Thứ hai, 29/04/2024 16:13
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 05/01/2021 19:00

Điều gì xảy ra với cơ thể nếu ngừng ăn thực phẩm chế biến từ sữa?

Khi ngừng nạp vào cơ thể các chất dinh dưỡng từ sữa, cơ thể sẽ có những thay đổi tích cực như giảm đau đầu, hết đầy hơi, tâm trạng ổn định,…

Sữa giúp chắc xương, răng, duy trì cân nặng cơ thể. Tuy nhiên, điều đó chỉ quan trọng đối với trẻ em khi chúng mới bắt đầu lớn lên. Người lớn không nhất thiết cần sữa để duy trì một cuộc sống khỏe mạnh, đặc biệt nếu họ thay thế nó bằng các loại thực phẩm khác có chứa các chất dinh dưỡng thiết yếu.

Hết đau đầu

Các sản phẩm sữa có thể là tác nhân gây ra chứng đau nửa đầu. Vì vậy, nếu bạn không căng thẳng, ngủ ngon và hạn chế uống cà phê mà vẫn bị đau đầu thì sữa có thể là nguyên nhân chính.

san pham tu sua Giadinhvietnam (2)

Ảnh minh họa.

Ổn định hơn về mặt cảm xúc

Có nhiều hormone trong sữa có thể xung đột với hormone của bạn. Khi các hormone này trộn lẫn với nhau sẽ dẫn đến tâm trạng thay đổi thất thường. Vì vậy, nếu bạn ngừng tiêu thụ sản phảm từ sữa, bạn sẽ không tiếp xúc với những hormone bổ sung này và có thể trở nên ổn định hơn về mặt cảm xúc.

san pham tu sua Giadinhvietnam (3)

Ảnh minh họa.

Không cảm thấy đầy hơi

Các nghiên cứu chỉ ra 65% người lớn bị giảm khả năng tiêu hóa lactose. Điều này có nghĩa, tiêu thụ sữa khiến cơ thể quá nhiều chất dẫn đến đầy hơi, tiêu chảy.

Nếu bạn thường xuyên gặp phải tình trạng này, bạn có thể tìm đến bác sĩ tìm ra chế độ ăn uống mới cho mình. Khi bạn điều chỉnh chế độ ăn uống phù hợp, bạn có thể cảm thấy tốt hơn và khỏe mạnh hơn và không còn cảm thấy đầy hơi ngay cả sau những bữa ăn thịnh soạn.

san pham tu sua Giadinhvietnam (4)

Ảnh minh họa.

Da sáng lên

Một đề tài nghiên cứu đã được công bố vào cuối năm 2008 trên tập san của Viện Hàn Lâm Khoa học Hoa Kỳ về da liễu (Journal of the American Academy of Dermatology) đã nghiên cứu trên hàng ngàn nam nữ thanh thiếu niên tại Mỹ kết luận, việc uống càng nhiều sữa mỗi ngày thì xu hướng bị mụn sẽ càng tăng cao.

san pham tu sua Giadinhvietnam (5)

Ảnh minh họa.

Các nhà khoa học đã nghiên cứu và tìm thấy được trong sữa bò có chứa một loại hormone Androgen và một chất có tên là IGF-1 (Insulin-like grown factor 1) là hoạt chất liên quan trực tiếp đến quá trình hình thành mụn.

Những người nhạy cảm với sữa nhưng vẫn tiêu thụ sữa có khả năng bị nổi mụn. Hóa ra, các sản phẩm từ sữa có chứa các hormone khác nhau kích thích sự phát triển của mụn trứng cá. Vì vậy, nếu bạn gặp vấn đề này, hãy cố gắng điều chỉnh chế độ ăn uống và không dùng sữa.

Có thể bỏ lỡ các chất dinh dưỡng cần thiết

Tuy nhiên, sữa có nhiều lợi ích cho sức khỏe, giàu canxi, protein, vitamin D và B12. Mặc dù đây là những chất quan trọng nhất với trẻ nhỏ và thanh thiếu niên, bạn vẫn nên đảm bảo rằng bạn đang nhận được những chất dinh dưỡng này. Nếu không, bạn có thể dễ bị ốm hơn.

san pham tu sua Giadinhvietnam (1)

Ảnh minh họa.

Vì vậy, nếu bạn quyết định không dùng sữa, hãy cố gắng thay thế sữa bằng các sản phẩm khác giàu các thành phần này như cá mòi, cá hồi và sữa có nguồn gốc thực vật.

-> Điều gì xảy ra với cơ thể nếu đeo đai nịt bụng?

T. Linh (Theo Brightside)  
Mặt biến dạng sau 3 ngày cắt môi hình trái tim
Cách cải thiện mề đay mẩn ngứa từ cây nhà lá vườn
Áo chống nắng dày hay mỏng chống tia UV tốt hơn?
Ngủ bên chồng, mơ làm 'chuyện ấy'... với kẻ lạ
Rách hậu môn, thủng trực tràng do đạp xe
Tin tưởng bạn trai, cô gái sốc khi gặp phải bệnh khó nói
Sai lầm khi bật quạt mùa hè có thể gây đột quỵ
Đi bộ 11 phút mỗi ngày tăng tuổi thọ, giảm nguy cơ tử vong sớm
Liên tiếp trẻ bị đuối nước, bác sĩ cảnh báo an toàn trong kỳ nghỉ dài
6 bí quyết cân bằng nội tiết tố tự nhiên, không cần thuốc
Cảm giác nôn nao khi đói là dấu hiệu của bệnh gì?
Hình dạng khuôn mặt tiết lộ tính cách gì của bạn?
Người phụ nữ đột quỵ sau khi làm “chuyện ấy”
Giá đỗ có thực sự giúp sung sức trong 'cuộc yêu''?
Vì sao tập thể dục thường xuyên vẫn tăng cân vù vù?
Bé trai 3 tuổi ngộ độc chì nguy kịch sau khi uống thuốc nam
Bổ sung chất xơ đúng cách tránh đầy hơi, chuột rút
Hà Nội vào đỉnh dịch tay chân miệng: Chuyên gia chỉ dấu hiệu không nên chủ quan
Mắc Covid-19 liên tục trong 613 ngày
Cô đơn làm tăng 50% nguy cơ mất trí nhớ
Xem thêm