Du lịch Sầm Sơn đặt mục tiêu đón gần 10 triệu lượt khách trong năm 2025
Du lịch Sầm Sơn tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu của tỉnh Thanh Hóa và đặt mục tiêu đón 9,68 triệu lượt khách, doanh thu ước đạt 21 nghìn tỷ đồng trong năm 2025.
Sáng ngày 10/12, TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động du lịch năm 2024 và triển khai nhiệm vụ phát triển du lịch Sầm Sơn năm 2025.
Chủ tịch UBND thành phố Sầm Sơn Lê Văn Tú cho biết, năm 2024, du lịch Sầm Sơn đón 8,86 triệu lượt khách, bằng 109,3% so với cùng kỳ, 104,3% so với kế hoạch; phục vụ 17,27 triệu ngày khách, bằng 109,6% so với cùng kỳ, bằng 104,7% so với kế hoạch. Tổng thu từ khách du lịch đạt 17,1 nghìn tỷ đồng, bằng 140,6% so với cùng kỳ, bằng 108,8% so với kế hoạch.
Nhiều sản phẩm du lịch mới hấp dẫn, thu hút hàng triệu lượt khách đến thăm quan như: Khánh thành và đưa vào vận hành Quảng trường biển và trục cảnh quan lễ hội, Công viên nước Sunworld, Khu lưu niệm đón tiếp đồng bào, cán bộ, chiến sỹ và học sinh miền Nam tập kết ra Bắc...
Để có được vị thế nêu trên, theo ông Tú, bên cạnh sự quyết tâm khắc phục những tồn tại, khó khăn trong hoạt động du lịch là sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị, sự quan tâm sâu sát, cụ thể của tỉnh, đồng hành của các doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn thành phố.
Sầm Sơn cũng đã tổ chức và đăng cai tổ chức nhiều sự kiện chính trị, văn hóa, thể thao quan trọng, có ý nghĩa to lớn và để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp: Chương trình cầu truyền hình trực tiếp kỷ niệm 70 năm Hiệp định Genève với HTV, VTV; giải đua xe đạp cúp truyền hình thành phố Hồ Chí Minh - HTV; giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn năm 2024; giải Quần vợt bãi biển vô địch quốc gia “cúp VTV8”; Liên hoan ẩm thực, đặc sản xứ Thanh; chợ trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP và ẩm thực xứ Thanh; giải bóng bàn các CLB Thanh Hóa mở rộng; ngày hội Xe đạp thể thao “Nối vòng tay lớn” khu vực miền Bắc; khai trương công viên SunWorld Sầm Sơn...
Với những kết quả đã đạt được trong năm 2024, TP. Sầm Sơn đặt mục tiêu năm 2025 đón được 9,68 triệu lượt khách, phục vụ 19,9 triệu ngày khách; doanh thu từ du lịch ước đạt 21 nghìn tỷ đồng.
Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Văn Thi đề nghị UBND TP. Sầm Sơn tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành và quản lý nhà nước trong lĩnh vực du lịch, đặc biệt là quản lý giá, kinh doanh dịch vụ vận chuyển khách du lịch bằng xe điện...; gắn với tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát để kịp thời chấn chỉnh, phát hiện và xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm, tạo môi trường kinh doanh bình đẳng, kỷ cương, nề nếp. Đồng thời, có phương án quản lý, khai thác hiệu quả các Hubway, đem lại diện mạo mới cho bãi biển Sầm Sơn; quyết tâm xây dựng môi trường du lịch văn minh hơn, an toàn hơn.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Văn Thi đề nghị Sầm Sơn tiếp tục chú trọng phát triển hạ tầng, cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ du lịch; đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo môi trường đầu tư thuận lợi để thu hút các nhà đầu tư chiến lược, các doanh nghiệp có thương hiệu mạnh. khai thác và công bố để tự làm mới mình, nhằm thu hút khách du lịch.
Đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá du lịch theo hướng trọng tâm, trọng điểm; tập trung truyền thông du lịch Sầm Sơn trên các nền tảng số; ứng dụng du lịch thông minh để hỗ trợ du khách trải nghiệm thực tế ảo, hỗ trợ du khách tìm kiếm thông tin và dẫn đường trên google map... Nghiên cứu, hoàn thiện các dịch vụ kinh tế đêm (như chợ đêm, phố đi bộ...) nhằm thu hút thị trường khách có khả năng chi trả cao, thời gian lưu trú dài, với kỳ vọng làm dịch chuyển lượng khách cả về không gian và thời gian. Các sự kiện được thực hiện với quy mô lớn hơn, làm sớm hơn, kéo dài hơn, trong mùa cao điểm để phục vụ khách du lịch giải trí và mua sắm, ăn uống. Qua đó, giúp Sầm Sơn tăng cường thêm sản phẩm du lịch, nhất là về đêm...