Thứ năm, 19/09/2024 08:11     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 28/04/2023 11:36

Dự kiến lượng khách tăng 300%, các bến xe Hà Nội lên phương án "giải nhiệt"

Trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, lưu lượng hành khách đi lại dự báo tăng 300% so với ngày thường, các bến xe Hà Nội đã lên phương án để phục vụ.

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay trùng với nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, người lao động trên cả nước được nghỉ lễ kéo dài 5 ngày, bắt đầu từ ngày 29/4/2023 đến hết ngày 3/5/2023.

Với lịch nghỉ lễ dài, dự kiến nhu cầu đi lại của nhân dân sẽ tăng mạnh với lưu lượng hành khách đi lại ở các bến xe Hà Nội dự báo tăng 300% so với ngày thường và sẽ tập trung vào một số tuyến vận tải địa phương.

Để chủ động công tác vận chuyển hành khách, Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội đã đưa ra kế hoạch để phục vụ tốt vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của hành khách và chủ động trong công tác tổ chức vận tải tại các bến xe trong dịp nghỉ lễ này.

Ben-xe03

Lưu lượng hành khách đi lại ở các bến xe Hà Nội dự báo tăng 300% so với ngày thường và sẽ tập trung vào một số tuyến vận tải địa phương.

Ông Phạm Mạnh Hùng - Giám đốc Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội nhận định, do dịp nghỉ lễ này thường trùng với dịp khai trương mùa du lịch trong năm, đặc biệt đây thời gian nghỉ kéo dài nhất từ đầu năm, nên nhu cầu đi lại của nhân dân trong kỳ nghỉ lễ này sẽ tăng mạnh. Một số tuyến dự kiến sẽ có lượng hành khách tăng mạnh là Hà Giang, Quảng Ninh, Nam Định, Nình Bình, Thanh Hoá, Thái Bình, Lào Cai, Sơn La.

"Lưu lượng hành khách sẽ phân bố không đồng đều mà tập trung vào một số địa phương, đặc biệt những địa phương có điểm tham quan, du lịch. Dự kiến lưu lượng hành khách sẽ bắt đầu tăng cao từ chiều tối ngày 28/4 đến hết ngày 4/5", Giám đốc Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội nhận định.

Ông Trần Hoàng - Trưởng phòng Kế hoạch đầu tư và Công nghệ (Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội) cho biết, các bến xe sẽ chủ động các phương án điều hành sát với diễn biến thực tế, đảm bảo tốt an ninh trật tự, trật tự an toàn xã hội, an toàn phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của nhân dân và tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị vận tải hoạt động trên các bến xe.

Ben-xe01

Các bến xe tăng cường công tác tuyên truyền, nhắc nhở người dân phòng chống dịch.

Trên cơ sở thực tế, Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội cũng đưa ra dự báo lưu lượng hành khách qua bến trong kỳ nghỉ lễ. Cụ thể, tại bến Giáp Bát, lượt khách cao nhất trong các ngày cao điểm khoảng 18.000 lượt/ngày, tăng 300% so với ngày thường; lượt xe dự kiến là 900 lượt xe/ngày. Khách tăng tập trung chủ yếu các tuyến Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hoá.

Theo ông Tạ Anh Tuấn - Phó Giám đốc Bến xe Giáp Bát, đối với các đơn vị vận tải đang hoạt động tại bến đã tổ chức họp quán triệt, phổ biến và đồng thời ký cam kết tới từng nhà xe, từng đơn vị vận tải, thực hiện nghiêm các quy định về hoạt động vận tải hành khách, cam kết tuyệt đối không nhồi nhét khách cũng như là tăng giá vé sai quy định.

Đồng thời, bến xe cũng đã tăng cường triển khai công tác phòng chống dịch Covid-19, yêu cầu các đơn vị vận tải nhắc tất cả hành khách trên xe nghiêm túc thực hiện các quy định về tải cũng như là công tác phòng, chống dịch theo khuyến cáo 2K của Bộ Y tế.

Ben-xe05

Lực lượng chức năng sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định,vận tải và đảm bảo chất lượng phục vụ hành khách.

Tại bến Gia Lâm, lượt khách cao nhất trong các ngày cao điểm khoảng 8.000 lượt khách/ngày, tăng khoảng 250% so với ngày thường, lượt xe dự kiến là 500 lượt xe/ngày, chủ yếu tập trung ở các tuyến như Hải Phòng, Quảng Ninh…

Ông Nguyễn Đức Vui - Giám đốc Bến xe Gia Lâm chia sẻ, trong dịp lễ này, bến xe bố trí 100% lao động đi làm để triển khai các nhiệm vụ hướng dẫn phục vụ hành khách đi lại bến xe và quản lý hoạt động vận hành khách, phương tiện.

