Thứ tư, 03/04/2024 02:53
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 24/02/2024 05:00

Đua nhau sinh con năm rồng: Năm sinh có thực sự quyết định số phận?

Với quan niệm sinh con năm rồng sẽ mang lại may mắn, thịnh vượng cho cả gia đình, nhiều cặp vợ chồng đang sốt ruột "chạy nước rút" với hy vọng kịp sinh em bé trong năm Giáp Thìn.

Rồng được xem là con vật linh thiêng nhất trong lịch của người châu Á, là biểu trưng cho quyền lực của bậc vua chúa thời xưa. Do đó, người ta quan niệm sinh con trong năm rồng sẽ mang lại may mắn, thịnh vượng cho cả gia đình. Chính vì thế, trong những năm rồng trước đây, tỉ lệ sinh ở các nước châu Á thường tăng cao.

Năm Giáp Thìn 2024 cũng ngoại lệ, được xem là năm đẹp để sinh con, đặc biệt là con trai, nên từ bây giờ, rất nhiều bà mẹ đang tìm cách... canh trứng để có thể sinh được “quý tử”.

sinh con tuoi rong

Nhiều người tin rằng những đứa trẻ sinh năm rồng sẽ khỏe mạnh, thành đạt, có thành tựu to lớn (Ảnh chụp màn hình)

Xuất hiện nhiều hội nhóm “săn rồng vàng”

Với hy vọng kịp sinh con năm rồng, nhiều chị em ồ ạt tham gia các hội nhóm sinh con, làm theo các mẹo được lan truyền.

Chỉ cần gõ từ khóa “săn rồng vàng” hay “sinh con tuổi rồng” trên mạng xã hội, ngay lập tức hàng loạt bài viết, hội nhóm chỉ kinh nghiệm mang thai có con sẽ hiện ra.

Đáng chú ý, các hội nhóm đều có lượng tương tác "khủng" với số lượng thành viên tham gia lên tới vài chục nghìn, thậm chí hàng trăm nghìn người.

Hàng ngày, những nhóm này đăng tải hàng chục bài có nội dung chia sẻ kinh nghiệm, mẹo mang thai từ các mẹ bầu, "xin vía, nhả vía" mang thai hay hỏi mẹo canh ngày từ các thành viên.

Là một trong những thành viên tham gia hội nhóm “săn rồng vàng”, chị Nguyễn Ngọc Nhi (30 tuổi, ở Hà Nội) cho biết, vợ chồng chị đã có 2 bé gái nhưng vẫn muốn sinh thêm "bé Rồng" vì cho rằng đây là năm đẹp, tuổi đẹp, và “thêm con thì thêm của”.

Do đó, để nhanh chóng mang thai, ngoài tập trung bồi bổ cơ thể như bác sĩ yêu cầu, hai vợ chồng chị còn thực hành theo một số mẹo được chỉ trên các hội nhóm săn "rồng vàng", tích cực xin vía từ các mẹ bầu khác.

Tuy nhiên, cho đến nay, sau hơn nửa năm "thả" bầu, may mắn vẫn chưa đến với cặp đôi.

"Mình tham gia hàng loạt hội nhóm săn rồng, thấy ai chia sẻ cách gì để có con cũng làm theo nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả gì”, chị Nhi buồn rầu chia sẻ.

sinh nam rong (1)

Các hội nhóm sinh con năm rồng thu hút hàng chục nghìn, thậm chí trăm nghìn thành viên (Ảnh chụp màn hình)

Cũng "canh" con năm tuổi rồng, vợ chồng chị Phương ở Hải Dương cũng tích cực “xin vía” để sinh con kịp trong năm Giáp Thìn.

Chị Phương kể: "Chúng mình đã có 1 bé trai, 1 bé gái rồi nhưng vừa rồi về quê ăn cưới, thấy mọi người trong nhà hàn huyên trò chuyện, mới biết nếu mình có con trong năm Thìn thì tuyệt vời, hợp tuổi bố, cả hai bố con đều sẽ rất tốt. Ông bà nội và mấy chú thím chốt luôn, hai vợ chồng nghe vậy cũng thích nên quyết định 'săn' bé Rồng".

