Thứ bảy, 20/04/2024 19:13
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 04/03/2021 16:00

Điều kỳ diệu gì xảy ra khi để một bát nước vào tủ lạnh qua đêm?

Để một bát nước vào tủ lạnh, không chỉ giúp bạn tiết kiệm điện đáng kể, mà còn có tác dụng tuyệt vời trong bảo quản thực phẩm tươi ngon lâu hơn.

Cách đặt bát nước vào trong tủ lạnh

Trước khi đi ngủ vào ban đêm, lấy một bát hoặc khay nước, đặt trong ngăn đá tủ lạnh. Lưu ý rằng thời gian là rất quan trọng, phải là vào ban đêm.

Sáng sau khi ngủ dậy, lấy bát nước đã đông lạnh ở ngăn đá đó lên để ở ngăn mát. Lặp lại cách này hàng ngày. Tốt nhất là dùng một chiếc bát inox hoặc bát/khay nhựa.

abc

Ảnh minh họa

Tác dụng của việc đặt bát nước trong tủ lạnh

Thông thường tủ lạnh không sử dụng vào ban đêm, nên khi cho bát nước vào ngăn đá khả năng làm lạnh sẽ nhanh và tiêu hao điện năng ít hơn so với ban ngày.

tu lanh

Ảnh minh họa

Sau khi cho bát nước đông đá vào ngăn mát, chúng sẽ rã đông dần dần. Trong quá trình bát nước tan ra sẽ cung cấp khí mát để ngăn mát nhanh chóng đạt đến nhiệt độ cài đặt mà không cần tiêu hao nhiều KW điện năng.

Hơn nữa, trong quá trình bát nước làm lạnh ngăn mát đã cung cấp thêm hơi nước cho thực phẩm, giúp rau củ quả không bị héo nhanh, duy trì được độ tươi ngon và dưỡng chất trong thời gian dài.

-> Cách vệ sinh tủ lạnh chỉ 5 phút đã sạch bong, sáng bóng

Xem thêm: Những cách nấu nướng độc đáo

Hoàng Ly (T/H)  
Xem thêm