Bên cạnh đó, để đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông, bến xe cũng phối hợp chặt chẽ với lực lượng chức năng, tăng cường kiểm tra, giám sát, siết chặt kỷ cương trong việc thực hiện các quy định, thể lệ vận tải và đảm bảo chất lượng phục vụ hành khách của các đơn vị vận tải; kiên quyết không để xảy ra tình trạng xe chở quá tải, bán vé cao hơn giá quy định…

Tại bến Mỹ Đình, lượng khách trong các ngày cao điểm khoảng 18.000 lượt/ngày, tăng lên hơn 300% so với ngày thường, lượt xe dự kiến hơn 900 lượt xe/ngày, chủ yếu ở các tuyến đường: Lào Cai, Phú Thọ, Yên Bái, Điện Biên, Sơn La, Lai Châu, Quảng Ninh, Cao Bằng…

Lãnh đạo Bến xe Mỹ Đình cho biết, đã phối hợp với lực lượng CSGT, TTGT nhằm lên kế hoạch phục vụ chuẩn bị kiểm tra phương tiện trước trong và sau đợt vụ đảm bảo đưa xe đủ chất lượng vào phục vụ hành khách, cũng như là tăng cường giải tỏa khách.

Ben-xe06

Các bến xe đã xây dựng phương án chi tiết và sẵn sàng phối hợp với các đơn vị vận tải để giải tỏa phương tiện, hành khách khi cần.

Phía bến xe cũng đã thông báo đến tất cả các doanh nghiệp vận tải, yêu cầm cam kết bán vé đúng giá niêm yết, không tự ý tăng giá vé. Nếu nhận được phản ánh từ hành khách, bến sẽ từ chối phục vụ nhà xe đến khi kết thúc dịp nghỉ lễ và báo cáo lên Sở Giao thông Vận tải Hà Nội để xử lý theo đúng quy định.

Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội vừa có văn bản đề nghị các đơn vị liên quan tăng cường công tác phòng chống dịch COVID-19 và phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và 30/4 - 1/5 trên địa bàn Thủ đô.

Theo đó, Sở GTVT Hà Nội yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe ô tô thường xuyên theo dõi nhắc nhở đội ngũ lái xe thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh, an toàn, chấp hành nghiêm chỉnh Luật Giao thông đường bộ.

Bên cạnh đó, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo nội dung văn bản số 2116/BYT-DP của Bộ Y tế, Quyết định số 2447/QĐ-BYT của Bộ Y tế về hướng dẫn sử dụng khẩu trang phòng chống dịch COVID-19 tại nơi công cộng đối với người phục vụ và hành khách khi tham gia giao thông.

Nam Anh  
Lịch tiêm chủng cho trẻ em từ 0 – 12 tuổi năm 2024 theo chuẩn của Bộ Y tế
Bảo quản rau mùi đơn giản nhờ 3 mẹo vặt làm tại nhà
Bảng giá tiêm chủng VNVC mới nhất năm 2024
Chuyên gia bàn giải pháp dinh dưỡng phát triển chiều cao học đường
Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Chung cư Hà Nội vui Trung thu, tổ chức quyên góp ủng hộ thiếu nhi vùng lũ
Phát hiện côn trùng dài 3 cm sống lâu ngày trong tai
Bị điện giật cháy sém vùng mặt khi đi câu cá
Hội KHHGĐ tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp khám sức khỏe miễn phí cho người lao động
FPT Long Châu điều động nhanh 10 tấn thuốc, cùng các đơn vị hỗ trợ người dân vùng bão lũ
VNVC triển khai hàng ngàn mũi vắc xin trong ngày đầu chiến dịch tiêm phòng sởi tại TP.HCM
Nhà tiên tri dự đoán đúng về năm 2024, từng nhắc đến cơn bão Yagi
Bị bắt vì gọi điện cho vợ 100 lần mỗi ngày nhưng không nói gì
Tan hoang vườn đào Nhật Tân sau trận lũ lịch sử
EVNHANOI đồng hành cùng người dân vùng lũ
Hoại tử vùng sinh dục do tự dùng lá thuốc đắp tại nhà
Hơn 14.000 ha cây lâm nghiệp của huyện miền núi Quảng Ninh bị mất trắng do bão
Thêm nhiều người trúng 9 triệu đồng tiền mặt nhờ uống Trà Dr Thanh
Chuyên gia hàng đầu hội chẩn tìm cách cứu bé gái Làng Nủ
Nạn nhân sạt lở đất đá ở Yên Bái nhập viện nguy kịch, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
Xem thêm