Quyết định kiểu "đùng một cái" này khiến đôi khá cập rập trong việc kiểm tra sức khỏe, tư vấn cách tăng khả năng thụ thai, vì thời gian chỉ còn mấy tháng.

Chia sẻ về quá trình này, chị Phương vui vẻ nói: “Mình tuổi hơi cao nên 'canh' con rất vất vả. Vợ chồng mình đều sinh năm Mậu Thìn (1988), mọi người bảo sinh con năm rồng thì sẽ rất hợp tuổi. Em bé ra đời năm 2024 thuộc mệnh Hỏa – Phú Đăng Hỏa (lửa đèn dầu) sẽ mang ánh sáng tới những nơi tối tăm nhất, là ngọn lửa sáng ấm áp và ý nghĩa. Mình cũng mong muốn con ra đời sẽ có ý nghĩa trong cuộc đời này”.

Năm sinh không quyết định số phận của một con người

Không chỉ riêng Việt Nam, mỗi lần đến năm Thìn, nhiều quốc gia châu Á ghi nhận số ca sinh tăng mạnh. Các cặp vợ chồng thường tính trước thời điểm mang thai và sinh con, lựa chọn phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm hoặc lên lịch sinh mổ để đảm bảo con họ chào đời trong năm này.

Tuy nhiên, theo PGS.TS Hoàng Thị Diễm Tuyết, Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương (TP.HCM), sau nhiều năm làm việc trong lĩnh vực sản - nhi, bà nhận thấy trong 12 con giáp, con nào cũng đẹp, hầu như năm nào cũng có số lượng sinh đông.

Tuy nhiên, PGS Tuyết cho rằng các cặp đôi không nên chỉ chú trọng vào con giáp để quyết định sinh con.

"Số phận một đứa trẻ quyết định bởi nhiều yếu tố. Không phải cứ sinh năm đẹp là cả triệu đứa trẻ sẽ sung sướng. Cuộc sống của em bé sẽ còn lệ thuộc nhiều yếu tố khác như cách giáo dục, môi trường lớn lên chứ không phải mỗi tuổi tác", PGS Hoàng Thị Diễm Tuyết phân tích.

-->> Không đặt áp lực "tìm con" giúp tăng khả năng thụ thai

Thúy Ngà  
Làm gì để sống một mình không cô độc?
Chăm cháu khi về già có 4 điều cấm kỵ không nên nói
Cùng làm một việc, ở một nơi nhưng kẻ giàu, người nghèo
Không có gỗ không đỡ được nhà, không xóm giềng không thể sống tốt
Lời 'dặn dò' con gái trong đám cưới gây sốt MXH, chuyên gia khuyên 'không nên': Vì sao?
Tuổi 70 vợ chồng thỏa thuận 4 điều để an tâm dưỡng già
Con cái trưởng thành thường trốn tránh cha mẹ
34 năm gia đình hạnh phúc nhờ sẻ chia việc nhà
Nữ sinh lớp 8 tự làm hại bản thân do nguyên nhân thường thấy trong các gia đình
3 kiểu gia đình không thay đổi sớm muộn cũng bị đào thải
Phụ nữ hiện đại phải cân bằng gia đình và công việc
Lạnh lùng với người nhà, thân thiện với người ngoài có phải bất hiếu?
Lời chúc 8/3 ý nghĩa dành cho sếp nữ, đồng nghiệp và bạn bè
Thiệp chúc mừng 8/3 online đẹp và ý nghĩa nhất 2024
Vì sao nói 'mộ bất xuất ngũ phục'?
Gặp vận xui vì cố giữ khư khư 3 thứ trong nhà
Gia đình có 3 loạn con cháu khó giàu sang
Tuổi nghỉ hưu, giàu có hay nghèo khó cũng nên tránh 6 điều
Vợ hiền chồng ít bệnh, vợ tốt thắng thuốc hay
Giàu hơn mỗi ngày nhờ tránh treo đồng hồ ở 3 nơi cấm kỵ
Xem thêm