Thứ ba, 23/04/2024 16:07
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 20/06/2022 15:40

Đoàn Hồng Trang: “Giúp hình ảnh Việt Nam đẹp hơn cũng là chiến thắng”

Chung kết cuộc thi Miss Global 2022 đã diễn ra tại Bali (Indonesia) với chiến thắng thuộc về người đẹp Shane Quintana Tormas đến từ Philippines. Dừng lại ở Top 25, đại diện Việt Nam Đoàn Hồng Trang (sinh năm 1995) đã có những chia sẻ cùng Tạp chí Gia đình Việt Nam với nhiều cảm xúc.

Giữa rất nhiều cuộc thi sắc đẹp, vì sao Đoàn Hồng Trang lại chọn “Miss Global 2022” để thử sức mình?

So với Miss World, Miss Universe, Miss Grand, Miss Earth…, sân chơi sắc đẹp Miss Global tuổi đời còn non trẻ hơn khi cuộc thi lần này mới ở con số 9. Tuy nhiên, kể từ lần đầu tổ chức (2013), Miss Global nhanh chóng nhận được sự quan tâm của giới chuyên môn và công chúng yêu sắc đẹp trên thế giới. Mỗi lần diễn ra, Miss Global có từ 30 đến 70 thí sinh từ các quốc gia của 5 châu lục tham dự.

Empty

Với slogan "Trao quyền cho phụ nữ, tôn vinh các nền văn hóa và thể hiện vẻ đẹp từ bên trong", cuộc thi vừa tôn vinh nét đẹp hình thể, vừa khuyến khích các thí sinh thể hiện cá tính bằng sự thông minh và duyên dáng của mình.

Năm nay, Miss Global cũng đưa ra những tiêu chí phù hợp với bản thân tôi. Hơn nữa, chung kết cuộc thi được tổ chức tại Bali (Indonesia) rất gần Việt Nam. Với một người chưa từng xuất ngoại và chinh chiến nhiều cuộc thi như tôi thì Miss Global là lựa chọn phù hợp nhất so với các cuộc thi khác.

Điều khó khăn nhất mà Hồng Trang đã phải vượt qua trong cuộc thi? Hồng Trang có thể chia sẻ lại một kỷ niệm đặc biệt của mình trong 12 ngày tham dự chung kết “Miss Global 2022” tại Bali (Indonesia)?

Khi vừa sang Indonesia, tôi bị “ngộp” vì ngay lập tức phải chính thức bước chân vào cuộc thi mà không có thời gian để nghỉ ngơi, làm quen hay chuẩn bị tinh thần. Tôi thực hiện rất nhiều hoạt động của ban tổ chức, đối diện với hơn 60 người đẹp đến từ 60 quốc gia trên thế giới.

Empty

Cả ngày tôi phải giao tiếp bằng tiếng Anh, không được nói tiếng Việt, các thí sinh khác nói rất nhanh. Với một người không giao tiếp nhiều với người ngoại quốc như tôi thì khó có thể nghe được hết các thí sinh khác nói gì.

Quả thực, tôi lúng túng vô cùng và phải mất 3 ngày để vượt qua được cảm giác kinh khủng đó.

Thế nhưng nhìn lại, 12 ngày tại Miss Global 2022 là 12 ngày với rất nhiều kỉ niệm đáng nhớ. Ấn tượng nhất có lẽ là sự cố hỏng quốc phục của đại diện đến từ Uganda. Sự cố xảy ra ngay trước giờ trình diễn, Miss Uganda đã nhờ ekip chương trình hỗ trợ sửa gấp quốc phục bị hỏng nhưng sau rất nhiều lần, quốc phục vẫn chưa thể thể trình diễn được.

Empty

Thời điểm đó tôi ngồi ngay gần Miss Uganda nên đã xin phép được giúp. Sẵn kinh nghiệm từng học qua may mặc, tôi đã sửa quốc phục cho Miss Uganda nhanh chóng để kịp giờ.

Với nhiều khán giả, đến một cuộc thi sắc đẹp phải cạnh tranh, lợi dụng sơ hở của “đối thủ” để toả sáng nhưng tôi lại nghĩ khác hẳn. Được giúp đỡ mọi người, nhận lời cảm ơn từ Miss Uganda với tôi cũng là một chiến thẳng nho nhỏ để hình ảnh con người Việt Nam đẹp hơn trong mắt bạn bè quốc tế.

Empty

Dừng chân ở Top 25, Đoàn Hồng Trang còn điều gì tiếc nuối?

Điều tôi tiếc nuối nhất khi đến với cuộc thi là không có nhiều thời gian để chuẩn bị và tập huấn. Miss Global 2022 là môi trưởng tập huấn tuyệt vời không chỉ cho tôi mà còn với rất nhiều người đẹp khác từ cách giao tiếp, thể hiện bản thân, hay làm việc chuyên nghiệp…

Empty

Nếu được chọn sẽ làm lại một điều chưa hoàn hảo tại chung kết “Miss Global 2022”, Đoàn Hồng Trang sẽ làm gì?

Kết quả Miss Global 2022 không chỉ dựa vào đêm chung kết mà đó là cả một quá trình phấn đấu. Từ khi chính thức trở thành đại diện Việt Nam tham dự Miss Global 2022, tôi đã phải luôn phấn đấu, nỗ lực, học hỏi rất nhiều để toả sáng trong suốt quá trình tham gia cuộc thi.

