Thứ tư, 03/04/2024 01:00
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 23/03/2024 19:53

Droppii dùng phòng lab kiểm soát chất lượng sản phẩm

Droppii và Life Gift Việt Nam vừa ký kết hợp tác đầu tư, nâng cấp trang thiết bị Phòng kiểm nghiệm chất lượng sản phẩm hướng tới phát triển mảng TMĐT.

Theo đó, Droppii sẽ trưng dụng toàn bộ khu vực phòng lab để phục vụ cho phòng Kiểm soát chất lượng nhằm kiểm định chất lượng đầu vào của sản phẩm và đánh giá năng lực nhà cung cấp.

Quyết định này là một bước tiến quan trọng để tăng cường uy tín và đảm bảo chất lượng sản phẩm của Droppii, cũng như tạo ra một môi trường kinh doanh lành mạnh và bền vững. Đây cũng được xem như "khiên chắn" giúp Droppii ngăn chặn các đơn vị cung cấp hàng kém chất lượng nhưng vẫn đang mong muốn tìm kiếm một chỗ phân phối tốt.

Ngoài ra, bộ phận kiểm tra chất lượng sản phẩm của Droppii giờ đây có thể chủ động đánh giá, kiểm tra một cách nhanh chóng, chủ động và trực quan hơn thay vì phải gửi ra các đơn vị khác bên ngoài và chờ đợi kết quả. Việc tự chủ động trong việc kiểm tra chất lượng sản phẩm cũng giúp công ty tiết kiệm thời gian và tăng tính hiệu quả trong quá trình kiểm định.

hinh 1

Ông Dương Công Tấn Phát - Giám đốc sản phẩm Droppii và ông Nguyễn Hải Triều - Phó Giám đốc nhà máy Life Gift Việt Nam ký kết hợp tác

Phát biểu tại Lễ ký kết, Ông Dương Công Tấn Phát - Giám đốc sản phẩm Droppii cho biết, chủ trương năm nay của Droppii là chú trọng kiểm soát chất lượng từ khâu đầu vào đến khâu đầu ra, để khách hàng yên tâm mua sắm trên nền tảng Droppii, bảo vệ tối đa quyền lợi của người tiêu dùng.

Ông Phát cũng cho hay, sau quá trình hợp tác, Droppii nhận thấy các PDP (Nhà phát triển sản phẩm) đều có ý thức trong việc nâng cao và đảm bảo chất lượng sản phẩm đến tay người tiêu dùng cuối cùng. Từ tinh thần đó, Droppi đã xây dựng trung tâm kiểm soát chất lượng sản phẩm, để hỗ trợ PDP mang đến cho khách hàng sản phẩm chất lượng theo tiêu chuẩn tốt nhất. Điều này sẽ giúp cho PDP chủ động hơn trong việc kiểm soát chất lượng, phát hiện kịp thời những sản phẩm chưa đạt tiêu chuẩn, để nâng cấp chất lượng sản phẩm của mình.

“Trước giờ khách hàng đều biết đến Droppii có quy trình kiểm soát chất lượng sản phẩm từ đầu vào đến đầu ra. Ngày hôm nay để khẳng định được điều đó, Droppii tiếp tục cho ra mắt một trung tâm kiểm soát chất lượng sản phẩm, nhằm mục đích khiến cho khách hàng càng ngày yên tâm hơn cho việc mua sắm cũng như trải nghiệm trên nền tảng Droppii, tránh mua phải hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng”, ông Dương Công Tấn Phát nói.

hinh 2

Toàn bộ khu vực phòng kiểm nghiệm do Droppii trưng dụng được đầu tư bài bản với đầy đủ cơ sở vật chất và trang thiết bị. Nhân sự cũng là các kiểm nghiệm viên đáp ứng trình độ chuyên môn cao

Dựa theo chỉ tiêu nâng cao ban hành về các quy trình, quy định của phòng kiểm tra chất lượng và phương pháp thử nghiệm cho 13 chỉ tiêu hoá lý (bao gồm độ ẩm, đo pH, tro, đồng đều khối lượng, độ cứng, phép thử độ rã, độ mài mòn, định tính bằng sắc ký lớp mỏng, đo độ kín, đo độ dẫn điện của nước, nitrat, kim loại nặng - so màu bằng mắt, giới hạn chất khử) và 4 chỉ tiêu vi sinh (bao gồm: tổng số vi khuẩn hiếu khí, tổng số nấm men, nấm mốc, số lượng Salmonella và E.coli) dựa trên các tài liệu như TCVN, dược điển Việt Nam,...

