Chủ nhật, 19/05/2024 12:48
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 09/03/2020 15:03

Doanh nhân Đoàn Đình Quốc: "Giá trị của doanh nghiệp là cuộc sống tốt đẹp mỗi ngày của mỗi khách hàng"

Hơn 20 năm kinh doanh “vốn liếng” là gần 20 triệu khách hàng sử dụng sản phẩm của mình, doanh nhân Đoàn Đình Quốc - ông chủ hãng Kính Đình Quốc cho hay, giá trị của doanh nghiệp là cuộc sống tốt đẹp mỗi ngày của mỗi khách hàng.

doanh nhan Doan Dinh Quoc Giadinhvietnam

Doanh nhân Đoàn Đình Quốc - ông chủ hãng Kính Đình Quốc

Thưa ông, cảm giác bán được cho khách hàng thân thuộc của mình gần 20 triệu sản phẩm gương kính, tức có chừng ấy khách hàng sử dụng sản phẩm của ông, cảm giác bây giờ là thế nào?

Chúng tôi thật sự hạnh phúc, tự hào mang cảm nhận vẻ đẹp mỗi ngày cho 20 triệu người sử dụng gương phòng tắm, nâng tầm phong cách ngôi nhà Việt được khách hàng luôn yêu mến và tin tưởng. DQ sống đẹp mỗi ngày vì phòng tắm là một phần cuộc sống của chúng ta.

Triết lý kinh doanh công ty là thiết kế và chất lượng, nhưng không chỉ kính mà các sản phẩm nội thất đều chú trọng hai yếu tố ấy, vậy sự khác biệt trong sản phẩm của ông là gì?

Từ những ngày đầu thành lập công ty và thương hiệu Kính Đình Quốc – DQ Glass (Design & Quality) chúng tôi không đưa ra quan điểm kinh doanh kính gương phòng tắm mà chuyển hóa thành sứ mệnh mang đến giải pháp không gian kính cho ngôi nhà bạn: Đẹp hơn – Rộng hơn – Thời trang hơn, tạo nên sự khác biệt .

DQ 22 năm tạo dựng lợi thế cạnh tranh thông qua đầu tư cho thiết kế hiện đại, mang tính thẩm mỹ cao, chú trọng chất lượng đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế và chiến lược chăm sóc khách hàng đặc trưng, chu đáo và tận tâm.

Bên cạnh đó, việc hợp tác với các thương hiệu toàn cầu như Saint Gobain (Đức), Guardian (Hoa Kỳ), Dorma (Đức) với chất lượng quốc tế, mang đến sự hài lòng tuyệt đối với khách hàng sử dụng sản phẩm của chúng tôi.

Gương kính Trung Quốc đang tràn ngập thị trường, giá rẻ, mẫu mã đẹp và họ có thể copy trong chốc lát, vậy những doanh nghiệp Việt Nam như ông phải làm gì để tạo niềm tin cậy cho đồng bào mình ngay trên đất mình?

Doanh nghiệp chúng tôi chọn con đường riêng tạo lợi thế cạnh tranh bằng giải pháp thương hiệu luôn tiên phong đầu tư về thiết kế mẫu mã đón đầu xu hướng trên thế giới.

Ngoài ra, công ty chúng tôi đặt việc sở hữu bản quyền thương hiệu và thiết kế sản phẩm lên hàng đầu, đăng ký tại Cục Sở hữu Trí tuệ Việt Nam để bảo hộ thương hiệu và sản phẩm, chính là chất xám chúng tôi tạo ra.

Tốc độ ra sản phẩm mới, nhanh và nhạy, dựa trên công nghệ mới nhất tạo ra sản phẩm ưu Việt, chiếm ưu thế về thiết kế và chất lượng đạt chuẩn quốc tế đáp ứng yêu cầu khó tính của người sử dụng.

Hệ thống khách hàng của chúng tôi bao gồm hơn 20 nhà phân phối, 2000 đại lý, 200 dự án nổi trội, giới kiến trúc sư, nhà thầu xây dựng trên toàn quốc. Chúng tôi tiếp cận bằng việc đẩy mạnh marketing truyền thống và hiện đại, tham dự triển lãm Quốc tế Vietbuild hàng năm để ra mắt sản phẩm mới, kết nối thương mại, truyền thông hiệu quả đến khách hàng.

Trong suốt 22 năm tìm kiếm giá trị cho sản phẩm mình kinh doanh, theo ông sự lương thiện và khát vọng cống hiến cho cuộc đời tươi đẹp đóng vai trò như thế nào kiến tạo thành công?

Tôi muốn kiến tạo thành công và cống hiến sản phẩm cho cuộc đời tươi đẹp, dành trọn khát vọng, tình yêu và tâm huyết cho thương hiệu DQ 22 năm. Tôi luôn truyền ngọn lửa đam mê, tình yêu với ngành và sản phẩm đến với đội ngũ nhân viên thâm niên gắn bó, đồng hành cùng công ty để truyền giá trị kết nối, yêu thương, cởi mở đến với khách hàng.

