Thứ bảy, 04/05/2024 06:03
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 22/12/2017 07:50

Đồ uống tốt cho bệnh nhân u xơ tử cung

U xơ cổ tử cung là bệnh lành tính, nhưng nó sẽ có thể gây vô sinh, thậm chí là đe dọa đến tính mạng của bệnh nhân. Có một số phương thuốc từ tự nhiên giúp đẩy lùi bệnh.

Đồ uống tốt cho bệnh nhân u xơ tử cung

U xơ cổ tử cung là bệnh lành tính, nhưng nó sẽ có thể gây vô sinh, thậm chí là đe dọa đến tính mạng của bệnh nhân nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời.

Chế độ ăn uống luôn đóng một vai trò quan trọng trong quá trình hỗ trợ điều trị và phục hồi sức khỏe đối với bất cứ một căn bệnh nào. Trong số đó có cả u xơ tử cung, chỉ một sự sai lầm nhỏ trong chế độ ăn uống cũng có thể ảnh hưởng xấu đến quá trình điều trị cũng như làm bệnh tình thêm trầm trọng. Dưới đây là những đồ uống tốt cho bệnh nhân u xơ tử cung.

sua1

Sữa tách béo là đồ uống tốt cho người u xơ tử cung (Ảnh minh họa)

-> Tiếp viên ngăn khách VIP trộm cắp trên máy bay Vietnam Airlines

Sữa tách béo

Một nghiên cứu thực hiện để tìm ra câu hỏi tại sao phụ nữ châu Phi dễ bị u xơ hơn so với phụ nữ da trắng, và kết luận là do phụ nữ châu Phi tiêu thụ ít các chế phẩmtừ sữa và uống sữa cũng ít hơn. Hơn nữa, nhiều nghiên cứu cho thấy sữa, sữa chua và pho mát có thể giúp ức chế sự tăng trưởng của tế bào giúp phòng và hỗ trợđiều trị giảm kích thước khối u.

Trong một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dịch tễ học của Mỹ trong năm 2009, các nhà nghiên cứu tại Đại học Boston phát hiện ra rằng những phụ nữ da đenuống 4 ly sữa mỗi ngày đã giảm nguy cơ u xơ tử cung 30% so với phụ nữ không uống sữa hoặc uống ít sữa.Các nhà nghiên cứu cũng tin rằng, canxi trong sữa có thể giúp giảm kích thước tế bào khối u. Vì vậy, sử dụng sữa và các sản phẩm từ sữa tách béo trong chế độ ănuống giảm nguy cơ bị ung thư xơ tử cung.

Giấm táo

Trước hết, giấm táo với một lượng nhỏ sẽ giúp tăng cường chức năng gan. Một lá gan khỏe mạnh sẽ giúp tăng thải độc tố để làm thanh lọc cơ thể, từ đó giúp cânbằng nội tiết và giúp giảm kích thước u xơ tử cung.Việc sử dụng giấm táo có nhiều lợi ích bởi tác dụng hạ thấp mức estrogen trong cơ thể, chống viêm. Do đó đây cũng là lý do sử dụng giấm táo có tác dụng giảm kíchthước và các triệu chứng do bệnh u xơ tử cung gây ra.

Nước nghệ

Nghệ có tác dụng điều trị và ngăn ngừa tổn thương gan. Một lá gan hoạt động khỏe mạnh là rất quan trọng trong liệu pháp điều trị u xơ tử cung từ thiên nhiên, bởi vìgan là một cơ quan quan trọng giúp loại bỏ chất thải và độc tố ra khỏi cơ thể. Nó cũng quan trọng để loại bỏ estrogen dư thừa từ đó thiết lập nội tiết cân bằng. Bêncạnh đó hoạt chất curcumin đã được chứng minh là có tác dụng ức chế sự phân bào tế bào khối u từ đó làm nhỏ khối u.

Cách sử dụng: cho 1 muỗng cà phê bột nghệ vào ly nước ấm, mỗi ngày nên uống ít nhất 3 ly hoặc chị em cũng có thể thay sử dụng nước ấm thành sữa ấm. Tốt nhất khi uống thì nên dùng ống hút để không bị màu vàng ở răng.

Uống nước thật nhiều

Nước giúp xả ra tất cả các độc tố ra khỏi cơ thể và giúp kiểm soát mức độ estrogen. Do đó, uống 8-10 ly nước hàng ngày được cho là rất tốt với bệnh u xơ tử cung, unang buồng trứng. Nước không chỉ tốt với bệnh u xơ tử cung mà còn có lợi cho tất cả các cơ quan trong cơ thể. Đây là một biện pháp từ tự nhiên chữa bệnh đơn giản nhất mà ai cũng có thể thực hiện được.

Video: Lễ ăn hỏi đầy sắc đỏ của trung vệ SLNA Quế Ngọc Hải

Phương Vũ (tổng hợp)  
30 tuổi không chịu lập gia đình, mẹ đưa vào viện tâm thần phát hiện điều không ngờ
Khám miễn phí cho trẻ đặc biệt nhân Tháng Tự kỷ Thế giới
'Học lỏm' 4 mỹ nhân Việt phối đồ độc - lạ - chất
Mệt mỏi vì nổi mụn, “bỏ túi” ngay 7 giải pháp cho mùa hè năm nay
Điều gì xảy ra với cơ thể khi luôn ăn tối trước 19h?
Phát hiện bệnh nguy hiểm từ những lần đổ mồ hôi bất thường
Tại sao nên sử dụng thực phẩm bổ sung để hỗ trợ sức khỏe âm đạo?
2 người tử vong do nắng nóng: Bác sĩ chỉ dấu hiệu cần đề phòng
4 biện pháp phòng ngừa tránh say nắng cực hiệu quả
Có nên tắm nhiều lần để giải nhiệt khi trời nắng nóng?
Hầu hết người già sống tới 80 không làm 4 điều này ở tuổi 60
Vỡ thai ngoài tử cung do chủ quan: Bác sĩ chuyên khoa nói gì?
Cách chữa da cháy nắng sau khi tắm biển ngày hè
Kiểu tóc tết điệu đà, ngọt ngào là hottrend của GenZ năm 2024
Mỗi tối ăn 1 tép tỏi, điều kỳ diệu gì xảy ra với cơ thể bạn?
7 bí quyết giúp bạn trẻ hơn tuổi thật mà không cần phẫu thuật thẩm mỹ
Tại sao giá túi Hermes Birkin lại đắt đỏ?
Tưởng bị viêm khớp, đi khám phát hiện ra hội chứng ống cổ tay
Mặt biến dạng sau 3 ngày cắt môi hình trái tim
Trẻ trung, sành điệu với công thức diện áo thun và quần jeans
Xem thêm