Tuy nhiên, một số chỉ tiêu mà công ty chưa thực hiện được như giới hạn kim loại nặng, công ty có ký hợp đồng kiểm nghiệm với phòng thử nghiệm đã được công nhận ISO 17025 - Trung tâm kiểm nghiệm thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm, trực thuộc Ban quản lý an toàn thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh.

hinh 4

Sơ đồ mặt bằng khu kiểm nghiệm. (Ảnh: Life Gift VN)

Về cơ sở pháp lí, theo thông tư 18/2019/TT-BYT ban hành ngày 17/07/2019 về việc hướng dẫn Thực hành sản xuất tốt (GMP) trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm bảo vệ sức khỏe, hai bên đạt thỏa thuận trưng dụng phòng kiểm nghiệm để phối hợp thực hiện kiểm tra, đánh giá định kỳ tất cả sản phẩm phân phối của PDP trên nền tảng TMĐT Droppii đảm bảo đúng tiêu chuẩn, thành phần, chất lượng, định lượng theo quy định.

Để hoạt động kiểm định chất lượng sản phẩm đạt hiệu quả cao hơn, trong thời gian hợp tác, hai bên sẽ liên tiếp đầu tư thêm trang thiết bị và đào tạo nhân lực để kiểm soát các chỉ tiêu nâng cao góp phần kiểm soát chất lượng chặt chẽ trước khi đưa ra thị trường.

P.V  
Thêm cơ hội từ thị trường 119 tỷ USD ngành làm đẹp và chăm sóc cá nhân trên toàn cầu
Novartis Việt Nam thay đổi hoạt động kinh doanh
Tập đoàn sở hữu Sữa Cô Gái Hà Lan giữ vững vị trí Top 5 công ty danh tiếng nhất Hà Lan
“Huyền Thoại Điện Biên Phủ – Hào Khí Mường Thanh”
Chủ tịch FrieslandCampina Châu Á: “Cô Gái Hà Lan cam kết sứ mệnh cải thiện dinh dưỡng tại Việt Nam”
Nestlé Việt Nam triển khai dịch vụ gia đình “Cùng MAGGI nấu nên cơ nghiệp”
Nhận chuyến đi Pháp 5 ngày 4 đêm xem Olympic 2024 cùng thẻ Vietcombank Visa
Thứ 4 vô tư “săn” iPhone 15 và đồ công nghệ trên website Viettel Store
“Trùm tôm” Minh Phú: Mong muốn đem tôm chuẩn quốc tế lên bàn ăn Việt
Amway Việt Nam đạt chứng nhận toàn cầu nơi làm việc xuất sắc
Droppii dùng phòng lab kiểm soát chất lượng sản phẩm
Thêm một giải pháp thanh toán xuyên biên giới
Ông Tạ Ngọc Hùng – CEO tiên phong sản xuất sữa hạt điều, góp phần nâng cao giá trị 'cây tỷ đô'
8 combo ưu đãi trong 8 ngày vàng tại Viettel Store mừng Quốc tế hạnh phúc
Quản lý doanh thu dễ dàng với tính năng mới: chia sẻ biến động số dư
Amway Việt Nam đồng hành cùng ngày quyền của người tiêu dùng năm 2024
Vinamilk 28 năm liên tiếp giữ danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao
Bùng nổ ưu đãi dành cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu
Tạo đà bứt phá với BIDV SME Champion
Viettel Store ưu đãi đến 14 triệu đồng cho các cặp tình nhân trong White Valentine's Day
Xem thêm