Xin ông một vài chia sẻ những thời khắc xúc động hoặc để lại ấn tượng sâu sắc trong hành trình tìm kiếm giá trị cho công ty của ông diễn ra như thế nào không?

Ấn tượng sâu sắc nhất trong cuộc hành trình tìm kiếm giá trị cho công ty, tôi gọi đó là “Miracles of Passion” – Phép màu của đam mê, hay đúng hơn là Cội nguồn của những phép màu đam mê. Lúc khởi nghiệp, tôi không có gì ngoài sự đam mê in sâu trong khối óc, tự thân vận động, một mình tìm kiếm con đường và lý tưởng kinh doanh, phát hiện khoảng trống thị trường chính là gương phòng tắm. Chân lý đến từ đây, tôi muốn thay đổi thẩm mỹ trong ngành gương kính tại Việt Nam, tôi khát khao thay đổi chất lượng, đặc biệt về thiết kế và giá thành phù hợp với người Việt. Và sứ mệnh cao cả hơn chính là tạo ra thương hiệu Việt với sản phẩm chất lượng đạt chuẩn quốc tế.

Khoảnh khắc đó mang lại cho tối phép màu của đam mê, miệt mài làm việc liên tục để tạo ra giá trị công ty và thương hiệu, chiếm nhiều cảm tình và sự yêu mến của khách hàng trên khắp cả nước. Hiện tại, tôi tự hào về thương hiệu DQ dẫn đầu về thiết kế chất lượng và tiên phong cho ngành kính Việt Nam.

Cuối cùng, giá trị ông đã tạo ra cho xã hội, cho khách hàng, thương hiệu cho công ty có ý nghĩa thế nào với đời sống của ông?

Sống đẹp mỗi ngày – Chính là giá trị Đình Quốc 22 năm chúng tôi tạo ra cho khách hàng yêu quý và đồng hành cùng chúng tôi trong những ngày đầu thành lập. Cho đến ngày hôm nay, trái tim tôi luôn rung lên vì bồi hồi xúc động khi nhận được những phản hồi tích cực từ khách hàng đã tin dùng sản phẩm của chúng tôi hơn 10 năm, 15 năm.

Tôi đặt Nguyên tắc 4H lên hàng đầu khi làm việc với đối tác và người đồng hành cùng tôi trong suối 22 năm qua: Honor, Hunger, Heart, Humility – Sự tôn trọng, sự khát khao, sự chân thành, sự khiêm cung. Đó là nền tảng để tôi đứng vững trên thị trường trong suốt 22 năm qua.

P.V  
Đoàn thanh niên Cục Biển và Hải đảo Việt Nam ra quân làm sạch biển
Một khách hàng trúng vé xem Olympic Games Paris 2024
Nhờ cơ chế đặc thù, Đà Nẵng sẽ bật lên “như chiếc lò xo”
Đa sắc tại 'Chiến dịch là tôi, dưới lớp lụa'
Sinh lời an toàn, hiệu quả cùng trái phiếu Bac A Bank phát hành ra công chúng lần 2 – đợt 1
Bật mí thiết kế nhà hát sức chứa 10.000 người sắp hiện diện tại Vinhomes Ocean Park 2
Meey Land cung cấp giải pháp công nghệ BĐS cho Meey CRM
Trời nắng nóng, làm gì để tránh nổ lốp ô tô?
Viettel tung loạt ưu đãi viễn thông nhân dịp kỷ niệm 35 năm thành lập
Vietcombank cảnh báo các hành vi có dấu hiệu lừa đào, chiếm đoạt tài sản
Nhiều vé máy bay giá hấp dẫn cho kỳ nghỉ hè
“Vây cá mập” trên nóc ô tô dùng để làm gì?
TCI cùng 9 cổ phiếu Việt Nam vào MSCI Frontier Markets Small Cap Index
Hãng kiến trúc Skidmore, Owings & Merrill - Hoa Kỳ chinh phục Hội đồng thi tuyển phương án kiến trúc Tháp tài chính 108 tầng
Toyota Hilux phiên bản nâng cấp 2024 – “Uy mãnh chinh phục”
“Độc lạ' menu bữa tiệc của hai ngôi sao Michelin chỉ có 14 người được thưởng thức tại Capella Hanoi
SHB tối ưu phương thức xác thực cho khách hàng doanh nghiệp trên Internet Banking
Nestlé áp dụng nông nghiệp tái sinh, tăng năng suất và giảm phát thải khí nhà kính
4 đơn vị tư vấn hàng đầu thế giới đưa giải pháp về Tháp Tài chính 108 tầng
Vì sao nhiều người thường quấn khăn ướt vào tay nắm khi sạc xe điện?
Xem thêm