Thứ hai, 20/05/2024 01:53
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 29/06/2023 21:04

Điều trị miễn phí cho thí sinh thi tốt nghiệp THPT bị tai nạn giao thông

Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy đã chỉ đạo sẽ điều trị miễn phí hoàn toàn cho thí sinh không may bị tai nạn giao thông khi thi tốt nghiệp về.

Sau khi kết thúc ngày thi tốt nghiệp THPT đầu tiên 28/06/2023, em N.T.K. (SN 2005, ở Long Thành, Đồng Nai) được bạn cùng đi thi với mình chạy xe máy chở về nhà, nhưng cả 2 không may bị tai nạn va chạm với xe tải.

Ngay lập tức, 2 em được người dân xung quanh hỗ trợ đưa vào bệnh viện địa phương. Do đa chấn thương nặng nên em N.T.K đã được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh) cấp cứu.

Dieu-tri01

Thí sinh N.T.K. không may bị tai nạn giao thông trên đường thi tốt nghiệp về

Kể lại giây phút khi nghe tin con mình bị tai giao thông, anh N.T.L, 45 tuổi (ba BN N.T.K) đang lái xe chở hàng thuê, nói với giọng nấc nghẹn. Anh không khỏi bàng hoàng, bủn rủn tay chân và mất bình tĩnh không thể lái xe được khi hay tin con bị tai nạn.

Sau đó, anh L. tấp xe ngay vào nhà người dân và được cho mượn xe máy để chạy đến nơi con mình bị tai nạn. Thấy mặt con mình đầy máu và vết thương chằng chịt, anh không thể nào chịu đựng nổi.

BS CK1 Trần Minh Vinh – khoa Chấn thương sọ não (Bệnh viện Chợ Rẫy) là bác sĩ trực tiếp điều trị cho cháu N.T.K. cho biết, qua kết quả chẩn đoán cận lâm sàng ban đầu từ khoa Cấp cứu bệnh viện Chợ Rẫy, dựa theo hình ảnh chụp CT, bệnh nhân bị đa chấn thương nặng ở vùng đầu, mặt, tai - mũi - họng và vỡ thành ngoài hốc mắt bên trái.

Sau hơn 3 giờ nhập cấp cứu, lúc 10 giờ ngày 29/06, bệnh nhân N.T.K được chuyển vào khoa Chấn thương sọ não để tiếp tục điều trị và theo dõi máu tụ nội sọ. Đến 14 giờ cùng ngày, bệnh nhân được chỉ định chụp CT não kiểm tra lại và kết quả não không bị tổn thương.

Dieu-tri03

BS CK1 Trần Minh Vinh - Khoa Chấn thương sọ não (Bệnh viện Chợ Rẫy) khám và điều trị cho bệnh nhân.

Bệnh nhân sẽ được khoa Chấn thương sọ não chăm sóc đến khi ổn định tinh thần, không còn trạng thái lơ mơ, tỉnh hoàn toàn và không có can thiệp phẫu thuật nào khác thì bệnh nhân sẽ được chuyển qua khoa Răng Hàm Mặt của Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương để theo dõi về chấn thương răng – hàm - mặt.

Ths Lê Minh Hiển – Trưởng Phòng Công tác xã hội (Bệnh viện Chợ Rẫy) cho biết, phòng Công tác xã hội đã gặp người nhà của cháu và trong thời gian điều trị nếu có những việc cần thiết người thân của cháu có thể liên hệ để được hỗ trợ.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin về bệnh nhân K. là thi sinh không may bị tai nạn giao thông trên đường đi thi tốt nghiệp về, TS BS CK2 Nguyễn Tri Thức - Giám đốc BV Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh) đã chỉ đạo sẽ điều trị miễn phí hoàn toàn cho trường hợp này trong thời gian nằm viện tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Trước đó, theo chỉ đạo Giám đốc bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh viện đã thành lập đường dây nóng tư vấn sức khỏe trước, trong và sau mùa thi để hỗ trợ cho các thí sinh. Đồng thời bệnh viện cũng đã thành lập 10 đội cấp cứu, mỗi đội gồm có 1 bác sĩ - 1 điều dưỡng và 1 lái xe túc trực 24/24 phục vụ công tác cấp cứu khi có tình huống xảy ra.

Nhiệm vụ của đội cấp cứu là hỗ trợ các thí sinh khi có vấn đề sức khỏe cần can thiệp xử trí tại nhà, hoặc nếu cần thiết có thể nhập viện khoa Cấp cứu hay điều trị nội trú tại bệnh viện Chợ Rẫy.

Tất cả chi phí khám và điều trị nhập cấp cứu (nếu có) của các thí sinh tại bệnh viện Chợ Rẫy trong chương trình, ngoài bảo hiểm y tế chi trả sẽ được Bệnh viện Chợ Rẫy miễn phí hoàn toàn.

Nam Anh  
Khởi tranh Giải Bóng rổ Festival Trường học TP.HCM – Cúp Nestlé MILO 2024
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Người nghèo mua Lamborghini
Trường quốc tế gần 200 năm tuổi của Anh tại Vinhomes Ocean Park có gì?
Tự ý rủ hàng xóm tiêm mật gấu chữa xương khớp
Ôn thi giữa nắng nóng kỷ lục: Làm gì giúp sĩ tử tươi mát mỗi ngày để ôn bài hiệu quả?
Vì sao lau nhà xong thường ngửi thấy mùi tanh?
Vietcombank dẫn đầu tại ba cuộc thi của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Làm gì để bản thân luôn tươi mát giữa mùa thi nắng nóng kỷ lục?
Gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết, 620 khối nước ngọt tiếp tục đến tay người dân Bến Tre, Tiền Giang
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Xem thêm