Bản thân tôi thấy mình đã thể hiện hết mình ở tất cả các hoạt động, kể cả phần hậu kỳ được chuẩn bị trước trong nước nên không còn điều gì hối tiếc.

Empty

Tuy nhiên nếu có thêm nhiều thời gian chuẩn bị, tôi sẽ trau dồi thêm khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh để có thể tự tin giao tiếp với bạn bè quốc tế cũng như thể hiện tốt hơn trong cuộc thi.

Đoàn Hồng Trang từng chia sẻ, nhờ có “Miss Global 2022”, Hồng Trang đã “chiến thắng chính mình”. Vậy bạn đã thay đổi những gì sau cuộc thi?

Đúng vậy, tôi đã “chiến thắng chính mình” sau Miss Global 2022. Đến với Miss Global 2022, tôi được thử sức tranh tài trong một môi trường chuyên nghiệp mang tầm quốc tế. 60 thí sinh đến từ 60 quốc gia, mỗi người đều mang những màu sắc riêng để tôi có thể học hỏi, trang bị thêm cho bản thân nhiều kiến thức, cách toả sáng và thể hiện mình.

Trong Miss Global 2022, có nhiều khán giả đánh giá tôi tự tin và rạng rỡ. Thế nhưng ít ai biết rằng, tôi từng nhút nhát đến mức cứ gặp người ngoại quốc là né tránh, rất ngại giao tiếp.

Vậy nhưng, khi bước vào cuộc thi và gặp gỡ với rất đông đại diện đến từ các quốc gia khác, họ đều là những cô gái mạnh mẽ, năng động, tự tin, ở tình thế phải hoà đồng, giao tiếp hàng ngày, tôi đã vượt lên bản tính nhút nhát của mình cùng các thí sinh có 2 tuần gắn kết chan hoà, chia sẻ và giúp đỡ lẫn nhau.

Empty

Không những thế, sau một thời gian chuẩn bị, rèn luyện cho Miss Global 2022, tôi cũng được đánh giá thăng hạng về sắc vóc, nhan sắc. Điều đó đã mở đường cho rất nhiều sự án của tôi sau này.

Sau “Miss Global 2022”, không chỉ nhan sắc mà tên tuổi của Đoàn Hồng Trang sẽ bước lên một bậc mới, bạn đã có dự định gì sau khi trở về Việt Nam chưa?

Khi quyết định tham dự Miss Global 2022, tôi muốn là người tiên phong cho những người con gái Bình Thuận quê hương tôi mạnh dạn đến với đấu trường nhan sắc quốc tế. Tôi muốn tạo cảm hứng để các bạn tự tin hơn, mạnh mẽ hơn trên con đường tìm kiếm vinh quang trên thế giới. Tôi đã làm được tại Miss Global 2022 và sẽ tiếp tục điều đó khi về nước.

Ngoài ra, tôi cũng sẽ tiếp tục công việc kinh doanh thời trang và hoạt động thiện nguyện, nâng cao vốn tiếng Anh để mở ra nhiều cơ hội hơn nữa cho bản thân.

Cảm ơn Hồng Trang đã chia sẻ!

Thanh Hiền  
Hai ca sĩ Việt kết hôn 20, 30 năm không con cái vẫn hạnh phúc ái ân bên bạn đời
Quang Thắng: Người ta kiện, khiến tôi choáng!
Hoa hậu Đỗ Hà: Khi kết hôn sẽ quyết định có công khai “nửa kia” không
Midu báo cưới: Quốc Trường nói 4 từ, Harry Lu viết cả tâm thư
Kiều Trinh: 'Tôi hạnh phúc khi rời phố về quê sống'
2 nữ NSND hiếm hoi có bằng tiến sĩ: Xinh đẹp, giàu có nhưng hôn nhân trắc trở
Siu Black tiết lộ nguyên nhân vỡ nợ, từng uống cả vốc thuốc, giờ giảm từ 72kg còn 54kg
Mỹ nhân Việt sang Nhật ngắm hoa anh đào: Người như nữ sinh, người diện “cây” hiệu vài trăm triệu
Quang Thắng: Lý do không đăng ảnh vợ và chuyện Quốc Khánh nói 1 câu thấm 20 năm
Tân hôn của nghệ sĩ Việt: Thanh Hằng nựng ông xã, Puka tin chồng không ngoại tình
Anh Thơ: 'Tôi và Bình Minh đều cá tính mạnh nên khó tránh xung đột'
Rộ tin Ý Nhi kết hôn bí mật với bạn trai, bố nàng hậu chỉ nói một câu
Nghệ sĩ Việt sinh mổ: Lan Phương “đau không thở được”, Mai Trang lần 4 vẫn nhẹ nhàng
Ngọc Trinh đã bí mật kết hôn, đang hưởng tuần trăng mật
Trương Ngọc Ánh tiết lộ mối quan hệ với con dâu tỷ phú Hoàng Kiều
Siêu mẫu Hà Anh: Làm mẹ tuổi 42 khác tuổi 22 ở sự đủ đầy, chỉ mong sức khỏe và an yên
Cao Thái Sơn công khai diện mạo mẹ của con trai?
Trọn bộ ảnh mặc váy cưới đẹp như nàng thơ của Midu
9 năm sau ồn ào với Phan Thành, Midu kết hôn?
Hoa hậu Đỗ Hà tung ảnh mặc váy cưới, chuẩn bị theo bạn trai thiếu gia về dinh?
Xem thêm