Thứ tư, 24/04/2024 15:18
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 18/12/2021 11:30

Dọn dẹp thường xuyên nhưng nhà cửa vẫn bẩn, nguyên nhân do đâu?

Nhiều người cất công dọn dẹp hàng tiếng đồng hồ nhưng nhà cửa vẫn bẩn chỉ vì bỏ sót những chi tiết quan trọng trong không gian sống.

Vệ sinh nhà cửa rất quan trọng đối với sức khỏe tinh thần của con người. Thói quen này mang lại một số lợi ích như giảm lo lắng, tăng hiệu suất hàng ngày và giảm căng thẳng. Nhưng đôi khi, việc cố gắng giữ cho không gian luôn sạch sẽ rất phức tạp, nhất là khi có những chi tiết khiến ngôi nhà không đẹp như ý muốn.

Không gian thiếu ánh sáng

Ánh sáng tự nhiên là một phần quan trọng của kiến trúc, ngay cả trước khi ánh sáng nhân tạo được phát minh. Tuy nhiên, đôi khi chúng ta quên rằng một số không gian (đặc biệt là ở các thành phố) có thể thiếu đặc tính thiết yếu này.

Đó là lý do tại sao nên tận dụng tối đa mọi không gian ánh sáng. Các thủ thuật đơn giản như thay đổi rèm cửa sang tông màu sáng hơn hoặc bố trí cây ở những vị trí có thể tạo ra sự khác biệt lớn.

don dep nha cua Giadinhonlinr (10)

Ảnh minh họa.

Các vết nứt sàn nhìn bằng mắt thường

Không phải lúc nào chúng ta cũng có thời gian để cải tạo nhà cửa. Khi nói đến sàn nhà, việc thiếu bảo trì có thể gây ra tình trạng bỏ bê vĩnh viễn cho dù không gian được giữ sạch sẽ như thế nào.

Một mẹo đơn giản để tránh điều này là giấu các vết nứt dưới một tấm thảm đẹp, ngoài việc làm cho căn phòng thêm cá tính còn tránh làm tổn thương thêm vùng bị ảnh hưởng.

don dep nha cua Giadinhonlinr (1)

Ảnh minh họa.

Vết bẩn li ti trên bếp

Vết bẩn và rác thức ăn rất dễ loại bỏ, nhưng cặn bẩn và dầu cháy có thể lưu lại rất lâu. Để loại bỏ chúng, chúng ta phải sử dụng các sản phẩm đặc biệt có tính mài mòn cao hơn.

don dep nha cua Giadinhonlinr (2)

Ảnh minh họa.

Tích tụ bụi bẩn trên công tắc và ổ cắm

Cảm giác bẩn có thể là do sự hao mòn tự nhiên của các vật liệu. Một mẹo nhỏ đơn giản là bạn nên sơn công tắc một chút sơn bóng để chúng sáng bóng hơn, nhưng hãy nhớ rằng nếu chúng ở khu vực nhiều người sử dụng thì nên thay chúng thường xuyên.

don dep nha cua Giadinhonlinr (3)

Ảnh minh họa.

Tường bị ố, hư hỏng hoặc nứt

Nếu bức tường bị bẩn, giấy dán tường bị rách, hoặc nếu sơn bắt đầu rơi ra, mỗi khi bạn nhìn vào phần này của ngôi nhà, bạn sẽ có cảm giác rằng có điều gì đó không ổn ngay cả khi bạn vừa mới lau sạch nó. Để tránh thay thế toàn bộ bề mặt, một bí quyết cũng sẽ mang lại sức sống cho căn phòng là sử dụng một loại cây che đi những khuyết điểm. Có rất nhiều cách thuận tiện và dễ bảo trì.

don dep nha cua Giadinhonlinr (4)

Ảnh minh họa.

Cửa sổ có nhiều bụi hoặc sương mù

Đôi khi chúng ta lau cửa sổ và gương nhưng chúng bị mờ hoặc bẩn hơn nếu chúng ta không làm đúng cách. Để tránh điều này, bạn cần đảm bảo dành thêm thời gian cho những bề mặt này. Giặt khô, sử dụng đúng sản phẩm và không bao giờ quên lau cả hai mặt là bí quyết để giữ cho những khu vực này luôn sạch sẽ.

don dep nha cua Giadinhonlinr (5)

Ảnh minh họa.

