song, khi về sống với nhau, họ cho phép mình “thư giãn”, thản nhiên phô diễn bản chất trần trụi. Vậy là thất vọng, trách cứ nhau và... chán nhau.

ngoai tinh Giadinhonline

Ảnh minh họa.

Cũng bởi một phần do tình yêu chẳng đủ lớn, vợ chồng quen nhau một thời gian quá ngắn, không có thời gian tìm hiểu, yêu thương hời hợt. Sau đó, khi gặp người khác, thấy yêu thương hơn bỗng thay lòng đổi dạ.

Cũng có nguyên nhân do chồng hoặc vợ đa tình, lẳng lơ. Mình có vợ/chồng rồi, nhưng khi gặp người nào đẹp trai/xinh gái, khéo ăn nói là xiêu lòng.

Đức Phật dạy, làm tình nhân cũng là số mệnh, kẻ lừa dối sẽ bị quả báo, đó là thuyết nhân quả.

Nói một cách đơn giản, người lừa dối sẽ phản bội tình cảm của mình, mang đến một số tổn hại cho gia đình. Theo Phật giáo, đây là làm điều ác, sẽ có quả báo, ảnh hưởng đến vận mệnh của bản thân, công việc có thể không suôn sẻ và bạn có thể thường xuyên gặp xui xẻo. Quả báo này xảy ra vào thời điểm nào thì không xác định, có thể là quả báo ở đời này hoặc ở đời sau.

Đức phật ví một người ngoại tình như một sát nhân, các mối quan hệ ngoài vợ ngoài chồng đều là hành vi hèn hạ, thấp hèn và đáng bị trừng phạt.

ngoai tinh Giadinhonline

Ảnh minh họa.

Khi đã phạm tội tà dâm, ngoại tình đàn ông sẽ bị tuyệt tự tuyệt tôn, làm ăn thất bát, cả đời khốn khổ lao đao và sống trong nghèo khó.

Đàn bà, nếu ngoại tình sẽ không bao giờ được đầu thai làm người, suốt đời phải sống kiếp ngựa trâu.

Đức Phật dạy, nếu kẻ thứ 3 xen vào gia đình nhà người khác và quan hệ với những người đã có gia đình thì sẽ không có kết quả tốt, đó là biểu hiện của tà ác. Quả báo sẽ rất đau khổ, sau khi chết sẽ rơi vào mười tám tầng địa ngục và chịu đủ mọi cực hình.

Mọi chuyện đều do duyên phận gây ra, ngoại tình là duyên phận từ kiếp trước còn dang dở, duyên phận đến, bây giờ đã gặp thì nhất định phải có. Khi tiền duyên đã đạt đến thì phải dừng lại, nếu không sẽ tạo ra nhân duyên ở đời sau.

Tình yêu ngoài hôn nhân có phải là định mệnh?

Tình yêu ngoài hôn nhân là số mệnh, nhưng thực chất lại là một loại tình yêu tà ác. Trong vận mệnh nam nữ, mỗi người đều có mệnh dương và một tình yêu xấu xa, mệnh dương chính là người tình mà ai cũng nhất định phải lấy làm vợ, có họ, tài vận của mỗi người sẽ càng ngày càng mạnh, công việc cũng sẽ có thêm sức mạnh.

Tuy nhiên, tình yêu xấu xa thì ngược lại. Chúng không những không mang lại lợi ích cho chúng ta mà còn tiếp tục mang đến cho chúng ta nhiều tai họa và hủy hoại triển vọng phát triển nghề nghiệp.

Về tiền tài, phú quý, họ thường bị tình yêu xấu xa lừa dối và từ đó thoát khỏi sự hòa hợp của cuộc sống đời thường. Cuối cùng, tuổi già rất cô đơn và bi thảm.

-> Quên mình chọn việc người khác, kẻ ăn xin được Đức Phật trả điều không ngờ

T. Linh  
'Nỗi khổ' vợ xinh đẹp, giỏi kiếm tiền
7 nguyên tắc 'vàng' giúp cuộc hôn nhân trở nên viên mãn
8 dấu hiệu lừa dối trong một mối quan hệ
“Chữa lành” sau cú sốc chồng đòi ly hôn, hai con không muốn ở với mẹ
5 lý do đàn ông ngoại tình không ly hôn để cưới “tiểu tam”
8 quy tắc “vàng” giữ gìn hôn nhân hạnh phúc
5 lời khuyên hữu ích khi hẹn hò
Ghen tuông vô cớ với chồng, vào viện tâm thần bác sĩ nhanh chóng phát hiện điều lạ
60 giây để yêu!
Cố níu hôn nhân: Sống vì con cái hay sĩ diện của chính mình?
Cây sợ 3 lần rung, phụ nữ sợ 3 lần tán tỉnh
Những sai lầm tưởng vô hại nhưng ầm thầm phá vỡ tình cảm của các cặp đôi
10 điều 'cấm kỵ” nói với nửa kia nếu không muốn hủy hoại mối quan hệ
Điều gì làm Gen Z hạnh phúc?
Tầm quan trọng của việc tâm sự với bạn đời 30 phút mỗi ngày
Vợ chồng lớn tuổi nên thể hiện tình yêu thương chân thành như thế nào?
Vì sao ngày càng nhiều phụ nữ đệ đơn ly hôn?
Làm thế nào để giữ mối quan hệ bền chặt sau khi có con?
Vì sao cùng quản lý tài chính lại giúp vợ chồng yêu nhau hơn?
Yêu, tôn trọng, thấu hiểu và những điều phụ nữ muốn ở người đàn ông của mình
Xem thêm