Thứ ba, 21/05/2024 09:15
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 26/01/2022 19:00

Điều gì xảy ra với cơ thể nếu ngừng ăn bánh mì hoàn toàn?

Trong khi từ bỏ bánh mì trắng có thể giúp bạn giảm vài kg, cắt bánh mì nguyên hạt hoàn toàn có thể làm cơ thể bạn cạn kiệt các chất dinh dưỡng cần thiết.

Bị chuột rút ở chân

Những người đang cố gắng giảm cân sẵn sàng thử nghiệm xem lượng carb của họ có thể giảm đi như thế nào, nhưng từ bỏ hoàn toàn bánh mì thực sự có thể có một số tác dụng phụ khó chịu.

Nếu bạn dự định thực hiện chế độ ăn kiêng keto, nghĩa là cắt bỏ gần như hoàn toàn bánh mì và các loại carbohydrate khác, rất có thể bạn sẽ bị chuột rút ở chân. Những cơn co thắt đau đớn này thường xảy ra vào ban đêm và có thể kéo dài vài giây đến vài phút. Bánh mì có nhiều chất điện giải, khi cơ thể bạn không nhận được đủ các chất dinh dưỡng thiết yếu này, nó có thể dẫn đến co thắt cơ.

banh mi Giadinhonline (2)

Ảnh minh họa.

Ngừng ăn bánh mì hoàn toàn có thể bị mệt mỏi

Mặc dù bánh mì trắng không phải là cách lành mạnh nhất để có đủ carbs, nhưng ăn lúa mì nguyên hạt và bánh mì ngũ cốc nảy mầm một cách điều độ sẽ cung cấp cho cơ thể nhiều năng lượng hơn. Vì giàu chất xơ, sắt và magiê nên những thực phẩm này sẽ giúp bạn cảm thấy no và tràn đầy năng lượng, thậm chí chúng còn giúp bạn có đủ năng lượng để tập gym sau một ngày bận rộn với công việc.

Cảm giác thèm ăn đường có thể xảy ra

Bởi vì bánh mì có thể được sử dụng để làm năng lượng, từ bỏ nó hoàn toàn có nghĩa là bạn sẽ phải tìm một nguồn năng lượng ở nơi khác. Khi cảm thấy mệt mỏi và kiệt sức, chúng ta tự nhiên tìm đến các loại thực phẩm có thể giúp tăng cường năng lượng nhanh chóng, chẳng hạn như đồ ngọt và đồ uống có đường. Mặc dù ăn bánh mì điều độ sẽ không khiến bạn tăng thêm cân nhưng ăn bánh quy và sôcôla bất cứ khi nào bạn cảm thấy kiệt sức chắc chắn có thể.

banh mi Giadinhonline (3)

Ảnh minh họa.

Đi vệ sinh khó khăn hơn

Nếu bạn đang từ bỏ bánh mì trắng thông thường , điều này có thể không có nhiều vấn đề đối với bạn, nhưng cắt bánh mì nguyên hạt hoặc lúa mạch đen thực sự có thể khiến bạn mất nhiều thời gian hơn để đi vệ sinh. Bánh mì ngũ cốc có nhiều chất xơ, giúp hỗ trợ tiêu hóa và thực sự đã được chứng minh là hoạt động tốt hơn thuốc nhuận tràng để giảm táo bón.

banh mi Giadinhonline (4)

Ảnh minh họa.

Tâm trạng thay đổi tồi tệ hơn

Nếu bạn từng cảm thấy không gì có thể nâng cao tâm trạng của mình nhanh hơn một miếng bánh pizza, thì thực sự có một lời giải thích khoa học cho điều đó. Ăn carbs giải phóng một chất hóa học gọi là serotonin, chất này chịu trách nhiệm làm cho bạn cảm thấy dễ chịu và thậm chí có thể ngăn chặn sự thèm ăn của bạn. Điều này có nghĩa là thỉnh thoảng thưởng thức các loại carbs lành mạnh thực sự có thể cải thiện tâm trạng và chế ngự cơn đói của bạn.

Tăng nguy cơ mắc bệnh tim

banh mi Giadinhonline (5)

Ảnh minh họa.

Các loại ngũ cốc bạn chọn để loại bỏ khỏi chế độ ăn uống của mình có thể thay đổi cuộc chơi khi nói đến việc giữ cho trái tim của bạn khỏe mạnh. Trong khi carbohydrate tinh chế có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, ăn ngũ cốc nguyên hạt đã được chứng minh là làm giảm cholesterol và ngăn ngừa nhiều bệnh liên quan đến tim.

-> Điều gì xảy ra với cơ thể khi chỉ ăn 1 bữa mỗi ngày?

T. Linh (Theo Brightside)  
Quảng Ninh khám chữa bệnh cho hơn 500 người cao tuổi
Thoái hóa đốt sống cổ: Nỗi ám ảnh của dân văn phòng và người cao tuổi
Giảm cân quá đà, đẹp đâu chưa thấy nhưng phụ nữ đối mặt 5 nguy cơ sức khỏe
Căn bệnh khiến diễn viên Đức Tiến qua đời nguy hiểm như thế nào?
Món ăn ngon từ mướp đem lại vô vàn lợi ích sức khỏe
Bí quyết trường thọ của Từ Hi Thái hậu từ 3 thực phẩm bình dân
5 bí kíp giúp các sĩ tử 'học đâu nhớ đó' suốt mùa thi
Dùng ống hút tiện lợi khi uống nước nhưng 2 đối tượng phải tuyệt đối tránh
Thực phẩm giúp giải độc tố gan tự nhiên, ngăn ngừa suy gan
Cách giữ sức khỏe và chế độ dinh dưỡng cho các sĩ tử mùa thi
Loại rau giúp giảm lượng đường trong máu tốt nhất
Nắng nóng, uống nước mía hay nước dừa tốt hơn?
Vì sao ăn nhiều trước khi ngủ lại thấy đói hơn vào sáng sớm?
Quy tắc 20-20-20: Bí quyết giúp bảo vệ đôi mắt giữa thời 4.0
Giải pháp giúp giảm bớt hội chứng thị giác màn hình
Người nhóm máu O hay bị muỗi đốt có đúng không?
5 lý do phụ nữ nên kết hợp hạnh nhân vào chế độ ăn hằng ngày
Điều gì xảy ra với cơ thể khi ăn hai quả trứng mỗi ngày?
Vì sao không va chạm vẫn có vết bầm tím trên người?
Leo cầu thang làm giảm 39% nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch
Xem thêm