Thảm bị bỏ quên

Khi bọc ghế bị bẩn, việc hút bụi sẽ không đủ. Cho dù bạn giữ cho căn phòng sạch bụi như thế nào, rèm cửa hay thảm trải sàn vẫn sẽ luôn có một khu vực nhỏ có màu khác cần được làm sạch sâu.

Hiện nay có nhiều phương pháp và sản phẩm khá hợp túi tiền chẳng hạn như giặt nước ấm hoặc giặt khô có thể giúp bạn đánh bay vết bẩn đó.

don dep nha cua Giadinhonlinr (6)

Ảnh minh họa.

Bát đĩa lộn xộn

Sự tích tụ của bát đĩa, dù sạch hay bẩn, đều làm giảm độ sạch tổng thể của chúng. Một mẹo nhỏ để làm cho phần này trở nên sáng bóng và nổi bật bởi sự ngăn nắp là hãy cất bát đĩa ngay khi chúng vừa khô. Nhưng tránh để chúng ướt hoặc lau chúng bằng khăn bẩn vì chúng có thể tích tụ vi khuẩn.

don dep nha cua Giadinhonlinr (7)

Ảnh minh họa.

Đồ vật lộn xộn trong phòng

Nếu chúng ta có nhiều đồ vật hoặc đồ trang trí ở độ cao sàn, chúng sẽ tạo ra cảm giác ồn ào và mất trật tự. Điều tốt nhất bạn nên làm là chọn các giải pháp thay thế trưng bày trên cao. Điều này làm cho việc bảo trì dễ dàng hơn (như phủi bụi) và giúp bạn tránh tích tụ các vấn đề có thể gây hại cho sức khỏe của bạn.

don dep nha cua Giadinhonlinr (8)

Ảnh minh họa.

Độ ẩm trong bồn rửa

don dep nha cua Giadinhonlinr (9)

Ảnh minh họa.

Khi dọn phòng tắm, ít người dừng lại lau khô những chỗ nhỏ và đôi khi khó nhận thấy mà hàng giờ sau mới có dấu vết của xà phòng, nước. Giải pháp cho việc này là lau khô những khu vực này thật khô, chọn sản phẩm thích hợp cho bề mặt kim loại và loại khác để duy trì độ sáng bóng của sứ.

-> Bao lâu nên thay đệm giường, làm sạch thế nào?

T. Linh (Theo Brightside)  
Thiết kế cửa sổ đại kỵ tránh 10 điều làm tiêu tán tài lộc
Tuổi già keo kiệt chi 5 thứ này phúc khí dễ bay mất
Quanh nhà xuất hiện 3 điều báo hiệu may mắn sắp đến
Vì sao ngày càng nhiều bà nội không muốn chăm cháu?
Hối hận sau 5 năm bán nhà ở quê chuyển về sống gần con trai
Vì sao nói 'phần mộ sụp con cháu ít, trên mộ không có cỏ tài sản cạn kiệt'?
3 tài sản cha mẹ dễ gây bất hòa con cái
Làm gì để sống một mình không cô độc?
Chăm cháu khi về già có 4 điều cấm kỵ không nên nói
Cùng làm một việc, ở một nơi nhưng kẻ giàu, người nghèo
Không có gỗ không đỡ được nhà, không xóm giềng không thể sống tốt
Lời 'dặn dò' con gái trong đám cưới gây sốt MXH, chuyên gia khuyên 'không nên': Vì sao?
Tuổi 70 vợ chồng thỏa thuận 4 điều để an tâm dưỡng già
Con cái trưởng thành thường trốn tránh cha mẹ
34 năm gia đình hạnh phúc nhờ sẻ chia việc nhà
Nữ sinh lớp 8 tự làm hại bản thân do nguyên nhân thường thấy trong các gia đình
3 kiểu gia đình không thay đổi sớm muộn cũng bị đào thải
Phụ nữ hiện đại phải cân bằng gia đình và công việc
Lạnh lùng với người nhà, thân thiện với người ngoài có phải bất hiếu?
Lời chúc 8/3 ý nghĩa dành cho sếp nữ, đồng nghiệp và bạn bè
Xem thêm